Kỉ niệm 5 năm ngày cưới, món quà mà vợ trẻ nhận được từ chồng là một cô nhân tình

Đáng lẽ đó sẽ là ngày kỉ niệm vui vẻ của gia đình nhưng không ngờ lại trở thành ngày đau khổ nhất trong cuộc đời chị.

Đáng lẽ đó sẽ là ngày kỉ niệm vui vẻ của gia đình nhưng không ngờ lại trở thành ngày đau khổ nhất trong cuộc đời chị.

Năm nay chị 29 tuổi còn anh mới bước sang 31. Năm 16 tuổi, khi chị còn là một cô nữ sinh lớp 10 thì chị gặp anh, trên chị 2 khóa, học cùng trường. Anh là mối tình đầu của chị, cũng là chồng chị bây giờ.

Ngày cả hai còn đang đi học, không ít lần thầy cô, bố mẹ phản đối chuyện tình cảm của hai người. Thế nhưng cả hai đều duy trì thành tích học tập nên người lớn cũng dần mắt nhắm mắt mở bỏ qua. Cứ thế họ bên nhau từ khi còn là những cô cậu học sinh, đến khi trở thành sinh viên và đến cả khi tốt nghiệp, đi làm.

Hai năm sau khi chị ra trường thì họ cưới nhau. (Ảnh minh họa)

Chị ra trường được 2 năm thì cả hai quyết định kết hôn sau 9 năm sát cánh bên nhau. 9 năm trời, bao nhiêu sóng gió, bao nhiêu biến cố đã xảy ra nhưng họ vẫn cùng nhau vượt qua và đợi được đến ngày về chung một nhà.

Lấy nhau xong, hai bên nội ngoại cũng không phải khá giả gì nên có thể nói đôi vợ chồng trẻ bắt đầu từ hai bàn tay trắng. Thu nhập của cả hai cũng không cao nhưng anh chị luôn động viên nhau làm việc thật tốt để cuộc sống bớt khó khăn. Dù vất vả nhưng trong căn nhà đi thuê của họ, tiếng cười chưa bao giờ tắt.

Dù vất vả nhưng trong căn nhà đi thuê của họ, tiếng cười chưa bao giờ tắt. (Ảnh minh họa)

Rồi dần dần, cuộc sống gia đình cũng ổn định, chị sinh đứa con đầu lòng. Anh vạch ra biết bao kế hoạch cho tương lai. Thậm chí lúc cao hứng, anh còn bảo rằng: "Đúng 5 năm ngày cưới, anh sẽ mang đến cho em một bất ngờ to lớn. Anh sẽ bù đắp cho những thiệt thòi trong suốt thời gian qua". Từ trước đến giờ anh chưa bao giờ hứa suông với chị điều gì nên chị rất mong đợi đến ngày đó.

Rồi kỉ niệm 5 năm ngày cưới cũng đến, lúc đó con gái chị cũng vừa tròn 3 tuổi. Oái oăm thay, chính hôm đó anh lại phải đi công tác xa nhà nên hai mẹ con chị mua một chiếc bánh nho nhỏ, tự cắm nến và chúc mừng nhau. Chị chờ đợi một câu nói, một nhắc nhở từ chồng nhưng dường như anh đã quên lời hứa "5 năm ngày cưới" của mình mất rồi.

Đêm hôm đó, khi đang thao thức vì buồn thì chị nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ. Nội dung nói rằng không phải chồng chị đi công tác mà là đang du hí cùng người tình. Thậm chí còn có cả hình ảnh họ tình tứ bên nhau. Người đàn ông kia chính là anh rồi còn người phụ nữ kia là cấp dưới của anh ở công ty.

Xem xong những dòng tin nhắn cùng với bức ảnh, chị như muốn phát điên. Hóa ra mọi tình cảm mà anh từng dành cho tôi đều là giả dối? Hóa ra tình yêu mà chị dành cho anh suốt 14 năm qua đều không có ý nghĩa gì ư? Niềm tin vào anh, vào cuộc sống, vào mái ấm gia đình hoàn toàn sụp đổ trong chị.

Khi chị tha thứ cho anh lần này thì lần sau, có chắc anh sẽ không phản bội chị nữa không? (Ảnh minh họa)

14 năm qua, chị đã từng yêu anh hơn chính bản thân mình, tin anh hơn bất cứ điều gì trên thế gian này. Nhưng tại sao anh lại có thể làm tổn thương chị đến thế? Anh từng nói anh sẽ mãi yêu thương chị, sẽ bù đắp cho chị. Rốt cuộc đây chính là cái anh muốn "bù đắp" ư? Chị không thể hiểu nổi tại sao người như anh lại có thể đánh đổi cuộc sống gia đình hạnh phúc, một người vợ hết mực yêu thương, một đứa con gái ngoan ngoãn để thỏa mãn ham muốn của bản thân? Chị không hiểu. Và không muốn hiểu...

Giả sử bây giờ anh quay về và nói lời xin lỗi, có lẽ chị sẽ chấp nhận tha thứ cho anh. Lý do là vì chị biết, mình yêu anh nhiều lắm! Nhưng vết thương này chắc hẳn sẽ không thể nào lành nguyên được. Và liệu rồi, khi chị tha thứ cho anh lần này thì lần sau, có chắc anh sẽ không phản bội chị nữa không?

Thực lòng mà nói, ngay cả ngày mai, khi anh về, chị cũng không biết phải đối xử với anh thế nào. Nói thẳng mọi chuyện hay cứ vờ như không biết gì? Chị cảm thấy hoang mang quá!

Theo Helino


chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.