Mẹ bắt vợ đẻ bằng được con trai, thương em tôi lén đi "thắt" để rồi 6 tháng sau cô ấy chửa to tướng

Hoang mang khi bụng vợ cứ trồi lên mỗi ngày, tôi thấy lạ bảo em giảm cân đi để rồi sốc đến tận óc khi vợ khoe điều hoang đường này.

Là con trưởng của dòng họ, lại trai độc đinh trong gia đình, áp lực phải đẻ bằng được con trai khiến vợ chồng tôi nặng nề vô cùng. Vì chiều theo ý bố mẹ chồng, vợ tôi cố đẻ mổ đến đứa thứ 3 vẫn là con gái. Điều đáng sợ hơn lần sinh thứ 3 tôi suýt chút nữa thì mất vợ, sức khỏe của vợ lại yếu. Vậy mà bố mẹ tôi, rồi họ hàng vẫn không xót, tiếp tục bài ca: "Phải đẻ tiếp, đẻ bằng được con trai mới thôi".

Dù tôi có nói, giải thích thế nào bố mẹ cũng không chịu nghe. Ông bà vẫn thương cháu gái nhưng nỗi niềm khao khát thằng cháu đích tôn để gia đình có người thờ cúng vẫn thôi thúc ông bà. Có lần mẹ rỉ tai tôi bảo: "Hay mày ra ngoài kiếm thằng con trai đi". Tôi giật mình, sững sờ trước lời mẹ xúi, chưa bao giờ tôi có tư tưởng đó và muốn làm việc đó cả. Tôi yêu vợ, thương cô ấy không hết sao có thể vì trách nhiệm với gia đình mà để vợ tổn thương được.

Mẹ bắt vợ đẻ bằng được con trai, thương em tôi lén đi thắt để rồi 6 tháng sau cô ấy chửa to tướng-1(Ảnh minh họa)

Chịu điều tiếng từ chính người thân, vợ tôi gần như trầm cảm. Em suy nghĩ nhiều, lúc nào cũng cảm thấy có lỗi với nhà chồng, tự nhận mọi lỗi lầm về mình. Vợ đã khổ sở vậy rồi mà bố mẹ tôi không tha cho em, vẫn tiếp tục đay nghiến làm khổ vợ. Nghĩ nát óc không biết làm gì để vợ hết khổ, để bố mẹ đừng nhắc chuyện đẻ con trai nữa tôi mới nghĩ ra hạ sách.

Giấu tất cả mọi người, tôi nói dối đi công tác 2 tháng trong Nam để đi thắt ống dẫn tinh, chấm dứt chuyện sinh đẻ cho vợ đỡ khổ, bố mẹ cũng hết hi vọng. Trở về nhà, tôi gặp riêng bố mẹ và tiết lộ chuyện mình bí mật làm. Ông bà nghe xong sốc lắm, bố mẹ trách tôi ngu dại, bất hiếu nhưng tôi không thể làm khác được. Chỉ có cách này tôi mới giúp vợ hết khổ, khiến bố mẹ tôi dừng việc ép tôi đẻ con trai bằng được.

Không muốn vợ buồn hay phải cảm thấy mang ơn, tôi xin bố mẹ hãy giấu chuyện này với cô ấy để gia đình được yên ấm. Tôi biết làm thế là không nên, khiến bố mẹ buồn nhưng sẽ là cách tốt nhất để chấm dứt chuyện con cái tại đây. 3 cô công chúa là đủ rồi, tôi không có con trai lo chuyện thờ cúng dòng họ thì đã có con của các chú. Bố mẹ, họ hàng quan trọng hóa lên thôi. Thời buổi bây giờ, đẻ được là tốt rồi, trai gái quan trọng gì chứ.

Từ ngày nhận tin sét đánh từ tôi, bố mẹ không nhắc gì chuyện cháu trai nữa, vợ tôi cũng thoải mái tâm lý hơn. Vậy mà dạo này bụng vợ cứ trồi lên rõ rệt, nghĩ đơn giản vợ béo bụng tôi bảo em giảm cân, tập luyện cho có eo thì vợ lại thủ thỉ: "Em có bầu rồi, 4 tháng rồi. Lần này em nghén ngọt chắc là con trai anh ạ. Bố mẹ biết chắc mừng lắm. Em sợ lại con gái nên giấu đợi đến tháng 4 mới cho anh biết đấy". Vợ vừa nói vừa khoe bụng bầu khiến tôi sốc, hoang mang vô cùng. Tôi đi thắt rồi, vậy vợ bầu với ai?

Sợ cô ấy béo bụng tưởng mình có thai, tôi cố giữ bình tĩnh đưa vợ đi khám xem thế nào. Kết quả, cái thai được 4 tháng 1 tuần. Nhìn vào kết quả siêu âm, tôi sốc và phẫn nộ vô cùng. Cả đoạn đường chở vợ về tôi không nói câu gì, vợ nhìn vẻ mặt của tôi có phần sợ sệt, hoang mang.

Mẹ bắt vợ đẻ bằng được con trai, thương em tôi lén đi thắt để rồi 6 tháng sau cô ấy chửa to tướng-2(Ảnh minh họa)

Về đến nhà, tôi lôi trong tủ giấy tờ mình đi thắt ống dẫn tinh ra cho cô ấy xem. Vợ tái mặt nhìn nó, còn tôi thì bắt đầu chuỗi câu hỏi cha của đứa bé là ai? Cô ấy phản bội tôi từ bao giờ? Tại sao lại làm điều đó trong khi tôi hết lòng yêu thương vợ? Em nhìn tôi run lên bần bật, vợ khai rằng đã làm chuyện đó với đồng nghiệp cách đây 5 tháng. Vì áp lực con cái, vì cảm thấy buồn tủi em đã ngã vào lòng anh ta và dẫn đến cơ sự này.

Bị vợ cắm sừng, tôi đau đớn vô cùng. Cả đêm ấy tôi và vợ không ngủ nhưng cũng chẳng nói với nhau câu nào. Vợ nằm khóc, còn tôi thở dài suy nghĩ. Sáng hôm sau vừa đưa con đi học về, tôi thấy vợ đã dọn hết đồ cá nhân của cô ấy và để lại mảnh giấy: "Em không đủ tư cách làm vợ anh, nhận sự yêu thương của anh, lại càng không xứng làm mẹ các con. Em đi rồi, anh thay em chăm các con nhé"

Vợ bỏ đi không báo trước một lời, tôi đến nhà ngoại nhưng cô ấy không tới đó. Tìm gã đồng nghiệp của vợ nhưng hắn ta cũng không biết em ở đâu. Không tìm được vợ, tôi buồn, hụt hẫng vô cùng, Có lẽ cô ấy tự cảm thấy xấu hổ nên đã bỏ đi để tránh mặt mọi người, còn tôi thì bây giờ như một kẻ thất bại, bị vợ cắm sừng, vợ bỏ, lại mang tội bất hiếu với gia đình nữa. Tôi phải làm gì đây? Làm gì để bản thân không phải đau khổ, mệt mỏi mỗi ngày nữa?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.