Khó chịu vì mẹ chồng suốt ngày "bóng gió"

Tôi thẳng tính, thích mọi thứ phải rõ ràng. Nhưng mẹ chồng tôi không thế. Bà luôn luôn thích nói bóng gió, không bao giờ nói thẳng. Tôi mệt mỏi và thấy ghét bà vì cái trò này.

Tôi thẳng tính, thích mọi thứ phải rõ ràng. Nhưng mẹ chồng tôi không thế. Bà luôn luôn thích nói bóng gió, không bao giờ nói thẳng. Tôi mệt mỏi và thấy ghét bà vì cái trò này.

Tôi về làm dâu bà được 3 năm nay. Đó là 3 năm tôi phải hòa hợp với nhà chồng và đặc biệt với mẹ chồng. Nhưng nỗ lực dường như vô ích vì mẹ chồng tôi là người thích chữ nghĩa, thích bóng gió. Điểm này đã gây ra vô vàn những hiểu lầm và ấm ức xung quanh cuộc sống của tôi.

Mẹ chồng tôi là giáo viên văn. Nhưng tôi nghĩ căn nguyên không phải ở đó mà nó thuộc về tính cách của bà. Tôi cũng gặp nhiều giáo viên văn, họ đâu có như bà. Ngày mới về làm dâu, trong bữa cơm tôi nấu, bà vừa chan canh xong, bà phán ngay: "Con nấu thế này cho cả làng ăn à?". Tôi ớ người không biết phản ứng ra sao vì tôi chưa hiểu ý bà là gì. Bố chồng tôi lại phải nói đỡ: "Lần sau con bớt đi một bát ô tô là vừa canh. Nhà mình ăn ít canh con à". Nghe thế tôi mới hiểu. Nhưng thực tình cả buổi cơm hôm đó, tôi ăn mà đầu như trên mây.

Lần khác, cũng trong bữa ăn, mẹ chồng tôi lại phán: "Cá kho thế này chưa đủ muối". Tôi vội vã đứng lên lấy lọ gia vị. Em chồng cười phá lên: "Chị đừng cho vào, mẹ bảo là mặn ấy". Tôi tẽn tò trước cả gia đình.

Chồng tôi thường xuyên đi công tác xa nhà. Công việc của anh trong Sài Gòn chỉ cuối tuần mới về với gia đình, hoặc có khi hai tuần mới về một lần. Vì thế những chuyện như thế này tôi rất ít khi tâm sự. Có lúc dồn nén tôi cũng nói với chồng, chỉ dám báo: "Mẹ hay bóng gió quá, em nhiều lúc không hiểu ý". Chồng bày cho một chiêu: "Em cứ hiều ngược lại ý bà là đúng ý". Biết vậy song quả thực tôi không quen nổi với kiểu của bà. Văn vở đâu chả thấy chỉ thấy thiếu tế nhị bởi vì rất nhiều lần đã làm tôi như con rối trước mặt người trong nhà chồng.

Tôi kể tiếp lần khác, khi tôi đang lau dọn nhà, bà đi qua phán một câu: "Sạch vừa thôi, sạch quá rác không có trong góc nhà thì mất thiêng". Lần này tôi không biết phải hiểu kiểu gì. Nhỡ đâu bà nói đúng ý bà là không có rác thì mất thiêng như những kiêng kỵ trong ngày Tết chẳng hạn. Tôi để lại một ít rác trong góc nhà. Đến khi bà đi xuống, "kiểm tra" vài lần, thì sung lên: "Có mỗi cái nhà mà con quét cũng không sạch. Đầy rác trong góc nhà. Quét xong phải biết đường mà hất đi chứ, ai lại vun hết vào góc thế này". Thử hỏi, nếu là bạn, bạn cứ tức không? bạn có nổi cơn điên không?

Thật lòng, tôi cũng là người có học đàng hoàng. Nhưng không thể chịu nổi cách nói bóng gió của mẹ chồng tôi. Theo các bạn tôi nên phải làm gì?

Theo GĐXH


mẹ chồng nàng dâu

gia đình chồng

đám cưới

kết hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.