Ngại với nhà trai, bố vay nóng 5 chỉ vàng cho con gái, ai ngờ vừa trao xong thì mẹ chồng nói câu này khiến tôi khóc trôi cả mascara

Bố vừa trao vàng trước quan khách 2 bên, mẹ chồng tôi lại tiến tới nói câu này khiến tôi và tất cả mọi người đều sững sờ, khó hiểu.

Mẹ mất từ năm tôi học lớp 5, một mình bố nuôi 2 chị em tôi ăn học. Nhà tôi chỉ làm ruộng, nuôi cá, bố cứ rảnh là đi bốc vác, thợ xây giúp người trong làng kiếm thêm chút tiền. Tôi lên Đại học, bố cũng thêm gánh nặng, chi tiêu tốn kém hơn. Thế nhưng bố động viên tôi đi học, tiền nong không phải lo gì, bố sẽ thu xếp hết. 

Thương bố vất vả, tiền kiếm được chẳng được bao nhiêu, vừa học tôi vừa tìm việc gia sư làm thêm, phục vụ quán nước, rửa bát... đủ cả. Thật may sang năm thứ 3 tôi đã có thể lo được cuộc sống, học phí cho mình. Mỗi lần về quê nhìn bố gầy, già yếu hơn tôi thương vô cùng mà tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa, kiếm thật nhiều tiền để phụng dưỡng bố, nuôi em.

Ngại với nhà trai, bố vay nóng 5 chỉ vàng cho con gái, ai ngờ vừa trao xong thì mẹ chồng nói câu này khiến tôi khóc trôi cả mascara-1(Ảnh minh họa)

Nghĩ là vậy, ra trường đi làm được 3 tháng tôi lại lấy chồng ngay vì nhỡ có bầu. Biết mình lấy chồng sớm, chưa ổn định công việc bố sẽ thất vọng. Ai ngờ ngày 2 đứa về xin phép bố không giận còn động viên chúng tôi bảo ban nhau làm ăn, vì giờ không muốn cũng chẳng được. Chồng hơn tôi 7 tuổi, anh có công ty riêng, nhà cũng có điều kiện. Bố mẹ anh đều hơn 50 những vẫn trẻ và có phần hơi khắt khe khi 2 đứa mới yêu nhau 4 tháng đã vội kết hôn.

Biết mình lấy anh, tôi không môn đăng hộ đối, sau này làm dâu sẽ khó khăn, vất vả nhưng bây giờ phải cố chẳng biết làm thế nào. Ngày cưới, nhà trai đi cả chục chiếc xe ô tô đẹp, đắt tiền về rước dâu, đứng trước căn nhà cấp 4 lụp xụp nhà tôi nhiều người đằng trai chê bai, tỏ vẻ không hài lòng với cuộc hôn nhân này. Ngại với thông gia giàu có, muốn tôi về nhà chồng không bị coi thường, đối xử tệ bạc bố đã nói trước sẽ trao cho tôi 5 chỉ vàng. 

Không biết bố lấy tiền đâu ra cho vàng con gái, ông bảo mình đi vay nóng người quen rồi sau làm lấy tiền trả, tôi không phải lo. Thở dài trách mình, nhưng vì thương bố, muốn ông không bị mất mặt tôi đành im lặng.

Thế nhưng lúc trao dâu, bố vừa cho vàng trước quan khách 2 bên thì mẹ chồng tôi lại ra hiệu bảo tôi biếu lại bố, không được nhận. Lời bà nói khiến tôi và tất cả mọi người sững sờ, khó hiểu. Mãi đến khi bà giải thích: "Ông gả cho tôi con gái là điều quý nhất rồi, tôi biết ơn nhà ông còn chưa hết sao dám nhận vàng nữa chứ? Cả đời ông vất vả, chăm lo cho con rồi bây giờ cháu về làm dâu nhà tôi, xin ông để tôi lo cho cháu".

Ngại với nhà trai, bố vay nóng 5 chỉ vàng cho con gái, ai ngờ vừa trao xong thì mẹ chồng nói câu này khiến tôi khóc trôi cả mascara-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nói thế, tự nhiên nước mắt tôi trào ra, khóc nức nở lem hết cả mascara vì biết ơn, cảm động không nghĩ rằng bà lại tốt với tôi như thế. Thì ra mẹ chồng tôi lại tốt và thương người như thế. Bà coi tôi như con gái chứ không phải con dâu là tôi đã hạnh phúc lắm rồi.

Về nhà chồng, mẹ hay tâm sự với tôi lắm. Bà thương tôi mồ côi mẹ từ nhỏ, sống cơ cực vất vả. Bây giờ về làm dâu, mẹ sẽ bù đắp, chăm sóc tôi. Bố mẹ không hề có ý nghĩ phân biệt giàu nghèo hay chê bài gì cả, bởi bà muốn vợ chồng tôi sống hòa thuận, hạnh phúc bên nhau. 

Mẹ tốt là vậy, chồng tôi còn chủ động bàn với tôi mỗi tháng biết ông ngoại 3 triệu để thêm tiền giúp ông nuôi em gái đỡ vất vả. Tôi là cả phải có trách nhiệm với gia đình, dù đã đi lấy chồng rồi. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ may mắn lấy được chồng và nhà chồng tốt thế này. Tôi sẽ trân quý và hiếu thảo, ngoan ngoãn để không phụ lòng bố mẹ. 

(thutrang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.