Đem tiền về cho vợ, tôi kinh ngạc khi thấy căn nhà trống trơn

Cứ tưởng vợ sẽ vui mừng lắm khi chồng đem tiền về. Ấy thế mà sự việc lại oái oăm đến mức này.

Vì muốn mua xe ô tô che mưa che nắng, chở vợ con đi chơi nên mấy tháng nay, tôi nhận rất nhiều việc. Tăng ca ở công ty, về nhà lại làm thêm, rồi làm dự án bên ngoài... Vì tiền, tôi bất chấp tất cả và cũng không còn thời gian cho vợ con. Cũng từng đó thời gian, số lần vợ chồng tôi nói chuyện đếm trên đầu ngón tay. Lâu lâu, tôi lại nhắn cho vợ vài dòng tin an ủi, động viên để cô ấy hiểu và cảm thông cho chồng.

Tối qua, tôi gom góp hết số tiền mình làm trong 6 tháng qua. Được 1,2 tỷ. Tôi mừng như bắt được vàng liền mời bạn bè, chiến hữu thân thiết đi nhậu một bữa. Sau bữa nhậu, tôi đem tiền về cho vợ, bàn với cô ấy chuyện mua ô tô.

Cứ tưởng vợ sẽ mừng vui lắm khi thấy chồng đem về số tiền khổng lồ như thế. Nào ngờ, đã 11 giờ đêm mà nhà cửa trống trơn, tối om. Tôi lấy điện thoại gọi cho vợ thì thấy tin nhắn cô ấy gửi lúc 8 giờ (lúc đó tôi đang nhậu): "Con sốt cao quá, em đưa con đến viện. Khi nào anh xong việc thì qua viện với em. Em chẳng cần tiền, cần xe, em chỉ cần một người chồng biết quan tâm và ở cạnh mỗi khi em cần thôi".

Đem tiền về cho vợ, tôi kinh ngạc khi thấy căn nhà trống trơn-1

Đọc tin nhắn trong điện thoại, tôi có thể hiểu được nỗi lòng, sự cô đơn của vợ. Tôi vào bệnh viện, thấy vợ đang ngồi cạnh con gái nhỏ, hai mắt sưng lên, có lẽ vì khóc và vì thức đêm nhiều.

Tôi ôm lấy vợ, bảo đã hoàn thành được ước mơ rồi. Sau khi mua xe ô tô xong, tôi sẽ ở bên mẹ con cô ấy nhiều hơn. Vợ òa khóc nức nở trong vòng tay của tôi.

Hiện tại, tôi vẫn đang ở bệnh viện chăm con. Nhưng vì hiệu suất làm việc của tôi quá tốt nên mấy công ty hợp tác lúc trước vẫn đang mời chào tôi tiếp tục làm việc. Thấy con số họ đưa ra cho mỗi dự án, tôi lại có thêm hứng khởi. Nhưng nếu tôi nhận việc, liệu vợ có chấp nhận không? Tôi đang bị giằng xé giữa tiền và gia đình, không biết phải chọn con đường nào.

(Xin giấu tên)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dem-tien-ve-cho-vo-toi-kinh-ngac-khi-thay-can-nha-trong-tron-222022116205753334.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.