Khi vỉ thuốc ấy rơi ra khỏi hộc bàn, chồng tôi kêu trời trách vợ lừa dối, còn tôi vạch áo và trút hết cực khổ mình phải đánh đổi cả thanh xuân

Chuyện đến nước ấy, tôi không muốn nhún nhường thêm một chút nào nữa. Tôi muốn được đối xử công bằng.

Chuyện đến nước ấy, tôi không muốn nhún nhường thêm một chút nào nữa. Tôi muốn được đối xử công bằng.

Tôi và chồng kết hôn 7 năm rồi. Hiện tại chúng tôi đã có với nhau 3 mặt con, đủ nếp đủ tẻ. Gia đình chồng tôi có công ty riêng. Chồng tôi hiện đang tiếp quản công ty, giúp bố mẹ anh phát triển sự nghiệp. Còn tôi vì đông con nên phải ở nhà chăm sóc con cái. Để chồng yên tâm làm việc.

Chấp nhận làm con dâu nhà giàu, tôi buộc phải học những quy tắc riêng của gia đình. Học cách chịu đựng mỗi khi bị bố mẹ chồng xử tệ. Thậm chí dù buồn khổ vẫn không được hé răng nửa lời vì xấu chàng hổ ai.

Ngay sau khi kết hôn, tôi đã bị cuốn vào vòng luẩn quẩn giữa sinh đẻ và nuôi con. Mặc dù tôi sinh mổ, cơ thể lại không khỏe mạnh như người khác, bố mẹ chồng và cả chồng vẫn không để ý đến điều đó. Thứ mà họ quan tâm chính là người nối dõi cho gia đình. Ai cũng nói tôi phải sinh thật nhiều để có thể giúp gia đình gây dựng sự nghiệp.

Khi vỉ thuốc ấy rơi ra khỏi hộc bàn, chồng tôi kêu trời trách vợ lừa dối, còn tôi vạch áo và trút hết cực khổ mình phải đánh đổi cả thanh xuân-1


Ngay sau khi kết hôn, tôi đã bị cuốn vào vòng luẩn quẩn giữa sinh đẻ và nuôi con. (Ảnh minh họa)

Bình thường cách 3 năm mới nên sinh mổ. Hơn nữa bác sĩ cũng khuyến khích chỉ sinh hai. Vậy mà gia đình chồng tôi liên tục thúc ép để tôi sinh con thứ 3. Thấy tôi không có ý định sinh con, mẹ chồng còn tối ngày bóng gió, tạo áp lực.

Tôi vì chồng, vì con nên cắn răng mang thai một lần nữa, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng. Lúc tôi sinh bé con thứ 3, bác sĩ mổ đẻ còn nói tôi quá liều lĩnh. Vì các lớp da của tôi rất mỏng, thai lớn hơn một chút nữa là dễ bục vết mổ, nguy hiểm đến cả mẹ và con.

Tưởng sinh 3 con đã xong, không ngờ gần đây, mẹ chồng tôi lại tiếp tục bắt tôi đẻ thêm một đứa con nữa. Bà liên tục hứa hẹn sẽ cho tôi nhà cửa, xe sang nếu sinh cháu cho bà. Nhưng tôi không phải người ham tiền, càng không muốn mạo hiểm mang thai một lần nữa.

Sau khi có kinh nguyệt trở lại, tôi đã lén lút uống thuốc tránh thai hàng ngày. Chuyện này cả chồng tôi cũng không hề hay biết. Cho đến hôm qua, chồng tôi không tìm thấy dao cạo râu nên lục tung hộc tủ trong bàn trang điểm của tôi. Khi anh đang lục đồ, vỉ thuốc tránh thai của tôi bỗng rơi xuống.

Khi vỉ thuốc ấy rơi ra khỏi hộc bàn, chồng tôi kêu trời trách vợ lừa dối, còn tôi vạch áo và trút hết cực khổ mình phải đánh đổi cả thanh xuân-2
Nghe chồng nói, tôi thấy khó xử quá. (Ảnh minh họa)

Khựng lại một chút, chồng tôi trừng mắt hỏi tại sao tôi lại làm thế. Anh còn kêu trời và cho rằng tôi đã lừa dối anh cùng gia đình. Chuyện đến mức không thể giấu được nữa, tôi liền vạch bụng lên cho chồng nhìn vết mổ của mình. Vì gia đình, tôi đã hy sinh quá nhiều. Tôi không thể xem thường mạng sống của mình thêm một lần nữa.

Đáng lẽ chồng tôi phải thông cảm cho vợ. Đằng này anh làm ầm lên và nói trên đời này có rất nhiều người sinh mổ 4 lần. Vả lại nhà chồng tôi có điều kiện, cả thai kỳ theo dõi cẩn thận thì sẽ không có chuyện gì xảy ra cả. Nghe chồng nói, tôi thấy khó xử quá. Mọi người đều muốn tôi sinh con thêm một lần nữa, tôi có nên chiều ý nhà chồng nốt lần này không?



Theo Helno 


bố mẹ chồng

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.