Ghét con dâu ra mặt, mẹ chồng bất ngờ thay đổi tính nết sau tin nhắn của thông gia

Nếu trước dù có bận đến mấy thì tôi vẫn phải sắp xếp công việc để về nhà lo cơm nước buổi tối cho gia đình. Nhưng gần đây, vợ chồng tôi đi làm về là đã thấy mẹ chồng nấu cơm canh, dọn lên mâm đâu ra đấy.

Ngày biết chúng tôi yêu nhau, mẹ chồng tôi khi đó phản đối rất ác chỉ vì gia đình nhà tôi quá xa. Nhưng trước sự kiên trì của chồng tôi mà bà vẫn phải chấp thuận. Chúng tôi vừa cưới được vài tháng. Biết là mẹ chồng tôi khó tính nhưng chồng tôi bảo dù sao lấy về vẫn phải ở cùng với bố mẹ một thời gian mới được ra ở riêng.

Chân ướt chân ráo về nhà chồng, tôi cũng nghĩ là khoảng thời gian này sẽ cải thiện mối quan hệ với mẹ chồng tôi. Bởi vậy mà tôi cố gắng chu toàn mọi thứ. Ngay sau đám cưới, mẹ chồng bàn giao tất cả mọi việc nhà cho tôi. Mẹ chồng tôi giám sát, chỉ đạo.

Ở công ty nhiều việc và cũng phải làm việc với sếp khó tính đã thấy mệt mỏi. Về nhà gặp phải mẹ chồng kĩ tính, cổ hủ mà nhiều khi tôi cũng phát khùng. Ra ở riêng lúc này không được mà muốn cãi lời mẹ chồng, vùng lên phản kháng lại không dám. Tôi không muốn chồng phải khó xử vì mình nên cố gắng nhẫn nhịn. Giữa lúc đang không biết phải làm sao, mẹ chồng tôi đột ngột lại là người thay đổi trước.

Nếu trước dù có bận đến mấy thì tôi vẫn phải sắp xếp công việc để về nhà lo cơm nước buổi tối cho gia đình. Nhưng gần đây, vợ chồng tôi đi làm về là đã thấy mẹ chồng nấu cơm canh, dọn lên mâm đâu ra đấy. Bà còn tươi cười giục chúng tôi đi tắm rồi vào ăn cơm mà khiến tôi há hốc kinh ngạc. Ăn xong, tôi đi rửa bát, mẹ chồng lại phụ giúp tôi dọn. Trước khi đi ngủ bà dặn sáng ra không phải dậy sớm nấu bữa sáng nữa mà bà sẽ tự túc, còn vợ chồng tôi có thể đi ăn ngoài.

Ghét con dâu ra mặt, mẹ chồng bất ngờ thay đổi tính nết sau tin nhắn của thông gia-1

Những ngày sau đó vẫn thấy mẹ chồng tôi duy trì việc này. Tôi đi làm về là cơm nước, nhà cửa đã tinh tươm sẵn sàng. Thái độ của mẹ chồng đối với tôi cũng đã thay đổi. Bà vui vẻ, hòa nhã khác hẳn sự nghiêm khắc, ghét tôi ra mặt như ngày trước. Trước sự thay đổi khác thường của mẹ chồng tôi, chồng tôi vô cùng ngạc nhiên. Tôi cũng không biết lí do vì sao mà bà thay đổi vậy. Mặc vậy tôi vẫn vui vì giờ mẹ chồng đã không còn ghét mình. Chồng tôi cũng không phải khó xử khi đứng giữa mẹ chồng nàng dâu nữa.

Mọi thứ tưởng là vậy, cho tới hôm rồi vợ chồng tôi về nhà mẹ đẻ chơi mới biết được nguồn cơn sự thay đổi bất ngờ của mẹ chồng. Mẹ tôi đã cho tôi đọc những dòng tin nhắn mà mẹ chồng tôi nói chuyện. Hóa ra chính mẹ chồng đã nhắn tin cho mẹ đẻ tôi để kể tội sự vụng về, ẩu đoảng của tôi thế nào. Bà bảo tôi về làm dâu nửa năm rồi mà vẫn chưa làm việc gì ra hồn.

Bất ngờ hơn chính là lời đối đáp của mẹ tôi. Mẹ tôi nhắn lại mẹ chồng tôi: "Xin lỗi chị vì nhà tôi dạy con gái chưa được tốt. Đó cũng là bởi vì nhà tôi không thiếu tiền. Ngày nhỏ cứ để con học hành, kết hôn sinh con sẽ thuê người giúp việc. Sau này đất đai và tiền tiết kiệm của chúng tôi cũng để cho vợ chồng nó chứ chẳng còn ai khác mà cho".

Đọc dòng tin nhắn của mẹ tôi vậy mà tôi sốc. Tôi biết là mẹ tôi đang nói dối vì ngoài chút lương hưu thì ông bà làm gì có tiền tiết kiệm hay đất đai gì mà nói vậy. Nhưng đúng là sau những lời nói đó, thái độ của mẹ chồng với tôi đã khác. Tôi lo lắng trước sự việc sau này mẹ chồng tôi biết được mọi chuyện.

Trở về nhà tiếp tục nhận được sự ưu ái của mẹ chồng mà tôi cũng hoang mang. Tôi không ngờ việc nói dối của mẹ tôi lại tác động lớn đến mẹ chồng tôi tới vậy. Với tính của mẹ chồng, tôi rất lo khi sự việc vỡ lở. Tôi có nên nói rõ với bà luôn từ bây giờ để sau này khỏi bị oán trách hay là cứ để bà hiểu vậy?.

 

Theo Sức khoẻ đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ghet-con-dau-ra-mat-me-chong-bat-ngo-thay-doi-tinh-net-sau-tin-nhan-cua-thong-gia-172220709101717265.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.