Nhẵn túi sau Tết vì gặp ai chồng cũng sĩ diện mừng tuổi “đậm”

Suốt mấy ngày Tết, đi đâu tôi cũng phải “nghiến răng” chứng kiến cảnh chồng cứ xỉa tiền không tiếc để mừng tuổi.

Suốt mấy ngày Tết, đi đâu tôi cũng phải “nghiến răng” chứng kiến cảnh chồng cứ xỉa tiền không tiếc để mừng tuổi. Giờ ngồi kiểm lại số tiền sau Tết, tôi xây xẩm mặt mày khi biết gia đình thâm hụt một khoản quá lớn chỉ vì cái tính sĩ diện của chồng.

Quả thật, Tết năm nào cũng trở thành một nỗi ám ảnh đối với các cặp vợ chồng. Bên cạnh niềm vui được gặp mặt, sum họp với gia đình, bạn bè, được xúng xính váy áo du xuân thì gánh nặng kinh tế là một áp lực không hề nhỏ, nhất là với những nhà không có nhiều tiền như gia đình tôi.

Và giờ, chỉ sau 1 tuần nghỉ Tết, tôi méo mặt không biết sẽ lấy gì chi tiêu trong năm mới này khi mà chồng đã vung tay quá trán trong dịp Tết vừa rồi.

Trước Tết, tôi đã phải gom góp, dành dụm rồi cân đối đủ thứ, đến cả bộ quần áo mới định mua cho mình nhưng cuối cùng tôi cũng phải cắt. Tất cả chỉ vì muốn có một khoản dành dụm cho ngày Tết.

Chồng tôi là con trai trưởng trong nhà nên vợ chồng tôi càng phải lo nhiều thứ, từ việc biếu bố mẹ, họ hàng, nhà thờ họ đến cả chuyện mừng tuổi… Tôi lo lắng vô cùng vì năm nào nhà tôi cũng phải tiêu một khoản khá lớn cho ngày Tết.

nhan tui sau tet vi gap ai chong cung si dien mung tuoi “dam” - 1

Chỉ sau 1 tuần nghỉ Tết, tôi méo mặt không biết sẽ lấy gì chi tiêu trong năm mới này khi mà chồng đã vung tay quá trán trong dịp Tết vừa rồi. (Ảnh minh họa)

Năm nay, theo dự định, tôi nghĩ mọi thứ cũng hòm hòm. Sau khi tính toán, cân đối tiền bạc, tôi giao cho chồng và dặn dò cẩn thận. Tôi không muốn về quê mỗi khi có việc gì cần phải chi tiêu chồng lại phải chạy ra lấy tiền từ chỗ tôi.

Dù sao anh ấy cũng là con trai trưởng, là đích tôn của cả họ. Cả năm có ngày Tết về thăm nhà, nhìn cảnh đó cũng không được thuận mắt cho lắm.

Để đảm bảo, tôi còn đưa dư cho chồng cả chục triệu so với tính toán. Năm nay vợ chồng tôi cũng để dành được nhiều hơn một chút nên tôi cũng có tiền để chồng có thể chi tiêu thoải mái hơn. Nhưng tất cả dự tính của tôi đều đổ bể khi mà chồng tôi cậy thế, vung tay quá trán, lẹm một khoản lớn vào cả tiền của cả gia đình.

nhan tui sau tet vi gap ai chong cung si dien mung tuoi “dam” - 2

Tất cả dự tính của tôi đều đổ bể khi mà chồng tôi cậy thế, vung tay quá trán, lẹm một khoản lớn vào tiền của cả gia đình. (Ảnh minh họa)

Về quê, mấy ngày Tết, gặp ai chồng tôi cũng mừng tuổi. Vấn đề là ở chỗ, vừa có chút bia rượu trong người, lại thêm tính sĩ diện, khoe mình làm trên thành phố, ở công ty lớn nên chồng tôi rút ví không thèm đếm.

Chồng mừng tuổi mà tôi nhìn choáng váng, xây xẩm mặt mày. Tôi có nhắc nhở nhưng anh tặc lưỡi “Cả năm trời mới có một dịp, làm sao em phải keo kiệt thế”… Hơn nữa, suốt mấy ngày Tết chồng tôi lúc nào cũng ngà ngà say, không muốn cãi nhau nên tôi chỉ đành im lặng.

Tôi những tưởng cùng lắm chỉ quá lên một chút nhưng sau Tết, kiểm kê lại số tiền tôi mới choáng quá. Không chỉ khoản tôi đưa cho anh, cộng thêm chỗ dự trữ đã hết bay mà ngay cả tiền tiết kiệm tôi để trong vali anh cũng lôi ra tiêu bằng sạch mà không nói với vợ một lời.

Khi tôi hỏi thì chồng mới gật gù thừa nhận: ‘Anh cứ rút đi tiêu thôi, lúc nào cũng thấy trong ví đầy tiền nên cũng chẳng tính toán đã tiêu nhiều hay ít”.

nhan tui sau tet vi gap ai chong cung si dien mung tuoi “dam” - 3

Làm lụng cả năm để dành được một ít cuối cùng chồng tiêu trong phút chốc. Đầu xuân năm mới cũng chẳng thể đi đâu vay tiền, tôi ngán ngẩm nhìn chồng đầy hậm hực. (Ảnh minh họa)

Rời quê lên thành phố sau Tết, vợ chồng tôi méo mặt khi còn đúng vài trăm nghìn trong túi. Ban đầu dự tính sẽ thuê xe đi riêng, nhưng với khoản tiền ít ỏi đó, chúng tôi đành bấm bụng đi xe khách để đỡ tốn.

Tôi mang một “cục tức” to đùng trong người khi thấy chồng không biết thương vợ, thương con, chỉ vì những phút bốc đồng mà để giờ cả gia đình phải mệt mỏi thế này. Làm lụng cả năm để dành được một ít cuối cùng chồng tiêu trong phút chốc. Đầu xuân năm mới cũng chẳng thể đi đâu vay tiền, tôi ngán ngẩm nhìn chồng đầy hậm hực.

Theo Khám phá


lì xì

tiền mừng tuổi

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.