Lấy 10 triệu đóng viện phí cho mẹ ruột mổ gấp, lúc về nhà tôi bị cả nhà chồng dạy dỗ theo cái cách không thể ngờ tới

Chưa bao giờ bị cả nhà chồng "dạy dỗ" tôi lại thấy vui như thế. Tôi đã sai trong cách suy nghĩ và cả hành động của mình nữa.

Là con một trong nhà, đi lấy chồng xa tôi gần như chẳng có thời gian về thăm bố mẹ đẻ. Tết nhất nghỉ tranh thủ mồng 2, mồng 3 về được 2 hôm lại đi vội. Trước tôi nghĩ đơn giản, lấy chồng xa thì vẫn có thể thường xuyên về thăm bố mẹ được, nhưng không. Kinh tế khó khăn, bận chồng con, công việc, lại đi về ngoại mất cả nửa ngày trời tôi chẳng thể thích là về được.

Nhà chồng tôi cũng bình thường, không khá giả gì. Chồng tôi kỹ tính, tính toán chi li, đặc biệt là rất khắt khe trong khoản chi tiêu. Anh bắt tiết kiệm để năm sau xây nhà. Tiền lương của tôi bao nhiêu anh cũng biết, tôi muốn cho bố mẹ đẻ thì phải làm thêm rồi lấy khoản đó gửi về quê. Xa bố mẹ, không báo hiếu được tôi cũng khổ tâm lắm. Nhưng đã lấy chồng rồi, giờ biết sao được ngoài việc mong bố mẹ thông cảm.

Lấy 10 triệu đóng viện phí cho mẹ ruột mổ gấp, lúc về nhà tôi bị cả nhà chồng dạy dỗ theo cái cách không thể ngờ tới-1(Ảnh minh họa)

Hai hôm trước đang làm thì bố tôi gọi điện giọng lo lắng, thấp thỏm. Bố bảo, mẹ vào viện cấp cứu và được bác sĩ chỉ định mổ gấp vì sỏi thận quá lớn. Bố mẹ khó khăn, không biết xoay đâu ra tiền viện phí. Bố bảo tôi vay đâu hộ 10 triệu, sau bố bán đàn gà, đàn lợn đi trả. Cuống lên lo cho mẹ, lại ở xa không về được, tiền riêng hết, tôi đành lấy tạm 10 triệu trong chỗ tiền tiết kiệm của hai vợ chồng gửi cho bố.

Nhờ người chuyển tiền về quê trước, tôi chỉ kịp báo cho chồng mình về chăm bà ngoại ốm. Chồng không nói gì, để tôi đi. Tôi ở đó chăm mẹ 1 tuần, bà ổn định sức khỏe tôi mới yên tâm về nhà. Vừa về đến nhà, mẹ chồng lẫn chồng tôi mặt nghiêm nghị hỏi về số tiền 10 triệu đã "bốc hơi" trong két sắt.

Sau đó, chồng bảo bố vợ hôm qua gọi điện lên cảm ơn và gửi trả 10 triệu tôi đã cầm về đóng viện phí cho mẹ rồi. Bố tôi làm thế khác gì hại tôi, nhà chồng chắc gì đã để yên. Đang luống cuống, không biết giải thích như thế nào thì mẹ chồng bảo: "Ông bà thông gia có mỗi mình con. Mẹ ốm con phải nói với cả nhà chồng, lo viện phí, chăm lo bà ấy chứ? Sao lại có thể tính toán, cho bố mẹ vay tiền rồi đòi trong lúc ốm đau được. Chưa kể, bà thông gia sức khỏe yếu, mổ sỏi thận cũng nguy hiểm con phải đưa mẹ lên Bệnh viện tuyến Trung ương chứ? Bệnh viện huyện nhỡ có làm sao thì sao?".

Lấy 10 triệu đóng viện phí cho mẹ ruột mổ gấp, lúc về nhà tôi bị cả nhà chồng dạy dỗ theo cái cách không thể ngờ tới-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nói thế, bố chồng cũng gật đầu đồng ý. Riêng chồng tôi vẫn gay gắt khó chịu. Anh bảo, tôi làm thế là không coi trọng anh, mất hết sĩ diện của con rể. Anh là người chắc chắn, tiết kiệm nhưng riêng người nhà anh phải có trách nhiệm chăm lo. Chồng đe, lần sau còn như thế thì anh sẽ không nhìn mặt tôi nữa.

Tưởng bị nhà chồng quở trách vì đem tiền mang về nhà ngoại, nhưng tôi lại bị trách ngược vì không chăm sóc tốt cho bà ngoại. Chưa bao giờ bị cả nhà chồng "dạy dỗ" tôi lại thấy vui, ấm lòng như thế. Tôi cứ nghĩ nhà chồng nào cũng khó tính, không muốn vợ chăm lo, mang tiền về nhà ngoại nên mới có tư tưởng có quỹ đen, giấu chồng chăm sóc bố mẹ. Nhưng không, tôi đã lầm, lầm thực sự.

Ngay sau hôm đó, cả nhà chồng tôi bắt xe về nhà bố mẹ tôi chơi với mẹ. Bình thường chồng và bố mẹ chồng khó tính nhưng không ngờ đến lúc cần tình cảm, sự chu đáo họ lại hơn cả tôi nghĩ. Tôi biết ơn và ngưỡng mộ nhà chồng lắm. Bây giờ thì tôi có thể thoải mái chia sẻ mọi điều với chồng, tự do chăm sóc, lo lắng cho bố mẹ đẻ. 

(phuongthuy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


quỹ đen

bố mẹ đẻ

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.