Nhà chồng kiên quyết bắt tôi đẻ mổ vì sợ đẻ thường, lúc về nhà nghe mẹ tỉ tê với bác họ mới hiểu vì sao

Biết được sự thật vì sao mẹ chồng bắt tôi mổ đẻ, thay vì để tôi sinh thường tôi hoang mang vô cùng. Bà tốt với tôi, quan tâm tôi là có mục đích cả.

Chồng tôi là con trai độc đinh trong nhà, 35 tuổi mới kết hôn nên bố mẹ anh mừng lắm. Tôi mới 25 tuổi, chênh lệch tuổi tác khá lớn với chồng. Tuy nhiên chồng tôi là người thoải mái, dễ tính nên không có vấn đề gì cả. Bố mẹ chồng thì cưng chiều tôi lắm, đặc biệt khi tôi lại bầu trước cưới ông bà lại mừng hơn.

Trước đây tôi cứ nghĩ, chẳng ai yêu chiều con gái hơn mẹ đẻ nhưng tôi đã lầm. Tuy là mẹ chồng mà bà còn chiều, chăm tôi hơn cả mẹ đẻ tôi. Trước đây ở nhà tôi đi làm về phải nấu cơm, dọn dẹp, giặt đồ… thì bây giờ mẹ chồng lại làm hết các việc đó. Tôi chỉ cần đi tắm, xuống ăn cơm chứ chẳng phải làm gì. Nhiều khi mẹ chồng còn dúi cho tôi vài trăm, đến tiền triệu bảo tôi cầm lấy ăn quà vặt, tẩm bổ cho 2 mẹ con.

Nhà chồng kiên quyết bắt tôi đẻ mổ vì sợ đẻ thường, lúc về nhà nghe mẹ tỉ tê với bác họ mới hiểu vì sao-1(Ảnh minh họa)

Lấy chồng, tôi thấy sung sướng vô cùng. Được nhà chồng chiều, tôi toàn ở nhà nội, thi thoảng mới về ngoại. Về nhà mẹ hay mắng, rồi lại giảng giải bài ca đi làm dâu phải thế này thế kia tôi thấy mệt, khó chịu vô cùng. Bầu bí trong người đã khó chịu, mẹ lại còn hay cằn nhằn, sợ tôi ở nhà chồng không biết cách làm dâu cho phải đạo.

9 tháng thai nghén, được mẹ chồng chăm cho đến béo ú, con cũng to. Sợ đẻ mổ nhiều biến chứng sau sinh, lại phải kiêng tới 3 năm mới được đẻ tiếp. Tôi sợ, chỉ muốn đẻ thường, thà chịu đau chút rồi sau này không khổ, chứ mấy đứa bạn tôi đẻ mổ khổ sở vô cùng. 

Muốn đẻ thường nhưng mẹ chồng không chịu, bà kiên quyết bắt tôi đẻ mổ. Mẹ bảo: "Con cứ yên tâm đi đẻ, mẹ chọn bệnh viện tốt cho con rồi. Thai to, đẻ thường nguy hiểm lắm. Nhỡ 2 mẹ con có mệnh hệ gì, cả nhà không sống nổi mất…". Mẹ chồng cứ khóc lóc, khuyên hết nước hết cái, chồng lại nói vào nữa tôi đành đồng ý. 

Lo lắng cho con dâu, mẹ tôi tự đi đăng ký bệnh viện, ngày giờ thay vì để tôi phải suy nghĩ. Làm theo lời mẹ, nhưng lúc lên bàn đẻ tôi vẫn lo, vẫn sợ vì những biến chứng sau sinh. Tôi muốn đẻ luôn đứa thứ 2 cho xong, mổ đẻ thế này biết bao giờ mới đẻ được tiếp, lại còn kiêng khem lâu dài sau sinh nữa chứ.

Ca mổ đẻ của tôi diễn ra tốt đẹp, con tôi nặng 3,8kg. Trộm vía nó khỏe và hay cười lắm. Cả nhà chồng đều mừng rỡ khi đón cháu nội đích tôn chào đời. Bố mẹ chồng thì mải mê bế, ngắm nghía cháu, riêng chồng tôi thì vào động viên, an ủi vợ sau lần vượt cạn này.

Phải ở lại viện gần một tuần mới được về, tôi hiểu cảm giác sinh mổ là thế nào. Bảo sao nhiều chị em muốn đẻ thường như thế. Cũng may tôi có hai mẹ và chồng chăm sóc không thì không biết xoay sở thế nào. Thằng bé thì cứ bú xong là ngủ, nuôi khá nhàn nhưng tôi thì chẳng thể ngủ trọn vẹn được cả đêm vì vết mổ đau nhức, rồi sữa về hay con dậy ti.

Nhà chồng kiên quyết bắt tôi đẻ mổ vì sợ đẻ thường, lúc về nhà nghe mẹ tỉ tê với bác họ mới hiểu vì sao-2(Ảnh minh họa)

Xuất viện về nhà chồng, họ hàng, bạn bè tôi đến chơi đông lắm. Hơn 8h tối hôm về, bác họ mang cho chục trứng gà con so rồi xuống nhà chơi với mẹ chồng tôi. Cho con ngủ được một lát, tôi xuống nhà đi vệ sinh thì khựng người ở cầu thang nghe mẹ và bác họ vừa cười vừa tỉ tê bảo: "May là em bắt con L. mổ đẻ mới được thằng cu to, ngoan như thế. Đẻ ngày đẹp, giờ đẹp mới được thế đấy bác ạ. Chứ để nó đẻ thường vào ngày xấu, giờ xấu lại nuôi con vất vả thì khổ".

Sững sờ khi biết được sự thật vì sao mẹ chồng bắt tôi mổ đẻ thay vì để tôi sinh thường. Tôi cứ nghĩ bà thương tôi, lo cho tôi nên mới bắt tôi đẻ mổ. Nhưng không, tôi đã lầm. Mẹ chăm chiều tôi từ hồi bầu bí, rồi chọn mổ đẻ chỉ vì cháu đích tôn của bà thôi. Bà không hề tốt với con dâu như tôi từng nghĩ.

Không dám đánh động, tôi quay trở về phòng nhìn con mà lòng buồn rười rượi. Tôi không biết mẹ chồng coi tôi là con dâu thực sự hay là người đẻ thuê đây? Liệu sau này con tôi lớn, mẹ có thay đổi thái độ, đối xử tệ bạc với tôi hay không? Tôi có nên nói chuyện này với chồng, ra ngoài sống riêng không? Thực sự tôi đã mất niềm tin vào mẹ chồng rất nhiều.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


sinh mổ

cháu đích tôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.