Thấy chị hàng xóm làm dâu trưởng mà Tết năm nào cũng xúng xính váy áo đi chơi, tôi tò mò hỏi bí quyết thì phải toát mồ hôi hột

Tôi nghe xong mà toát mồ hôi hột. Thôi cái bí quyết ấy của chị ấy thì tôi còn lâu mới học theo được.

Lại một cái Tết nữa sắp đến rồi. Nghĩ đến Tết năm ngoái mà tôi vẫn còn thấy ớn đến tận cổ. Nhà chồng tôi nhiều khách khứa nên cả dịp Tết gần như tôi phải cắm rễ trong bếp. Chưa rửa dọn xong mâm bát của lượt khách này thì đã phải túi bụi chuẩn bị cơm nước bưng lên đãi lượt khách khác. Chẳng được đi đâu chơi, thậm chí tôi còn không được về ngoại chúc Tết, phải đợi tới Rằm mới được về.

Gần nhà tôi có chị hàng xóm về làm dâu trước tôi 2 năm. Gia đình chồng chị hoàn cảnh cũng tương tự như nhà chồng tôi. Chị là dâu trưởng nhưng mấy năm qua tôi chứng kiến thấy Tết nhất của chị nhàn tênh. Trước Tết không phải tất bật sắm sửa mà thỏa sức đi chơi chợ hoa, lượn lờ ngắm quần áo. Ngày mùng Một Tết mới thấy vợ chồng anh chị có mặt ở nhà chồng còn lại từ mùng Hai chị váy xống trang điểm đẹp đẽ về chúc Tết bố mẹ đẻ, anh em, họ hàng và đồng nghiệp thân thiết.

Thấy chị hàng xóm làm dâu trưởng mà Tết năm nào cũng xúng xính váy áo đi chơi, tôi tò mò hỏi bí quyết thì phải toát mồ hôi hột-1

Tôi nghe xong mà toát mồ hôi hột. (Ảnh minh họa)

Tết nhất của chị sung sướng vô cùng khiến tôi trông mà thèm. Năm nay tôi quyết tâm phải hỏi bí quyết của chị để học tập. Hôm qua, đi chợ mua đồ theo yêu cầu của mẹ chồng thì gặp chị thảnh thơi dẫn con đi ăn sáng.

Hỏi han vài câu xong tôi liền đi thẳng vào vấn đề. Chị nhìn tôi mỉm cười rồi ghé sát tai thủ thỉ: “Tết năm nào chị cũng đưa cho mẹ chồng 50 triệu tiêu Tết, bà thích mua gì thì mua, ăn Tết thế nào thì ăn. Mùng 1 lại mừng tuổi bà 5 triệu nữa, bí quyết chỉ có thế thôi. Năm đầu tiên chị không biết nên cũng đến là khổ khác gì em đâu”.

Tôi nghe xong mà toát mồ hôi hột. Thôi cái bí quyết ấy của chị thì tôi còn lâu mới học theo được. Lương tôi 12 triệu, lương chồng 15 triệu, cả năm cố gắng hai đứa may mắn thì để ra được 50 triệu, biếu mẹ chồng sắm Tết như chị ấy thì chúng tôi tay trắng. Xem ra số tôi vẫn phải tất bật với cái Tết rồi các chị em nhỉ? Có chị em nào cùng cảnh ngộ không, chia sẻ để thấy tôi không cô đơn đi!

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thay-chi-hang-xom-lam-dau-truong-ma-tet-nam-nao-cung-xung-xinh-vay-ao-di-choi-toi-to-mo-hoi-bi-quyet-thi-phai-toat-mo-hoi-hot-22202128194426511.htm

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.