Đến nhà chị gái để vay tiền, anh rể chặn cửa không cho vào, khi nhìn thấy bóng dáng chị bên trong nhà tôi bật khóc

Hai chị em tôi học lực tốt, hàng năm đều đạt học sinh giỏi khiến bố mẹ rất tự hào, hàng xóm ai cũng khen ngợi.

Gia đình tôi có hai chị em gái cách nhau 2 tuổi, từ nhỏ chúng tôi đã rất vui vẻ, hòa hợp. Bố mẹ luôn giáo dục phải biết đùm bọc, yêu thương và nhường nhịn nhau trong mọi hoàn cảnh. Vì điều này mà càng lớn, chúng tôi càng hiểu chuyện, bảo ban nhau điều hay lẽ phải. Bố tâm sự: "Bố chỉ có hai đứa thôi, bản thân bố không quan trọng con trai hay con gái, miễn là chúng con sống trách nhiệm với bản thân, làm việc có ích cho xã hội là được".

Hai chị em tôi học lực tốt, hàng năm đều đạt học sinh giỏi khiến bố mẹ rất tự hào, hàng xóm ai cũng khen ngợi. Dù điều kiện gia đình trung bình nhưng bố mẹ không để cho hai chị em thiếu thốn thứ gì, đều bằng bạn bằng bè. Chúng tôi cũng không phụ lòng bố mẹ nên đỗ vào những trường đại học danh tiếng.

Khi đi học đại học, chúng tôi đã biết kiếm tiền làm thêm để bố mẹ đỡ vất vả. Lúc ra trường, hai chị em đều có công việc làm ổn định.

Chị gái lấy chồng trước tôi hai năm. Chị yêu một anh chàng cùng lớp quê ở một vùng cao xa xôi. Lúc cưới, bố mẹ tôi buồn lắm vì con gái lấy chồng xa. Nhưng do chị quyết tâm theo đuổi tình yêu của mình, bố mẹ đành chấp nhận. Rất may mà gia đình nhà chồng chị cũng giàu có và xin chuyển công tác cho chị dễ dàng.

Còn tôi lấy chồng ở tại thành phố lớn gần bố mẹ. Vợ chồng chúng tôi sống êm đềm, hạnh phúc bên nhau. Tôi rất hài lòng vì hàng tuần có thể chạy qua nhà bố mẹ thăm nom. Với chị gái, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc trò chuyện. Hễ tôi cần tiền gấp làm việc gì, chị đều gửi cho tôi vay mà không nề hà gì. Rồi sau đó tôi kiếm được gửi cho chị sau, chị nói mình có cả tỷ tiền kiếm kiệm nên nếu cần có thể hỏi bất cứ lúc nào.

Đến nhà chị gái để vay tiền, anh rể chặn cửa không cho vào, khi nhìn thấy bóng dáng chị bên trong nhà tôi bật khóc-1

Thời gian trôi đi, con gái tôi chuẩn bị vào lớp một. Hai vợ chồng tôi muốn chuyển nhà mới gần trường cho con tiện đi lại nên quyết định bán ngôi nhà cũ đi, còn thiếu khoảng 500 triệu thì sẽ vay chị gái. Tôi bàn với chồng đến tận nhà chị để nói chuyện nhưng không gọi điện báo trước.

Hôm đó, chúng tôi đi khoảng 3 tiếng là đến nơi, một công đôi việc, vừa thăm gia đình chị vì đã 3 tháng qua không gặp nhau, việc nữa là vay tiền luôn. Nhưng khi đến nơi, anh rể chạy ra cố tình ngăn tôi lại chỗ cửa không cho vào và nói chị đi công tác. Tôi thấy thái độ anh có phần luống cuống nên làm lạ, nhìn vào phòng bên trong thì bỗng thấy chị gái mình đi bằng nạng, cụt mất một bên chân. Tôi òa khóc lao vào ôm lấy chị gái mình.

Không ngờ vài tháng không gặp, chị lại bị như vậy. Hỏi ra thì mới biết chị gặp tai nạn nhưng không nói với ai trong gia đình. Chị còn bắt tôi phải giấu bố mẹ đẻ, khi nào thích hợp mới tiết lộ. Trên đường trở về nhà, tôi thấy thương chị vô cùng, sớm muộn gì bố mẹ cũng biết. Ước gì chị ở gần nhà tôi, để chị em có thể ở bên nhau, chăm sóc như lúc xưa!

(hoangoanh...@gmail.com)
Theo Vietnamnet


chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.