Em chồng 24 tuổi đã mua được nhà hơn tỷ, hôm đến làm cơm tân gia tôi sốc khi nghe lỏm được câu chuyện bí mật

Bàn giao nhà xong xuôi, Thương mời cả nhà qua nhà mới làm cơm tân gia chúc mừng cô ấy. Là chị dâu, lại quen với nội trợ, tôi đi chợ từ sớm mua đồ rồi qua nhà em chồng nấu nướng giúp.

Vợ chồng tôi kết hôn được 3 năm và mới có một cháu gần 2 tuổi. Chồng là con trai duy nhất nên chúng tôi phải ở cùng bố mẹ chồng thay vì ra ngoài ở riêng. Bố mẹ chồng tôi là kiểu người cổ điển, trọng lễ nghi, phép tắc nên ở chung nhiều cái bất tiện, khó chịu. Không ra ngoài được, tôi đành chọn cách im lặng, cho qua mọi chuyện nhỏ to để sống bình yên.

Có cậu con trai tài giỏi, kiếm được tiền, mẹ tôi tự hào lắm rồi quay ra chê bai con dâu. Anh tối ngày đi làm, thậm chí lắm hôm khuya muộn mới về người nồng nặc mùi rượu. Còn tôi thì khác, làm việc nhà từ sáng sớm, đến tối muộn, việc công ty, con cái nhưng mẹ chồng cũng không hài lòng. Hễ cháu có ốm, có còi, hay có vấn đề gì đó mẹ lại đổ cho tôi không biết làm mẹ. Chưa kể bà liên tục dọa trả tôi về "nơi sản xuất".

Em chồng 24 tuổi đã mua được nhà hơn tỷ, hôm đến làm cơm tân gia tôi sốc khi nghe lỏm được câu chuyện bí mật-1

Nhiều lúc tôi giả câm giả điếc cho qua mọi chuyện, ở chung nhiều cái phức tạp như vậy đấy. Nhà có 1 cô em chồng, 1 chị chồng nhưng chị chồng thì không hợp tính tôi hay để ý, xét nét. Duy chỉ có cô Thương - em chồng thì biết điều, thương chị dâu. Nó kém tôi 3 tuổi nhưng giỏi, năng động, cá tính lắm. Con bé mới ra trường được 2 năm mà đã mua được căn chung cư 1,7 tỷ và tính dọn ra đó ở riêng.

Thương động viên tôi nhiều, nói tôi thông cảm cho bố mẹ già cả rồi nên nhiều khi khó tính. Cô ấy làm ăn cũng có chút nên muốn mua nhà ra ở riêng, tự lập một chút. Ở chung với bố mẹ đến Thương nhiều khi cũng khó chịu vì mẹ hay bắt bẻ. Cô ấy giỏi thật, 24 tuổi, đi làm được 2 năm đã đủ tiền mua nhà rồi. Vợ chồng tôi lấy nhau 3 năm, chồng mang tiếng làm ra tiền mà chưa mua nổi nhà.

Thay vì đưa hoàn toàn lương cho vợ giữ, mỗi tháng chồng chỉ đưa tôi 10 triệu để chi tiêu trong gia đình. Anh tâm sự, số còn lại anh tích còn vào đầu tư, kinh doanh, sau đủ vốn sẽ mở công ty riêng chứ không muốn đi làm thuê nữa. Chồng tính thế tôi cũng thấy hợp lý mà chẳng bắt bẻ hay hỏi anh đã gom được bao nhiêu rồi. Chồng tôi là người chắc chắn, tính toán chi li chẳng để mất đi đồng nào nên tôi khá yên tâm.

Bàn giao nhà xong xuôi, Thương mời cả nhà qua nhà mới làm cơm tân gia chúc mừng cô ấy. Là chị dâu, lại quen với nội trợ, tôi đi chợ từ sớm mua đồ rồi qua nhà Thương nấu nướng giúp. Một mình xoay sở với 3 mâm cỗ, mẹ và chị chồng vẫn chưa sang dù đã 8h sáng rồi. Cho đến khi có tiếng cửa mở, là giọng mẹ chồng và chị Hoài  - chị chồng tôi.

Em chồng 24 tuổi đã mua được nhà hơn tỷ, hôm đến làm cơm tân gia tôi sốc khi nghe lỏm được câu chuyện bí mật-2

Hai mẹ con nói chuyện tíu tít, cười khúc khích với nhau chị Hoài bảo mẹ: "Mẹ và thằng Hà (chồng tôi) tính để tiền vốn riêng của thằng Hà mua căn chung cư này đứng tên cái Thương là đúng đấy. Chẳng tội gì cho vợ sở hữu tài sản của mình". Ngồi trong nhà vệ sinh, tôi điếng người khi nghe mẹ và chị nói thế. Trời đất ơi, cả nhà chồng nói dối tôi. Đến cô em chồng thân thiết cũng gạt tôi.

Vờ như không nghe thấy gì, tôi vẫn cố gắng tỏ ra bình thản. Tối về tôi hỏi thẳng chồng vấn đề này. Anh chối mãi rồi cũng chịu thừa nhận. Anh nói 1,7 tỷ là tiền vốn riêng lúc anh chưa lấy vợ. Số tiền này anh cho ai, làm gì tôi không có quyền can thiệp, vả lại anh cho em gái chứ cho ai mà thiệt. Tôi đừng có tị, hằn học gì với nhà chồng kẻo anh bực bội.

Chồng nói như tôi là người thừa trong gia đình, không được tôn trọng. Hụt hẫng, thất vọng, tôi không biết ngoài chuyện này ra chồng còn giấu chuyện gì nữa. Mỗi tháng anh đưa 10 triệu tôi chi tiêu, lo sinh hoạt cho 5 người hết sạch. Tôi không hiểu mình làm vợ hay làm giúp việc cho nhà anh nữa đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.