Hối hận tột cùng vì gấp rút ly hôn vợ để chạy theo nhân tình

Có lẽ mọi sự hối hận đều đã quá muộn màng. Nhưng tôi vẫn mong vợ cũ sẽ suy nghĩ lại, vì chút tình nghĩa còn lại, vì con mà có thể tha thứ cho người chồng tội lỗi như tôi để tôi có thể bù đắp lại cho mẹ con cô ấy.

Có lẽ mọi sự hối hận đều đã quá muộn màng. Nhưng tôi vẫn mong vợ cũ sẽ suy nghĩ lại, vì chút tình nghĩa còn lại, vì con mà có thể tha thứ cho người chồng tội lỗi như tôi để tôi có thể bù đắp lại cho mẹ con cô ấy.

>> Chôn chân đứng nhìn khi bắt gặp vợ ôm hôn người đàn ông khác


Chung sống với nhau 14 năm, có với nhau 2 mặt con, đã từng có những quãng thời gian vô cùng hạnh phúc. Vậy mà chỉ vì một phút say nắng, tôi đã bất chấp tất cả chạy theo cô nhân tình để ruồng rẫy vợ con.

Lúc đó, như có người bịt mắt, tôi bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyên răn từ hai bên cha mẹ, bạn bè. Thậm chí trở nên vô cảm, tàn nhẫn với những những giọt nước mắt, những lời than trách, nài nỉ mong tôi suy nghĩ lại từ vợ. Nhớ lại lúc đó, tôi như ăn phải bùa mê thuốc lú, tôi chỉ muốn thật nhanh chóng được giải thoát để có thể sớm được sống chung một nhà với cô nhân tình của mình.

Ảnh minh họa

Tôi bỏ đi biền biệt, không liên lạc với gia đình, vợ con, gửi đơn ly hôn về ép vợ phải ký, dùng không biết bao lời mạt sát, phụ tình để cô ấy nhanh chóng ký vào tờ đơn ly hôn đó. Có lẽ vì thấy sự phũ phàng và dứt khoát của tôi, cuối cùng cô ấy cũng đã đi nộp đơn kèm theo đó là gửi cho tôi những dòng tin nhắn với lời lẽ chua xót, đau khổ, răn đe và cũng rũ tình với tôi.

Chắc các bạn sẽ chửi rủa tôi thật đê tiện, bỉ ổi vì lúc đó thú thực tôi chẳng suy nghĩ gì cho vợ con nữa, mà tôi thấy thật vui mừng vì tôi sắp có một mái ấm mới. Tôi đang sống trong men say tình, mơ mộng về quãng thời gian sắp tới sẽ hạnh phúc như thế nào với cô nhân tình bé bỏng.

Nhưng mọi chuyện không êm ả hào nhoáng như tôi nghĩ. Tôi từng ngày từng ngày thất vọng về cô người yêu của mình. Cô ấy chỉ biết ăn ngon mặc đẹp, chỉ biết trưng diện, đòi hỏi và ra điều kiện còn tôi cứ phục tùng không một lời trách móc. Phải nói rằng cô ấy rất đẹp, lại rất ngọt ngào, ăn nói khéo léo và cũng rất đảm đang, nhưng có một điều cô ấy yêu bản thân mình nhiều quá và sống chỉ biết mình không nghĩ tới cho người khác nên càng ngày giữa chúng tôi càng có nhiều bất đồng.

Tôi càng vun vén bao nhiêu thì cô ấy càng thờ ơ lạnh nhạt bấy nhiêu. Có những đêm cô đơn tôi nằm nghĩ về quá khứ, bao kỷ niệm ùa về. Những thói quen, những hình ảnh của 3 mẹ con cứ hiện mãi trong đầu tôi. Làm bất kỳ điều gì tôi cũng nghĩ đến hình bóng mẹ con họ rồi nghĩ không biết giờ này họ đang sống như thế nào. Thế rồi, tôi âm thầm theo dõi cuộc sống của vợ cũ, tôi bắt đầu nhắn tin hỏi han, ban đầu là lấy con làm cái cớ nhưng cô ấy vẫn rất lạnh nhạt với tôi.

Đến giờ khi chia tay nhau được 3 tháng tôi thấy ân hận vô cùng. Tôi gặp gỡ rồi cầu xin vợ cho tôi một cơ hội để sửa sai, cầu xin cô ấy cho tôi được chăm lo và bù đắp cho những tháng ngày làm cho cô ấy đau khổ. Tôi đã luôn làm phiền cô ấy, ngày nào cũng nhắn tin, điện thoại, mua đồ ăn, gửi hoa, mua quà, đón 3 mẹ con cô ấy đi chơi nhưng cô ấy không có một chút cảm động.

Trong lòng tôi giờ cũng không hề còn hình bóng cô người yêu kia, cô ấy cũng chẳng đoái hoài đến tôi, sống kiểu có cũng được không cũng được, nhưng tôi cũng không trách cô ấy vì ngay từ đầu tôi cũng đã nói dối cô ấy về việc mình không có gia đình.

Tôi biết giờ có nói gì thì tôi vẫn là kẻ bội bạc, phụ tình và phản bội lại vợ con, nhưng tôi vẫn cầu xin sự tha thứ, bao dung của vợ. Xin hãy đừng trách tôi nữa vì tôi biết lỗi lầm của mình khó mà nhận được sự cảm thông, nhưng tôi hối hận lắm rồi, ngàn lần sai trái và tôi cũng đã tự dày vò dằn vặt bản thân mình. Xin hãy giúp tôi, cho tôi những lời khuyên làm cách nào để vợ tôi - cô ấy có thể quay về và chúng tôi sẽ làm lại từ đầu và cùng nhau vun vén cho cuộc hôn nhân này.

Mạnh Toàn (độc giả gửi bài)


bồ bịch

nhân tình

đàn bà

ngoại tình

Vợ Chồng

gia đình

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.