Hàng xóm ngày đêm "gánh mẹ" khiến chồng tôi nổi khùng và kết quả sóng gió đang chực chờ ập đến

Hàng xóm ngày đêm "gánh mẹ" khiến chồng tôi nổi khùng và kết quả sóng gió đang chực chờ ập đến

Suốt từ sáng mùng Một Tết đến tận hôm nay, cả nhà tôi bị "tra tấn lỗ tai" bởi dàn karaoke nhà hàng xóm. Nói thật, họ hát hay và nhỏ tiếng thì đã đành, đằng này hát có ra gì đâu, gọi là gào thét thì đúng hơn, thế mà hát ra rả cả 2 ngày từ sáng sớm tới nửa đêm khiến hàng xóm láng giềng ai cũng bực mình.

Nhà tôi thì bố chồng đang ốm, con cái còn nhỏ nên càng ức chế bởi tiếng hát dữ dội bên đó vọng sang. Họ còn bật âm thanh to nhất. Đây là dạng "khủng bố tinh thần" rồi chứ không phải hát hò cho vui ngày Tết nữa. Giọng nam oang oang "Cho con gánh mẹ một lần", sáng gánh, trưa gánh, tối gánh, đêm gánh... Còn giọng nữ the thé: "Em hãy còn bé lắm chứ mấy anh ơi..." với "Cắt nửa vầng trăng" cả ban ngày lẫn ban đêm.

Cả xóm đều bực mình nhưng ai cũng chỉ nói nhỏ trong nhà chứ không ai dám sang góp ý. Cũng bởi nhà đó khá ghê gớm. Anh con cả xăm trổ đầy mình, anh con thứ cũng nghe đồn cờ bạc bị bắt mấy lần, còn ông bố rượu chè be bét, cả xóm chẳng ai dám động vào. Thế nên họ càng được đà không coi ai ra gì.

Hôm qua bố chồng tôi đau quá không ngủ được, hôm nay lại bị tra tấn bởi tiếng hát bên nhà hàng xóm nên ông càng mệt hơn, tinh thần rệu rã. Chồng tôi xót bố nên chạy sang góp ý, nhờ họ vặn nhỏ loa. Thế mà nói qua nói lại thế nào, họ đuổi chồng tôi về và còn gào thét to hơn.

Hàng xóm ngày đêm gánh mẹ khiến chồng tôi nổi khùng và kết quả sóng gió đang chực chờ ập đến-1

Nếu bên kia cố tính gây sự thì nhà tôi lãnh đủ hậu quả. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi bực bội quá, về xách luôn thùng sơn trắng (dự định ra Tết nhà tôi sơn lại nhà nên để sẵn mấy thùng ngay trong sân), chạy sang hắt thẳng vào cổng và sân nhà họ.

Lúc đó tôi sợ tái mặt. Nhà chồng tôi neo người, chỉ có mỗi chồng tôi và một em gái đã đi lấy chồng xa. Nếu bên kia cố tính gây sự thì nhà tôi lãnh đủ hậu quả. Tôi vội chạy sang hòa giải và xin bồi thường nhưng chồng tôi vẫn trong cơn nóng, kéo bằng được tôi về còn quay sang thách thức họ.

Tôi về nhà mà lòng lo lắng, gọi điện cho một người hàng xóm khác đi nghe ngóng tình hình giúp thì biết nhà ghê gớm kia đang họp bàn đòi tiền bồi thường từ nhà tôi. Con số họ đưa ra đã lên tới 30 triệu đồng.

Nghe đến mà tôi choáng váng. Họ làm ô nhiễm tiếng ồn, giá mà chúng tôi báo công an xã đến giải quyết thì có phải chẳng mất gì không? Nhưng bây giờ chồng tôi tạt sơn vào nhà họ, họ mà đòi bồi thường thì chúng tôi phải trả, chứ không lại to chuyện.

Tôi có thể bồi thường 5 triệu hoặc sang cọ tẩy trả cổng và sân nhà họ, song tôi biết mấy ông hàng xóm "Chí Phèo" đó thế nào cũng nhân cơ hội này để "ăn vạ" nhà tôi. Phải làm gì để giải quyết êm đẹp chuyện này hả mọi người?

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hang-xom-ngay-dem-ganh-me-khien-chong-toi-noi-khung-va-ket-qua-song-gio-dang-chuc-cho-ap-den-222021142234240709.htm

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.