Mang áo phao cho vợ thì có thứ rơi ra trong túi, tôi mới hiểu vì sao chạy chữa khắp nơi em vẫn không đẻ được

Tốn kém cả đống tiền chạy chữa hiếm muộn, lại còn thương vợ không đẻ được nhưng tôi đã lầm. Tình thương của tôi đã đặt nhầm chỗ thật sự.

Vợ chồng tôi mới kết hôn được 3 năm, chúng tôi chưa có tin vui. Dù không kế hoạch từ lúc cưới nhưng thử đủ cách để có bầu được mà kết quả không thay đổi khiến tôi buồn lắm. Đi khám, bác sĩ đều nói vợ chồng tôi bình thường. Bệnh viện không ăn thua, tôi dùng thêm thuốc Nam vậy mà 3 năm mòn mỏi vợ vẫn "tịt".

Trong khi tôi sốt ruột vì chưa có con, vợ lại bình thản. Lúc nào em cũng tỏ ra lạc quan, vui vẻ và cho rằng con cái là lộc trời cho không phải vội. Cả hai vợ chồng năm nay mới 30, độ tuổi sinh đẻ vẫn còn dài. Nhiều khi mang thuốc về hay bảo được người ta mách chỗ chữa hiếm muộn vợ lại gắt gỏng, không uống cũng chẳng chịu đi khám.

Mang áo phao cho vợ thì có thứ rơi ra trong túi, tôi mới hiểu vì sao chạy chữa khắp nơi em vẫn không đẻ được-1(Ảnh minh họa)

Buồn chán vì không có con, vợ lại không chịu điều trị tôi không biết phải làm thế nào. Chẳng lẽ lại ngoại tình, kiếm đứa con bên ngoài? Tôi từng nghĩ đến chuyện đó, nhưng tôi không thể làm. Tôi không thể phản bội vợ được. Dù vợ có thế nào tôi cũng sẽ ở bên em, có thể cô ấy tỏ ra bình thản, vô tư nhưng trong lòng lại rất áp lực, buồn chán thì sao? Vợ chỉ khác tôi là không thể hiện, nói ra suy nghĩ của em mà thôi.

Hiểu được nỗi niềm của vợ, tôi thương cô ấy nhiều hơn. Chăm lo cho vợ từng tí một và sẵn sàng cau có khi ai đó nói em không đẻ được. Cuộc sống không con của vợ chồng cứ thế trôi đi một cách nhàm chán, tẻ nhạt. Bố mẹ tôi mong cháu đến phát bệnh nhưng chẳng thể làm gì được.

Nhưng sau 3 năm tôi phát hiện ra nguyên nhân thực sự khiến vợ không thể mang thai. Hôm thứ 2 vừa rồi vợ có nhờ tôi mang áo phao đến công ty cho em mặc. Lấy chiếc áo ra khỏi tủ thì bất ngờ có vỉ thuốc rơi ra từ túi áo. Nhặt nó lên xem, tôi chết sững khi biết đó là thuốc tránh thai hàng ngày. Ngày sản xuất vẫn mới đây thôi, mỗi lần gần gũi với tôi vợ lén uống thuốc tránh thai để khỏi mang bầu trong khi tôi khổ sở tìm cách chạy chữa hiếm muộn ư?

Mang áo phao cho vợ thì có thứ rơi ra trong túi, tôi mới hiểu vì sao chạy chữa khắp nơi em vẫn không đẻ được-2(Ảnh minh họa)

Tối vợ đi làm về, tôi đưa cho cô ấy vỉ thuốc tránh thai, mặt nghiêm nghị hỏi tại sao em lại dùng thứ này? Không giấu được tôi, vợ thừa nhận đã uống thuốc tránh thai từ hồi mới cưới đến giờ. Vợ không muốn sinh đẻ. Lý do cô ấy đưa ra rất nực cười rằng: "Bầu bí, sinh đẻ nguy hiểm lắm. Rồi lúc nuôi con mọn vất vả trăm đường, mất cả tự do không đi đâu, làm gì được. Em chỉ muốn có chồng thôi không muốn có con!".

Nổi đóa trước lời vợ nói, tôi bực tức mà quát mắng vợ: "Cô sợ đẻ, sợ khổ thì ly hôn đi. Tôi sẽ đi tìm người đẻ con cho tôi. Tôi ngu khi tin cô, khổ sở chạy chữa hiếm muộn bao năm nay. Loại đàn bà sợ làm mẹ như cô không xứng đáng được hạnh phúc, được làm vợ tôi. Cô ra khỏi nhà tôi ngay".

Nặng lời với vợ, cô ấy khó chịu ôm đồ bỏ về nhà ngoại và hôm sau gửi tới nhà tôi đơn ly hôn em đã ký. Thất vọng về vợ trước đó, giờ tôi lại hụt hẫng hơn khi cô ấy không muốn hàn gắn, sửa sai mà chọn cách ra đi. Nóng giận tôi nói thế, nhưng thực tình tôi vẫn còn rất yêu vợ. Chỉ cần cô ấy chịu đẻ là được, vậy mà em vẫn không chịu làm điều đó. Hay là vợ tôi không yêu tôi? Vì không yêu nên cô ấy không muốn sinh con cho tôi, không muốn gánh vác trọng trách của một người phụ nữ?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


hiếm muộn

thuốc tránh thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.