Lúc chị tôi gây chuyện, gia đình mới biết con người tuyệt vời của anh rể

Gia đình tôi đã sai khi nhìn ngoại hình của anh rể để suy ra nhân cách của anh ấy.

Lần đầu tiên chị gái đưa bạn trai về ra mắt gia đình, bố mẹ tôi chê bai đủ lời. Bố bảo anh rể ngoại hình xấu, nhìn mặt gian xảo, lấy người như thế rồi cũng khổ cả đời. Còn mẹ chê anh ấy ít nói, chậm chạp, không có tiền đồ gì, tìm người mặt mũi sáng sủa mà lấy cho có tương lai.

Lúc chị tôi gây chuyện, gia đình mới biết con người tuyệt vời của anh rể-1

Dù gia đình can ngăn thế nào đi nữa, chị gái tôi vẫn quyết tâm cưới anh ấy bằng mọi giá. Khi chị tôi bụng bầu to, bố mẹ đành phải đồng ý tổ chức đám cưới cho 2 người.

Suốt 11 năm làm rể, ngoài mặt bố mẹ tôi đối xử tốt đấy nhưng trong lòng thì luôn coi thường anh rể. Bố cho rằng anh ấy có phúc lắm mới cưới được chị tôi. Cùng là con rể nhưng nhà có việc gì bố mẹ luôn bàn bạc với chồng tôi mà không muốn nói với anh rể.

Đến khi gia đình tôi xảy ra chuyện thì mọi người mới hiểu con người thật của anh rể tuyệt vời như thế nào. Chị gái tôi đúng là có phúc mới lấy được người chồng tốt thế.

Tuần trước, anh rể đến gặp bố mẹ và vợ chồng tôi kể về tình hình nợ nần của chị tôi. Anh bảo những năm qua đi làm được đồng nào đưa hết cho vợ giữ. Có tiền trong tay, chị tôi không chịu gửi tiết kiệm mà giấu chồng mang đi cho người khác vay để lấy lãi cao hơn.

Với ham muốn làm giàu, chị tôi vay tiền của những người thân quen để cho vay lại lấy lãi cao hơn. Khi có 1 người lạ đến đòi nợ 50 triệu thì mọi chuyện mới vỡ lở. Chị tôi khai thật là đã mang 2 tỷ cho người ta vay nhưng không đòi được gốc và lãi vì họ bỏ trốn. Hiện tại, chị đang còn nợ mọi người hơn 500 triệu nữa. Vì danh dự của gia đình, anh rể đứng ra vay tiền trả nợ giúp chị tôi.

Anh bảo với gia đình tôi là không ai được cho chị gái tôi vay tiền. Anh muốn mọi người thăm dò chị tôi xem còn nợ nần những ai nữa thì nói ra 1 thể, không được giấu giếm, kẻo lãi mẹ đẻ lãi con anh cứu không nổi.

Đúng là gia đình xảy ra biến cố mới biết lòng tốt của anh rể. Những năm qua, gia đình tôi cư xử tệ với anh, bố mẹ tôi thấy rất có lỗi. Gia đình tôi không biết phải làm gì để đáp trả lòng tốt của anh rể nữa?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/luc-chi-toi-gay-chuyen-gia-dinh-moi-biet-con-nguoi-tuyet-voi-cua-anh-re-20240107184551124.htm

anh rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.