Heo đất tiết kiệm gần 50 triệu bỗng "rỗng ruột", nghi có trộm tôi kiểm tra camera thì chết sững phát hiện ra người quen

Nghĩ trộm vào nhà "rút ruột" heo nhưng lúc thấy người này trong camera tôi vừa thở phào nhẹ nhõm vừa uất ức vô cùng.

Hai vợ chồng làm lương thấp, không đủ kinh tế mua nhà nên chúng tôi bàn nhau ở với bố mẹ cho tiết kiệm. Bố mẹ chồng tôi thì dễ tính, thích ở gần con cái nên khi chúng tôi xin ở cùng ông bà vui lắm. Nhà chồng tôi có 3 tầng, bố mẹ chồng ở tầng 1, vợ chồng tôi tầng 2, cô út ở tầng 3.

Từ ngày về đây làm dâu, cô em chồng không ưa tôi. Cô ấy bằng tuổi tôi, nhưng rất khó tính. Nhiều khi tôi cố nhịn, lựa theo cô ấy mà em chồng vẫn thái độ ra mặt, thậm chí là coi thường tôi "ăn bám" bố mẹ chồng. Không muốn chị dâu em chồng bất hòa tôi đành nhịn, cắn răng chịu đựng uất ức. Đúng là giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng.

Heo đất tiết kiệm gần 50 triệu bỗng rỗng ruột, nghi có trộm tôi kiểm tra camera thì chết sững phát hiện ra người quen-1(Ảnh minh họa)

Ở chung với nhà chồng được 2 năm, cảm thấy ngột ngạt khó chịu vì em chồng khó tính, tôi bàn với chồng hỏi nhà chung cư ở ngoại thành mua dần. Mua nhà ở khu đó giá cũng mềm, được trả góp nữa chắc vợ chồng tôi xoay sở được. Bây giờ tháng nào 2 vợ chồng cũng chỉ tiêu lương 1 người, để dành lương một người.

Tuy tiết kiệm tiền mua nhà, nhưng mỗi tháng hai vợ chồng vẫn nhét heo đất 500 nghìn đồng. Số tiền trong heo đất cũng phải lên tới gần 50 triệu rồi. Coi như có một cái quỹ, sau này con đi học đập heo ra chi tiêu, đóng học cũng đỡ.

Vô tư để con heo ở trong phòng ngủ của 2 vợ chồng, vì nghĩ nhà chẳng có trộm được. Vậy mà hôm 15 vừa rồi, lĩnh lương tôi nhét tiền vào heo đất thì sững sờ thấy con heo nhẹ tênh. Hoang mang heo bị rút ruột, hai vợ chồng tôi đập ra kiểm tra để rồi hoảng hốt khi bên không còn một đồng nào. Tôi khóc òa lên vì mất số tiền lớn, chồng thì bực tức nghĩ nhà có trộm.

Như kẻ mất hồn, tôi vừa tiếc tiền vừa trách bản thân không lo xa mà để heo đất hớ hênh như thế. Nghĩ ra nhà lắp camera tôi kiểm tra thử thì chết sững thấy hôm 14 cô em chồng bê heo vào phòng tôi rồi lại bê heo ra. Muốn giải quyết êm đềm với cô út, tôi sang gặp nói chuyện tử tế đề nghị cô ấy trả lại số tiền đã lấy và đưa luôn đoạn camera ghi lại hình ảnh của em chồng.

Bằng chứng rõ ràng, vậy mà cô ấy lại tỉnh bơ không hề tỏ ra sợ hãi mà trợn mắt bảo tôi: "Tiền của chị đâu mà chị đòi? Số tiền này là của anh trai tôi, tôi lấy thì chẳng có gì sai cả. Chị đừng hòng đòi lại! Tôi cấm chị mách lẻo với bố mẹ và anh tôi. Đã ở nhờ nhà bố mẹ tôi thì biết điều. Cứ coi như bị trộm thật đi và không biết đó là ai".

Heo đất tiết kiệm gần 50 triệu bỗng rỗng ruột, nghi có trộm tôi kiểm tra camera thì chết sững phát hiện ra người quen-2(Ảnh minh họa)

Cô ấy nói chuyện một cách bình thản lại còn quay ra trách ngược, xúc phạm tôi không thể ngờ được. Tiền nào của chồng tôi chứ? Tiền bảo hiểm thai sản của tôi hơn 30 triệu, rồi tiền mọi người cho cu Tin tôi nhét cả vào đó. Đâu phải của chồng.  Sao cô ấy lại có thể lấy cả tiền học của cháu mình để dùng vào mục đích riêng được?

Uất ức vì em chồng quá đáng, bắt nạt, thậm chí coi thường chị dâu đến vậy, tôi nói mọi chuyện với chồng và bố mẹ. Họ đứng về phía tôi, mắng em chồng thậm tệ và bắt trả lại số tiền đó nhưng cô ấy nói đã mang tiền đi hùn vốn làm ăn với bạn rồi.

Cầm tiêu số tiền đó bị tôi tố giác, em chồng lại quay ra khó chịu, hằn học thậm chí là bịa đặt chuyện tôi đi nhờ xe anh đồng nghiệp thành cặp bồ. Tôi không hiểu tại sao cô ấy lại dựng chuyện đó được. Em chồng chưa lập gia đình nên tính rất bướng, thích thể hiện. Tôi không biết nên làm gì với cô ấy để đòi lại được số tiền đã tráo heo lấy 50 triệu kia. Mọi người cho tôi ý kiến với!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.