Muốn giữ gìn hạnh phúc, phải biết "dìm hàng" chồng!

Từ khi quyết "dìm hàng" chồng kịch liệt, mình chả buồn nhắc mỗi khi chồng mặc áo nhăn hay quần bẩn ra ngoài. Tóc tai không vuốt keo, giày không đánh bóng loáng lại càng tốt.

Từ khi quyết "dìm hàng" chồng kịch liệt, mình chả buồn nhắc mỗi khi chồng mặc áo nhăn hay quần bẩn ra ngoài. Tóc tai không vuốt keo, giày không đánh bóng loáng lại càng tốt.

Cách đây 1 tháng, mình đến nhà cô bạn chơi và chứng kiến đúng mẫu “chồng nhà người ta” mà phát thèm. 

Chồng bạn trẻ trung, cao to đẹp trai, lại mặc một cái áo pull trắng tinh, quần thể thao năng động. Điều đặc biệt là ăn mặc như thiên thần như thế mà lại tự tay vào bếp làm mấy món nhậu mời bạn bè của bà xã. Mình mà mấy đứa bạn ngẩn ngơ rớt nước giãi nhưng không phải vì thức ăn mà vì ganh tỵ.

Nấu xong xuôi, chồng nó đi tắm, khoác một cái sơ mi xanh kẻ mở 2 cúc trên, tóc chải keo rất lịch thiệp mới chính thức ngồi cùng vợ tiếp chuyện tụi mình. Lại một lần nữa mình hồn xiêu phách lạc vì đàn ông gì đâu được cả sắc lẫn nết.

Cô bạn mình tâm sự, nó rất chịu khó đầu tư làm đẹp cho chồng, vì chồng là bộ mặt của vợ. Chồng ra ngoài càng chỉn chu bảnh bao thì họ càng khen vợ đảm. Mà chồng nó cũng rất biết cách cư xử và giữ gìn hình ảnh nên hai vợ chồng đi đâu cũng được hâm mộ.

dìm hàng
Mỗi lần mình đem bạn bè về nhà thì lại càng mất mặt. (Ảnh minh họa)

Mình bèn thở dài nhớ lại lão chồng ở nhà. Thật tình không dám so sánh với chồng của bạn vì biết sẽ rất thương tâm đau lòng. Lúc ở nhà, lão chịu mặc mỗi quần đùi đã là may. Khi nào cũng ở trần phơi lưng đen bụng béo, lại chẳng thèm mặc quần lót. Vậy mà vài lần còn hứng khởi tình nguyện trèo cây gỡ diều rối cho đám con nít trong xóm. Mấy cô đứng dưới thấy vậy cứ khúc khích cười chồng mình hồn nhiên.

Mỗi lần mình đem bạn bè về nhà thì lại càng mất mặt. Chồng mình chả bao giờ chịu khó ngồi tiếp chuyện, chỉ chào một câu rồi lủi đi mất chứ đừng nói chuyện nhờ nấu ăn cho vợ đãi khách. Đã không làm lại còn dày mặt cầm bát đến xin “phần cho anh với” trong lúc mình và đám bạn gái đang ăn uống. Mình cười cười chữa ngượng mà chỉ muốn độn thổ. Đang lúc ăn lại còn co chân lên ghế gãi sồn sột như thể người bị ghẻ chốc kinh niên khiến mọi người không thể ngon miệng.

Nhưng nghĩ lại lỗi cũng một phần thuộc về mình. Mình đã không quan tâm đến chuyện trang phục và nghiêm khắc điều chỉnh nhắc nhở cách ứng xử hằng ngày của chồng. Lâu nay mình cứ để mặc chồng trẻ con và hồn nhiên theo bản năng. 

Đang định lên kế hoạch biến chồng theo mẫu “chồng nhà người ta” thì đùng một phát hay tin người chồng mà cô bạn lâu nay mình ngưỡng mộ ngoại tình. Anh ta đã ngoại tình được 8 tháng nay nhưng giờ cô bạn mình mới phát hiện. 

Điều đó khiến mình suy nghĩ. Như mình gặp anh ta lần đầu tiên còn muốn cảm mến ngay huống hồ những phụ nữ xung quanh quen biết lâu ngày. Và hoa thơm như thế thì sao mà không dễ thu hút được ong bướm. Như vậy câu hỏi đặt ra, muốn bảo vệ chồng khỏi hấp dẫn của người đàn bà khác thì thì những người vợ như chúng ta phải “nâng giá” hay "dìm hàng" chồng đây?

dìm hàng
Muốn giữ gìn hạnh phúc, phải "dìm hàng" chồng kịch liệt, cho người ngoài đỡ "thèm muốn". (Ảnh minh họa)

Sau nhiều đêm vắt óc tính toán, mình chọn cách thứ hai. Như chồng mình, tuy ngây ngây bẩn bẩn lùi xùi nhưng bù lại sẽ không bị ai nhòm ngó. Đến mình là vợ còn phát bực thì dễ gì người phụ nữ khác lại thương. Mà nếu chồng mình như thế có lỡ thương người khác thì chắc gì đã được họ đáp lại. Phụ nữ chỉ quyến rũ những ai có vẻ bề ngoài, biết điệu đà và tính tình chính chắn một chút. Còn chồng mình chẳng có điểm nào như thế cả. Thế có phải là yên tâm tuyệt đối không?

Thế là từ đó đến nay mình chả buồn nhắc mỗi khi chồng mặc áo nhăn hay quần bẩn ra ngoài. Tóc tai không vuốt keo, giày không đánh bóng loáng lại càng tốt. Áo quần cũng phải hàng may mặc nội địa xuất xưởng hàng loạt chứ đừng nói tên hàng hiệu có tên tuổi. Và trước mặt những phụ nữ khác, cứ tự nhiên tha hồ mà gãi. Tóm lại phải làm thế nào để chồng mình không bị phụ nữ khác để ý thì mình lại càng yên tâm. Như thế chỉ việc ngồi rung đùi ở nhà không lo bị cướp chồng.

Tuy để chồng lôi thôi như thế thì quả có hơi muối mặt cho mình nhưng đã là chồng mình, mình làm gì mà chả được, cần gì phải giữ sĩ diện với người ngoài. Như con bạn mình, được tiếng thơm là vợ đảm khéo nuôi chồng nhưng nay lại bị cắm một cái sừng trên đầu đấy thôi. Tưởng là khôn nhưng hóa ra lại dại đấy.

Thế nên ai muốn giữ chồng cứ học tập mình, cứ mạnh tay kịch liệt "dìm hàng" chồng vào. Biến đẹp thành xấu, biến hàng xịn thành hàng thùng, biến hàng bán chạy thành hàng tồn kho. Chỉ có như thế mới bảo vệ được hạnh phúc gia đình. Mọi người ủng hộ quan điểm không ạ?

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.