Ngày cưới chú rể tặng ngược chị vợ 5 chỉ vàng khiến cô dâu sững sờ, nhưng lời phát biểu của anh lại khiến cả hôn trường vỗ tay

Anh gọi chị vợ lên rồi lấy ra chiếc lắc tay 5 chỉ vàng trao cho chị khiến tôi sững sờ khó hiểu.

Kết thúc tình yêu 5 năm, tôi và Huy quyết định tiến tới hôn nhân vì cả 2 đã sẵn sàng làm vợ làm chồng. Huy là người trưởng thành, có chí hướng và sống rất tình cảm. Tôi thì hơi nhút nhát, hay lo nghĩ. Ở bên cạnh Huy từng ấy năm, tôi luôn cảm phục người đàn ông này. Anh ra trường sau bao nỗ lực đã làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty bất động sản.

Gia đình 2 bên ủng hộ chúng tôi đến với nhau nên chẳng có vấn đề gì. Khác với nhà Huy, tôi mồ côi bố mẹ từ nhỏ. Từ đó, tôi và chị gái sống với bà nội, nhưng 5 năm sau vì tuổi già bà đã qua đời. Không còn người thân, chị em tôi nương tựa vào nhau mà sống, chị gái tôi lo cho tôi mọi thứ. Chị như mẹ, như bố tôi vậy. Trong mắt tôi, chị lúc nào cũng tuyệt vời. Cho đến bây giờ, tôi 25 tuổi rồi, chị vẫn lo cho tôi như 1 đứa trẻ.

Ngày cưới chú rể tặng ngược chị vợ 5 chỉ vàng khiến cô dâu sững sờ, nhưng lời phát biểu của anh lại khiến cả hôn trường vỗ tay-1(Ảnh minh họa)

Huy biết hoàn cảnh gia đình tôi, anh không chê bai gì mà còn trân trọng hơn. Anh hay đến nhà tôi chơi, hay trò chuyện cùng chị gái. Lúc nào anh cũng trêu chị đi lấy chồng đi vì đã 28 tuổi rồi, để anh làm mối cho. Chị lắc đầu bảo lo cho tôi yên bề gia thất đã. Nhìn Huy và chị gái thân thiết, coi nhau như người nhà tôi cũng mừng.

Không có bố mẹ, chị đứng ra lo hôn lễ cho tôi. Có bao nhiêu tiền tích cóp chị mang hết ra chuẩn bị đám cưới. Chị lúc nào cũng sợ tôi thiếu thốn, lo cho tôi đầy đủ nhưng luôn khắt khe, hà tiện với chính mình. Chẳng bao giờ tôi thấy chị mua đồ mới, chị toàn mặc lại đồ của tôi. Tôi biết chị muốn dành những thứ tốt nhất cho em gái mình.

Ngày tôi cưới, chị chạy đôn đáo lo cỗ bàn, mặc bộ quần áo cũ, đầu bù tóc rối. Chị vẫn thế, vẫn khiến tôi nể phục, mang ơn chị suốt đời. Sau này, tôi chỉ hi vọng chị tìm được người đàn ông tốt, bù đắp những thiếu thốn, khổ sở chị đã phải chịu đựng suốt những năm qua.

Ngày cưới chú rể tặng ngược chị vợ 5 chỉ vàng khiến cô dâu sững sờ, nhưng lời phát biểu của anh lại khiến cả hôn trường vỗ tay-2(Ảnh minh họa)

Lúc nhà trai đến rước dâu, đứng trên sân khấu thay vì lôi trong túi quần hộp nhẫn cưới trao cho tôi. Huy lại gọi chị vợ lên rồi lấy ra chiếc lắc tay 5 chỉ vàng trao cho chị khiến tôi sững sờ khó hiểu. Tại sao anh lại tặng ngược thế này?

Tối sầm mặt lại tôi vẫn cố im lặng tránh gây chuyện. Ai ngờ vừa đeo cho chị xong, anh phát biểu câu này khiến tôi gỡ được nút thắt trong lòng. "Bố mẹ mất sớm, chị đã thay bố mẹ nuôi vợ em. Vì vợ em, chị đã từ bỏ giấc mơ học Đại học, đi làm công nhân kiếm tiền cho cô ấy ăn học. Em luôn biết ơn vì điều đó. Từ giờ chị hãy để vợ chồng em đền đáp chị nhé".

Nghe anh nói, tôi rưng rưng nước mắt xúc động còn cả hôn trường đứng lên vỗ tay tươi cười. Chuyện hóa ra không như tôi nghĩ, chồng sâu sắc, cẩn thận hơn tôi nhiều. Đúng, chị vì tôi mà đã hi sinh quá nhiều, cho tôi mọi thứ còn tôi thì chưa làm gì được cho chị. Bao năm qua, chị đã sống vì tôi rồi, bây giờ đến lúc chị cần sống cho bản thân, làm những điều chị muốn. Tôi cũng thật may mắn khi lấy được người chồng hiểu chuyện, biết điều như thế. Có lẽ ông trời đã lấy đi tuổi thơ tươi đẹp của tôi, nhưng lại cho tôi 1 người chị tuyệt vời, 1 người chồng đáng được trân trọng.

(hoanga...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.