Nghèo đến nỗi không dám sinh con, vợ tôi vẫn lén nuôi em ăn học

Tôi cực kỳ khó chịu khi phát hiện vợ mình vẫn luôn gửi cho em trai mỗi tháng 3 triệu.

Vợ chồng tôi mới cưới chưa được một năm. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang cố gắng tiết kiệm để mua nhà rồi sinh con.

Hàng tháng, tôi làm được 15 triệu, chỉ giữ lại 2 triệu để chi tiêu cho bản thân. Số tiền còn lại, tôi đưa vợ gửi vào ngân hàng tiết kiệm. Bình thường đàn ông mà tiêu 2 triệu mỗi tháng là quá ít. Vậy mà kể từ khi kết hôn, tôi phải bỏ những cuộc vui chơi tụ tập với bạn bè. Mỗi lần về quê, nhìn thấy bố mẹ khó khăn cũng chẳng dám rút túi cho bố mẹ đồng nào. Đợt trước mẹ tôi bị ốm, phải lên thành phố khám bệnh. Tôi là con trai, chẳng cho mẹ được tiền thăm khám nên cảm thấy rất áy náy.

Vậy mà tháng vừa rồi, tôi kiểm tra tài khoản của vợ mới biết, hàng tháng, cô ấy vẫn lén lút gửi cho em trai 3 triệu tiền sinh hoạt. Nếu bố mẹ vợ già yếu, không còn đủ sức lao động thì tôi chẳng nói làm gì. Đằng này ông bà vẫn nhận lương hưu hàng tháng. Chưa kể với mức sống ở quê, tiền sinh hoạt cũng chẳng đáng là bao.


Nghèo đến nỗi không dám sinh con, vợ tôi vẫn lén nuôi em ăn học-1
Vợ tôi chẳng nghe, còn bảo bố mẹ đã nuôi cô ấy ăn học. Bây giờ chúng tôi phải có nghĩa vụ nuôi em trai. (Ảnh minh họa)

Nghĩ vậy, tôi quyết định nói chuyện với vợ để cô ấy hiểu và chấm dứt việc cho em trai tiền. Không ngờ vợ tôi chẳng nghe, còn bảo bố mẹ đã nuôi cô ấy ăn học. Bây giờ chúng tôi phải có nghĩa vụ nuôi em trai. Mà cậu út năm nay là năm thứ 2 đại học, còn 2 năm nữa mới tốt nghiệp.

Từ trước đến giờ, tôi chỉ thấy bố mẹ phải có trách nhiệm với con cái chứ chưa nghe anh chị có trách nhiệm với em bao giờ. Trong khi đó kinh tế của chúng tôi cũng rất khó khăn, phải tiết kiệm triệt để. Vậy mà vợ tôi lại không chịu hiểu, còn chi tiền không có kế hoạch như vậy.

Tôi biết tốt nhất là hai vợ chồng nên tự giải quyết, nhưng vợ tôi lại cố chấp quá. Tôi đang dự tính sẽ gọi điện nói chuyện với bố mẹ vợ để ông bà chủ động nuôi cậu út ăn học. Có điều nghĩ thế nào cũng thấy khó xử. Các bạn có thể cho tôi lời khuyên được không? Tôi không thể để vợ tiếp tục cho em trai tiền như vậy được.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngheo-den-noi-khong-dam-sinh-con-vo-toi-van-len-nuoi-em-an-hoc-22202116184943255.htm

chi tiêu gia đình

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.