Không thể cưới vì bị bố chồng tương lai chê tôi “lẳng lơ”

Tôi đang trong tình huống khó xử, không biết bố chồng tương lai quan sát kiểu gì mà nói với cả gia đình anh là không thể để anh cưới tôi vì tôi lẳng lơ.

Tôi đang trong tình huống khó xử, không biết bố chồng tương lai quan sát kiểu gì mà nói với cả gia đình anh là không thể để anh cưới tôi vì tôi lẳng lơ.

Tôi năm nay 27 tuổi. Bố mẹ tôi đều là công chức đã về hưu và tôi hiện đang làm ở một công ty liên doanh. Nguyện vọng của tôi là được lập gia đình sớm để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên bạn trai tôi dù muốn kế hôn nhưng lại gặp phải phản ứng dữ dội từ gia đình.

Bản thân tôi là một người thẳng thắn và tự tin trong cuộc sống. Tuy gia đình có điều kiện bình thường nhưng từ khi học cấp 3 tôi đã tự hướng mình đi du học để đổi đời. Tôi chọn Trung Quốc vì nó phù hợp với tài chính của tôi. Sau khi học, ra trường tôi về Việt Nam xin việc.

gái lẳng lơ, bố chồng, kết hôn, gia đình phản đối
Ảnh minh họa

Tôi gặp người yêu hiện tại của tôi ở công ty. Anh cao lớn và đĩnh đạc. Lúc đó anh là phó phòng, sau một thời gian anh trở thành trưởng phòng (phòng của anh có khoảng 40 nhân viên). Sau khi quen biết thì tôi biết được gia cảnh nhà anh, bố mẹ anh một người là giám đốc và phó giám đốc của một Sở tại tỉnh. Có lẽ vì bản thân và gia thế như vậy nên có rất nhiều người để ý đến anh. Trong đó có rất nhiều cô gái xinh đẹp, con nhà muôn đăng hộ đối với anh.

Thế nhưng anh lại thể hiện tình cảm sâu sắc và có nguyện vọng gắn bó với tôi. Tôi là người sống nghiêm túc và hiểu giá trị của mình mình. Bởi thế tôi còn nguyên trước khi đến với anh. Cảm động trước tình yêu của anh, tôi đã tự nguyện dâng hiến cho anh. Biết tôi như vậy, anh càng yêu và coi tôi như “viên ngọc” của mình.

Tháng trước anh dẫn tôi về nhà ra mắt. Bố mẹ anh tỏ ra rất lịch thiệp khi tiếp đón tôi. Ông bà đối với tôi như khách của con trai của ông bà. Tôi đến nhà để ra mắt như người yêu nhưng bố mẹ anh không cho tôi làm gì cả. Hai người chỉ nói chuyện với tôi một lát rồi đi giải quyết việc riêng.

Sau này chia sẻ về cảm giác “hơi khác thường” đó với anh, anh bảo tôi rằng, anh cũng thấy lạ, tại sao bố mẹ anh không quý em? Trong lúc thân mật, thương yêu tôi đã bảo anh về nhà dò hỏi tại sao. Trong khi chưa tìm được câu trả lời cụ thể thì anh buồn bã nói với tôi, chúng ta không thể cưới nhau vì bố mẹ anh phản đối rất dữ. Tôi bị choáng váng khi anh thông báo như vậy, tôi gặng hỏi anh thì anh bảo: Bố anh chê em… Tôi hỏi mãi anh mới bảo là chê tôi có hình thức lẳng lơ, sợ tôi sau này không chung thủy.

Sau chuyện này tôi rất buồn. Nhiều lần tôi gặng hỏi anh, anh yêu tôi thì thấy tôi như thế nào? Anh luôn nói: Anh đã chọn em rồi có nghĩa là mọi nhược điểm của em đều bằng 0, anh không có gì chê trách cả. Tôi hỏi anh có quyết tâm yêu và mãi mãi bên tôi không? Thì anh bảo: Em hỏi vớ vẩn, thấy biểu hiện của anh như vậy, em biết rồi. Tôi có chút yên lòng nhưng là người cầu toàn, tôi không muốn mọi chuyện thành ra như vậy.

Tôi tự hỏi, bề ngoài tôi chỉ ưa nhìn, tôi tỏ ra tự tin và lễ phép thì có gì là lẳng lơ mà bố mẹ chồng tương lai lại ghét tôi đến mức phải đối đám cưới của chúng tôi như vậy? Nhà anh rất có điều kiện, nhà tôi thì khó khăn hơn, liệu có chuyện nhà anh soi xét với điều kiện nhà tôi mà phải đối hôn nhân của chúng tôi hay không?

Nếu chuyện hình thức bề ngoài của tôi có biểu hiện là lẳng lơ, xin bày cho tôi cách để khắc phục nhược điểm này để tôi lấy được lòng của bố mẹ chồng. Tôi muốn hôn nhân của tôi được trọn vẹn và gia đình chồng hết lòng chúc phúc. Tôi xin cảm ơn.

Theo VietNamNet


Trang Lạ kết hôn

mẹ chồng nàng dâu

bố chồng

đám cưới "đũa lệch"

gia đình chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.