Đứng nấp sau cánh cửa chứng kiến cảnh nhân tình chăm con mình, tôi liền đưa cô ấy đến gặp vợ cũ bắt làm chuyện này ngay

Không thể đứng nghe thêm một phút giây nào nữa, tôi ập vào kéo tình nhân đi gặp vợ cũ, bắt em phải đứng trước mặt vợ làm điều này.

Chào mọi người, tôi là gã đàn ông 37 tuổi, đã có một đời vợ và đang nuôi đứa con riêng lên 5 tuổi. Chúng tôi ly hôn bởi vợ ham chơi, không chu toàn việc nhà, con cái. Do bận công việc, lại thân đàn ông tôi gửi cháu cho ông bà nội nuôi giúp. Gần đây tôi có tìm hiểu và yêu một cô gái kém tôi 2 tuổi, cô ấy vẫn độc thân, ngoại hình ổn. Tôi cặp kè với cô ấy mới được 3 tháng thôi và không xác định cưới, vì tôi sợ đổ vỡ, sợ cảnh dì ghẻ - con chồng phức tạp làm khổ con mình.

Nói là không cưới, nhưng tôi và V. - nhân tình của tôi sống với nhau như vợ chồng, chỉ thiếu tờ đơn đăng ký kết hôn nữa thôi. Con trai tôi thì ở với ông bà nội, cuối tuần nghỉ làm tôi đón cháu về chơi. V. tỏ ra khá quý, yêu thương con tôi, tôi cũng thấy nhẹ nhõm hơn nhưng xem chừng cu Bi thì sợ V., luôn khóc thét mỗi khi cô ấy muốn lại gần.

Đứng nấp sau cánh cửa chứng kiến cảnh nhân tình chăm con mình, tôi liền đưa cô ấy đến gặp vợ cũ bắt làm chuyện này ngay-1(Ảnh minh họa)

V. khá được lòng phụ huynh, mọi người ai cũng khuyên tôi cưới em rồi đẻ đứa con chung để gắn kết tình cảm. Nhưng tôi từ chối, chuyện sinh con với V. lại càng không, tôi chỉ muốn yêu cô ấy theo dạng cặp bồ chứ không muốn có gì ràng buộc với nhau. Vả lại tôi không tin tưởng V. là người mẹ, người vợ tốt. Và chẳng phải đợi lâu, một hôm tôi thực sự bất ngờ, sốc về hành động của V. đối với con trai tôi.

Bữa đó cuối tuần cu Bi về nhà chơi, tôi bận công việc nên đi làm tới tối mới về. Về tới nhà nghe tiếng cu Bi khóc, tôi đứng nép sau cánh cửa xem có chuyện gì xảy ra. Trong đầu tôi mường tượng cảnh V. đánh mắng thằng bé nên nó mới thế. Nhưng không tôi đã lầm, tôi thấy giọng V. run lên khóc lóc mà gọi cho bạn thân của cô ấy: "Thằng Bi sốt cao, nó khóc quấy suốt chắc phải vào viện thôi, tao lo cho nó quá. Mày đến chở tao với cháu vào viện gấp đi, tao không liên lạc được cho bố thằng Bi".

V. nói không gọi được cho tôi, tôi mới chợt nhớ ra điện thoại mình hết pin. Vội vào nhà, cu Bi sốt cao thật, vẻ mặt lo lắng, thất thần của V. khiến tôi thương em hơn. Đưa con vào viện, V. đứng ngồi không yên lo cho thằng bé như con ruột của mình. Ơn giời, bác sĩ ra ngoài nói cháu đã ổn, không cần lo lắng gì nhiều. Cả tôi và V. đều thở dài nhẹ nhõm, V. khóc mà đòi ở lại chăm thằng bé cả đêm rồi sáng lại vội về nhà nấu cháo mang vào cho bố con tôi.

Nhìn V. chăm con tôi, tôi thấy vui và ấm lòng vô cùng, em thật là tốt, coi con tôi như con mình, vậy mà tôi luôn cảnh giác với cô ấy. Ngồi tâm sự với V. tôi hỏi em tại sao lại tốt với bố con tôi, nhất là thằng Bi, cô ấy cầm tay thằng bé thở dài: "Nó còn nhỏ đã không có mẹ ở bên, rõ tội. Em coi nó như con đẻ của mình, bởi em thương anh, nên thương tất cả mọi thứ thuộc về anh".

Đứng nấp sau cánh cửa chứng kiến cảnh nhân tình chăm con mình, tôi liền đưa cô ấy đến gặp vợ cũ bắt làm chuyện này ngay-2(Ảnh minh họa)

Nghe V. nói như vậy tôi xúc động vô cùng và thầm cảm ơn người phụ nữ này. Bà nội cu Bi vào trông thay, tôi đưa V. đến gặp vợ cũ ngay. Vừa nhìn thấy vợ cũ tôi liền nắm chặt tay V. tuyên bố: "Tôi sẽ cưới V. cô ấy sẽ là mẹ mới của thằng Bi. Dù cô ấy không đẻ ra thằng Bi, nhưng cô ấy còn thương, có trách nhiệm với con hơn là người mẹ đẻ như cô. 3 năm ly hôn rồi, sống chung một thành phố cô không một lần về thăm nổi con. Tôi thấy xấu hổ thay cho thằng Bi khi có người mẹ như cô!".

Vợ cũ cười nhạt chẳng nói câu gì bỏ đi, cô ta vẫn như trước vẫn chơi bời đàn đúm và quên mất mình đã có con. Tôi xin V. được cho tôi cưới em, em hãy làm mẹ của con tôi. V. bất ngờ vì lời yêu cầu đường đột của tôi rồi ngần ngại đồng ý khiến tôi hạnh phúc vô cùng. 

Có lẽ V. sẽ là người đem lại hạnh phúc, sự ấm áp, tình yêu cho bố con tôi, tôi tin một người phụ nữ không phân biệt mẹ kế con chồng, coi con tôi như con đẻ của mình sẽ đủ bao dung, nhân từ để thằng bé được hạnh phúc, được chăm sóc tốt nhất. Còn tôi, tôi sẽ yêu V. thật nhiều thay lời cảm ơn em đã chịu làm mẹ con tôi.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


mẹ kế con chồng

nhân tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.