Đưa con gái đến nhà chồng ăn sinh nhật, thấy có 16 món trên bàn, tôi phải quay đi quay lại vì...

Khi đến cửa, mẹ chồng vui vẻ chào đón chúng tôi. Bữa tối, bà chuẩn bị đến 16 món ăn trên bàn trông sang trọng như nhà hàng.

Tính đến nay tôi đã kết hôn được 3 năm, thời gian đầu về nhà chồng, tôi với bà có mối quan hệ khá tốt. Nhưng lâu dần mọi thứ đã thay đổi. Còn nhớ, khoảng 6 tháng sau khi cưới, tôi mang thai con đầu lòng. Mẹ chồng là người hết mực chăm sóc tôi, thường xuyên nấu cho tôi những món ăn ngon. Thậm chí, trời lạnh bà thấy tôi không đi tất là vào tận trong phòng lấy tất cho tôi đi, bà sợ tôi bị cảm, ảnh hưởng đến thai nhi. Một người bạn của tôi biết chuyện còn phát ghen nói: "Thời nay thật khó mà tìm được bà mẹ chồng như vậy". Tôi cảm thấy mình thực sự may mắn.

Cứ tưởng rằng mọi việc êm ả nhưng cho đến khi tôi sinh con gái, lúc từ trong phòng sinh ra tưởng chồng và mẹ chồng vui vẻ, ai ngờ tôi "nhận trái đắng". Tôi còn nghe mẹ chồng nói: "Ước gì đứa bé là con trai có phải tốt không". Tôi nghe mà choáng và giận mẹ chồng thực sự. Chưa gì bà đã phân biệt đối xử nam nữ như vậy, thật không thể chấp nhận được.

Kể từ đó, mẹ chồng quay ngoắt thái độ, không còn quan tâm đến mẹ con tôi nữa. Sống chung một nhà nhưng bà lạnh lùng đến đáng sợ. Khi con gái tôi được hơn một tuổi, tôi quyết định bàn với chồng ra ngoài thuê nhà để khỏi bức xúc.

Đưa con gái đến nhà chồng ăn sinh nhật, thấy có 16 món trên bàn, tôi phải quay đi quay lại vì...-1

Chồng tôi là một người hiền lành nhưng lại rất nhu nhược, hầu như mọi chuyện anh không được chứng kiến. Đôi lúc tôi với mẹ chồng khúc mắc anh cũng mặc kệ. Đứng giữa hai người phụ nữ là vợ và mẹ, anh như một kẻ hèn nhát, chẳng bao giờ nói điều gì khiến tôi hài lòng. Lần này ra ngoài ở, tôi thẳng thừng tuyên bố: "Nếu anh không theo mẹ con em thì chúng ta ly hôn". Thấy tôi như vậy, chồng đành phải theo ra ngoài sống mặc dù trong lòng không muốn.

Khi con gái được 2 tuổi, mẹ chồng nói với chồng tôi rằng muốn đón chúng tôi về nhưng tôi đoán rằng 80% bà hy vọng tôi sẽ sinh thêm một bé trai nữa. Ban đầu tôi không muốn về vì nghĩ bụng trước đây bà không ưng cháu gái giờ lại muốn chấp nhận là sao? Nhưng do chồng thuyết phục nên những giận hờn trong tôi dần lắng xuống. Chồng cũng thủ thỉ tâm sự: "Thôi em đừng giận mẹ nữa, mẹ cũng chỉ lo lắng cho chúng ta. Giờ mình về cũng đỡ tốn kém tiền thuê nhà, con cái cũng có ông bà chăm đỡ vất hơn".

Tôi chấp nhận lời đề nghị của chồng nhưng tính để hết hạn thuê nhà rồi chuyển về. Trước đó, đúng vào dịp sinh nhật của mẹ chồng, bà gọi điện bảo chúng tôi về. Tôi mua một món quà nhỏ tặng bà, diện cho con gái một bộ váy điệu đà. Khi đến cửa, mẹ chồng vui vẻ chào đón chúng tôi. Bữa tối, bà chuẩn bị đến 16 món ăn trên bàn trông sang trọng như nhà hàng. Nhưng khi tôi ngồi xuống ăn, tôi phải quay đi quay lại vì không có một món nào con gái tôi ăn được. Tôi nói: "Mẹ ơi, món nào mẹ cũng cho ớt vào, con bé nhà con ăn làm sao được".

Lúc này, mẹ chồng ớ người nhớ ra cháu gái còn nhỏ. Tôi biết bà thích ăn ớt, nhưng hành động nhỏ này cũng chứng minh được bà không hề quan tâm đến cháu gái. Tôi băn khoăn không biết có nên trở về sống chung không? Hãy cho tôi một lời khuyên!

(lehang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.