Giấu giếm gửi tiền về cho mẹ đẻ bị chồng phát hiện để rồi run sợ khi anh lôi vào phòng kín "dạy dỗ" theo cách không tưởng này

Anh kéo tôi vào phòng khóa trái cửa lại khiến tôi giật mình thon thót. Phen này anh sẽ cho tôi một bài học nhớ đời vì giấu chồng làm việc khuất tất.

Lấy chồng xa, cách nhà hơn 200km tôi chẳng có mấy dịp về quê trừ ngày Tết, công to việc lớn ở bên ngoại. Chồng tôi là người kỹ tính, hay ghen nên tôi làm gì cũng phải lựa, không dám đòi hỏi hay xin chồng về ngoại. Lấy chồng mới có 2 năm, tôi chỉ về quê được 3 lần mặc dù nhớ nhà, nhớ bố mẹ.

Hôm trước anh trai gọi điện báo mẹ phải vào viện cấp cứu vì bệnh sỏi thận tái phát, hiện đã được phẫu thuật nhưng phải nằm theo dõi. Anh bảo tôi thu xếp về thăm mẹ đi, bố mẹ nhớ tôi và cháu ngoại lắm. Tôi chỉ biết vâng dạ, chưa hứa được. Biết xin chồng về ngoại, anh sẽ không cho về, tôi mang 5 triệu tiền quỹ đen đi ra ngân hàng gửi về cho anh trai, thêm thắt vào tiền chữa bệnh cho mẹ.

Giấu giếm gửi tiền về cho mẹ đẻ bị chồng phát hiện để rồi run sợ khi anh lôi vào phòng kín dạy dỗ theo cách không tưởng này-1(Ảnh minh họa)

Đã giấu chồng gửi tiền về ngoại, vậy mà tôi lại gặp anh ngay tại ngân hàng. Anh bắt tại trận tôi vừa chuyển khoản xong, còn chồng thì bảo đi rút tiền bị nuốt thẻ ATM nên ra đây lấy lại, không ngờ gặp tôi. Sợ chồng, tôi run rẩy giải thích rằng đây là số tiền tôi nợ anh trai, mẹ ốm nên anh đòi lại lấy tiền chữa bệnh cho mẹ. Tôi không lấy tiền của vợ chồng đi, 5 triệu là tiền tôi đi vay mượn bạn bè…

Chồng không nói câu gì, bắt tôi về nhà ngay lập tức. Về nhà thấy mẹ chồng đang cho cháu ăn, anh kéo tôi vào phòng khóa trái cửa lại khiến tôi giật mình thon thót. Tôi nghĩ trong đầu, anh định đánh tôi, lăng mạ tôi, cấm tôi gửi tiền về nhà ngoại ư? Nghĩ thôi tôi đã thấy sợ rồi mà nắm lấy tay chồng khai thật với anh. Chồng tôi thở dài, mở tủ ra lấy xấp tiền dúi vào tay tôi bảo:

"Em cầm lấy 10 triệu này, gấp vài bộ quần áo, anh đưa em về thăm bà ngoại ốm. Con gái cho mẹ tiền thì có gì phải giấu chồng, mẹ vợ cũng là bà của con anh, anh là con rể cũng phải có trách nhiệm chứ? Tiết kiệm là đúng, nhưng không được hà tiện với người thân trong lúc bệnh tật được".

Nghe anh nói mà tôi không tin vào tai mình, người đàn ông ít nói, cộc cằn, chi li tính toán từng đồng một lại hào phóng với nhà vợ, biết nghĩ cho vợ như thế. Có lẽ bao lâu nay tôi đã nghĩ sai về chồng rồi. Chồng tôi ra xin phép mẹ đưa vợ con về bà ngoại ít bữa, bà đồng ý mà gửi chút quà quê cho thông gia khiến tôi vui lắm.

Giấu giếm gửi tiền về cho mẹ đẻ bị chồng phát hiện để rồi run sợ khi anh lôi vào phòng kín dạy dỗ theo cách không tưởng này-2(Ảnh minh họa)

Về ngoại, vào viện thăm mẹ tôi cứ khóc vì thấy mẹ gầy rộc đi rất nhiều. Lâu lắm rồi tôi mới gặp mẹ. Chồng tôi xin phép để mẹ con tôi chơi ở ngoại nửa tháng, tiện chăm sóc mẹ. Lúc nào tiện anh sẽ qua đón hai mẹ con. Chồng về, anh trai tôi mới khoe là chồng có xin được chia sẻ tiền viện phí của mẹ với anh, anh xin góp một nửa vì biết nhà anh vợ cũng chẳng dư giả gì.

Mẹ tôi nắm chặt tay tôi mà nhắc nhở: "Lấy được người chồng biết nghĩ, lo cho nhà vợ thế con phải biết trân trọng. Về bên đó phải tốt với chồng, hiếu thảo với bố mẹ chồng. Bây giờ kiếm được người chồng như nó khó lắm". Mẹ tôi nói đúng, đằng sau cái vẻ ngoài khó tính kia lại là một trái tim ấm áp, biết nghĩ, thương vợ thương con. 

Việc làm hôm nay của anh khiến tôi nhớ mãi và cảm kích vô cùng. Thay vì trách mắng, đòn roi anh lại dành cho tôi những món quà vô cùng tuyệt vời. Sau này tôi sẽ không giấu chồng chuyện gì, thẳng thắn chia sẻ những vấn đề nhà ngoại và hiếu thảo với bố mẹ anh để đền đáp lại sự tử tế của anh với gia đình tôi.

(tam06...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


thông gia

lấy chồng xa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.