Nghe mẹ chồng tương lai nói em chỉ muốn trả lại sính lễ ngay lập tức

Mẹ chồng tương lai nói thế này: “Hai đứa nó không hợp tuổi nên không cần lạy tổ tiên. Khi rước dâu thì họ gái cứ vào nhà trước còn cô dâu chú rể đi vào sau. Mà bên nhà trai sẽ không nói đi rước dâu, cứ nói đi nhặt dâu là được”.

Mẹ chồng tương lai nói thế này: “Hai đứa nó không hợp tuổi nên không cần lạy tổ tiên. Khi rước dâu thì họ gái cứ vào nhà trước còn cô dâu chú rể đi vào sau. Mà bên nhà trai sẽ không nói đi rước dâu, cứ nói đi nhặt dâu là được”.

Mấy hôm nay em bức xúc khó chịu quá. Còn chưa đầy một tháng nữa là cưới rồi mà em chỉ muốn đem lễ hỏi qua trả nhà trai luôn thôi. Tất cả cũng vì mẹ chồng tương lai của em bảo thủ quá.

Em với chồng yêu nhau cũng 3 năm nay. Chuyện chúng em hai bên gia đình đều biết và đồng ý. Bố mẹ em thương chồng em lắm, cứ bảo chúng em có khuôn mặt phu thê nên sẽ sống rất hạnh phúc. Dù chưa cưới nhưng tụi em cũng đính hôn, đeo nhẫn rồi. Vì thế em xin phép gọi bố mẹ người yêu là bố mẹ chồng luôn cho dễ nói ạ. 

Bố mẹ chồng tương lai nói chung cũng quý em. Vài tuần không thấy em sang chơi là nhắc chồng em chở qua. Hôm nào có món gì ngon cũng kêu chồng em đưa em qua ăn cho vui. Vì thế em luôn nghĩ em với nhà chồng sẽ sống hòa thuận với nhau. Em còn nghĩ mẹ chồng em rất tốt, thân thiện chứ không giống người hung dữ, đanh đá. Vậy mà em nhầm.

Từ khi bàn đến chuyện cưới xin em mới thấy mẹ chồng em không đơn giản. Bà luôn tỏ ra bảo thủ, khó chịu khi đề cập đến chuyện tiền bạc.

mẹ chồng tương lai

Hình như thấy em dễ chịu quá nên mẹ chồng tương lai em làm tới thì phải. (Ảnh minh họa)

Chẳng hạn như tiền chụp ảnh cưới. Theo em nghĩ thì tiền đó sẽ do bên nhà trai lo toàn bộ. Nhưng mẹ chồng em lại bắt tụi em tự chịu khoản đó. Bà nói ảnh cưới là của tụi em, tụi em phải tự lo lấy chứ bà còn quá nhiều khoản chi khác. Em cũng bực lắm nhưng nghĩ cũng không đáng là bao nên đồng ý. Hình như thấy em dễ chịu quá nên mẹ chồng tương lai em làm tới thì phải. 

Hôm đính hôn, khi bàn đến chuyện tiền bạc đám cưới thì mẹ chồng em đưa ra một tờ danh sách đã được chuẩn bị sẵn. Bố em đọc to lên mà em xấu hổ. Hóa ra mẹ chồng em phân chia rất rõ khoản nào sẽ do tụi em lo, khoản nào nhà gái lo, khoản nào nhà trai lo. Trong đó tiền chụp ảnh đính hôn, chi phí tiệc đính hôn và tiệc cưới bên gái thì bên gái tự lo. Tiền thuê váy cưới, áo dài, mâm tráp, chụp ảnh, quay video đám cưới sẽ do tụi em lo. Nhà trai chỉ lo tiền vàng đi cưới mà thôi. Nói chung toàn cái có lợi cho bên nhà trai không thôi.

Hôm đó nhà em với nhà trai đã bàn tính rất lâu và không khí cũng căng thẳng. Cuối cùng, nhà em không muốn làm khó em vì chuyện tiền nong nên chấp nhận những yêu cầu của mẹ chồng. Nhưng em thì buồn và chán lắm. 

mẹ chồng tương lai

Bố mẹ em sinh em ra, nuôi em lớn thế này rồi gả chồng thế mà bảo “nhặt dâu” là sao? (Ảnh minh họa)

Rồi tiếp đến chuyện lạy bàn thờ tổ tiên. Mẹ chồng em nói thế này: “Hai đứa nó không hợp tuổi nên không cần lạy tổ tiên. Khi rước dâu thì họ gái cứ vào nhà trước còn cô dâu chú rể đi vào sau. Mà bên nhà trai sẽ không nói đi rước dâu, cứ nói đi nhặt dâu là được”. 

Em nghe xong mà tức không chịu nổi. Bố mẹ em sinh em ra, nuôi em lớn thế này rồi gả chồng thế mà bảo “nhặt dâu” là sao? Giống như kiểu em là thứ bỏ đi được nhặt về vậy. Em cãi lại rằng không đồng ý. Em cũng nói thẳng là em được nhà chồng cưới về chứ không thể nói nhặt em về, em có danh dự và tự trọng. Mẹ chồng em thấy thế mới lắc đầu nói nếu không làm theo lời bà thì về cũng chẳng sống được với nhau lâu dài.

Em có cảm giác mẹ chồng em không muốn tụi em sống hạnh phúc với nhau nên bày đủ trò như thế. Hôm ấy đính hôn mà mặt mày em nặng như đeo chì. Không khí hai nhà cũng chẳng vui vẻ hào hứng gì. Từ hôm đó em cũng không muốn nói đến cưới xin gì nữa. Chán quá mọi người ạ. Em có nên xuống nước đồng ý theo những yêu cầu trên hay là làm căng lên để đòi quyền lợi ạ?

Theo Trí thức trẻ

mẹ chồng nàng dâu

gia đình chồng

mẹ chồng

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.