Không kịp về nhìn mặt mẹ lần cuối, chồng tôi hối hận đau khổ và tuyên bố nghỉ việc làm cả gia đình lao đao

Sau khi mẹ mất, chồng tôi trở nên u uất. Đỉnh điểm là hôm vừa rồi, anh đã tự ý xin nghỉ việc.

Tôi không biết nên thuyết phục chồng hay thuận theo ý anh. Chúng tôi lấy nhau được 5 năm, có với nhau một cặp sinh đôi cả trai lẫn gái. Trước đây, chồng tôi làm giám đốc tài chính cho một công ty xây dựng. Thu nhập hàng tháng không dưới trăm triệu.

Để có được số lương ấy, chồng tôi cũng phải đầu tư thời gian ra rất nhiều. Anh gần như không có ngày nghỉ, công việc bận rộn nên chưa bao giờ dành cả ngày cho gia đình. Có nhiều lần chúng tôi về quê ăn giỗ, sáng về, chiều lại phải quay lại thành phố để chồng tôi kịp buổi họp.

Mặc dù vậy, so với những người khác vẫn đang lăn lộn bên ngoài, chúng tôi khá may mắn. Bản thân tôi cũng luôn dành thời gian cho con cái và gia đình để gánh vác cả phần của chồng.

Cách đây 3 tuần, nhà tôi xảy ra biến cố lớn. Hôm đó bố chồng gọi điện lên, nói mẹ không may bị ngã xe, bà đang cấp cứu trong bệnh viện. Nghe bố nói vậy, chồng nghĩ không có gì quá nghiêm trọng nên để tôi về trước, sau khi hoàn thành công việc, anh sẽ lái xe về sau.

Không kịp về nhìn mặt mẹ lần cuối, chồng tôi hối hận đau khổ và tuyên bố nghỉ việc làm cả gia đình lao đao-1

Tôi không ủng hộ chồng trong chuyện này, nhưng anh lại tự mình quyết định. (Ảnh minh họa)

Có điều khi tôi vừa vào viện được 30 phút thì bác sĩ thông báo mẹ chồng nguy kịch. Chuyện xảy ra quá vội vàng, chỉ 1 tiếng sau, mẹ chồng đã không qua khỏi. Còn chồng tôi thì không thể về để kịp nhìn mặt mẹ lần cuối.

Đối với chồng tôi, đây là một cú sốc rất lớn. Lo đám tang cho mẹ xong xuôi, anh quyết định xin nghỉ việc. Anh nói bản thân đã dành quá nhiều thời gian để kiếm tiền, vô tình làm tổn thương những người xung quanh. Con cái thì không có tình cảm của bố, còn mẹ thì trước khi mất cũng chẳng được nhìn mặt.

Tôi không ủng hộ chồng trong chuyện này, nhưng anh lại tự mình quyết định. Hôm vừa rồi mẹ tôi lên thăm cháu, thấy con rể đang ở nhà, bà bóng gió nói đàn ông không đi làm thì chẳng khác gì cái bóng của người phụ nữ. Thế là hai mẹ con lại xảy ra cự cãi. Bản thân tôi chỉ muốn động viên chồng đi làm lại, thu nhập thì đang đều đặn như thế, bây giờ thắt chặt chi tiêu, tôi e rằng cả nhà khó sống. Tôi nên làm gì để chồng chịu thay đổi suy nghĩ đây?

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.