Nhiều lần tôi "thoát nạn" vì được bố chồng cứu nguy

Mẹ chồng tôi nhiều lần tỏ ra khó ưa và ghen ghét, bà nói móc rằng: “Đời thuở nhà ai có chuyện bố chồng mua quà cho con dâu”. Mỗi lần thế, bố chồng lại hóm hỉnh đáp lại...

Mẹ chồng tôi nhiều lần tỏ ra khó ưa và ghen ghét, bà nói móc rằng: “Đời thuở nhà ai có chuyện bố chồng mua quà cho con dâu”. Mỗi lần thế, bố chồng lại hóm hỉnh đáp lại...

Tôi lấy chồng đã được gần bốn năm và có một đứa con trai hơn hai tuổi. Nhớ lại ngày trước khi về làm vợ anh, mẹ tôi suốt ngày thấp thỏm lo lắng cho cuộc đời làm dâu của mình. Bởi cả khu phố này, chẳng ai lạ lùng gì mẹ chồng tương lai của tôi vốn khó tính và rất độc đoán. Cô em chồng thì đỏng đảnh, khó ưa và lúc nào cũng ra bộ tiểu thư khó chiều.

Nghe mẹ dặn dò từng ly từng tí một mà tôi cũng sốt ruột và lo lắng theo. Tôi không biết mình có dũng cảm, đủ mạnh mẽ để vượt qua những chướng ngại vật nguy hiểm đó không nữa. Nhưng giờ đây, tôi đã có thể mỉm cười mãn nguyện. Vì những rắc rối trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu hay chị dâu em chồng đã được giải quyết. Tất cả đều là nhờ có một người bố chồng tuyệt vời nhất quả đất.

Tôi vốn là một nhân viên tư vấn bảo hiểm nước ngoài.  Công việc bận rộn khi thường xuyên phải đi lại nhiều để tìm kiếm khách hàng. Vì thế mà thời gian rất thất thường, không theo lịch trình vạch ra trước. 

Từ ngày có con dâu, mặc dù thấy tôi vất vả nhưng mẹ chồng cứ ỉ lại nên chẳng màng đụng chân tay vào chuyện bếp núc. Đã thế, cô em chồng vốn mang tính tiểu thư nên cứ đến hết giờ làm thì ngồi vào bàn ăn chứ chẳng giúp đỡ gì. Nhiều khi, tôi cảm thấy mình tủi thân và mệt mỏi vô cùng.

bố chồng

Mặc dù mẹ và em chồng ngồi bên cạnh nhăn nhó nhưng tôi lại thấy vui vì biết bố chồng đã kịp thời cứu mình một bàn thua trông thấy. (Ảnh minh họa)

Hôm ấy khi tư vấn cho khách xong, tôi hoảng hốt vì nhìn đồng hồ đã quá trưa. Tôi vội vàng chạy xe về nhà thậm chí còn vượt cả đèn đỏ. Tôi biết thế nào cũng bị mẹ chồng mắng. Ấy vậy mà, khi mới kéo cửa cổng bước vào thì đã thấy bố chồng cầm phích nước sôi đổ vào từng tô mì tôm để trên bàn. Vừa làm ông vừa huýt sáo và nói lớn: “Con về rồi à, vào đây thưởng thức tài nấu mì của bố này”.

Mặc dù mẹ và em chồng ngồi bên cạnh nhăn nhó nhưng tôi lại thấy vui vì biết bố chồng đã kịp thời cứu mình một bàn thua trông thấy.

Có hôm cả nhà đang dùng cơm, chồng gắp miếng thịt gà lên bát của tôi và bảo vợ phải cố gắng ăn, vì đợt này trong tôi sút cân nhiều do ốm nghén. Em chồng tôi chăm chăm nhìn về phía tôi và bảo chị có tay thì tự gắp đi sao bắt người khác hầu hạ mãi thế?

Bố chồng tôi nghe vậy liền cười rồi nói lớn với cô con gái tiểu thư rằng: “Hèn gì con đã 28 tuổi ế chổng mông mà vẫn không thằng nào rước”.

Câu nói hài hước của ông khiến một người khó tính như mẹ chồng tôi cũng không nhịn nổi cười. Còn tôi lại phải thầm cám ơn vì bố vì đã bênh con dâu ra mặt một lần nữa.

Có lần, tôi nhỡ tay cho muối nhiều vào canh nên mặn. Mẹ cùng cô em chồng méo mặt kêu oai oái tô canh không nuốt nổi rồi quay sang mắng tôi sa sả vào mặt. Bố chồng chẳng nói năng gì chỉ đứng dậy, bưng cả tô canh đổ ụp vào nồi rồi cho thêm một bát nước sôi nấu lại. Cả nhà đang nhìn bố đầy vẻ ngạc nhiên còn ông thì nói lớn: “Chuyện đơn giản như vậy mà cũng làm rùm beng lên cho ồn ào. Hai mẹ con bà cứ ngồi đó la oai oái thì canh nhạt được à?”. 

Từ khi về chung sống trong gia đình chồng, nhờ có bố chồng luôn chỉ đạo sát sao lại hay vui tính nên mẹ và em chồng đã bớt bắt nạt tôi hơn. Tôi thấy thật may mắn khi mình đã có hậu phương vững chắc là chồng và bố chồng mình. 

bố chồng

Bố chồng vốn là người sáng suốt, hay góp ý cho tôi thấu đáo mọi chuyện nên tôi rất yên tâm. (Ảnh minh họa)

Tôi nhớ như in cái lần bố chồng đi tham quan ở Vũng Tàu với mấy ông bạn già trong hội cựu chiến binh. Khi về nhà, ông mua quà cho tất cả mọi người, tôi cũng có phần là một chiếc mũ rất đẹp. Thấy vậy, mẹ chồng đã tỏ ra khó ưa và ghen ghét, bà nói móc rằng: “Đời thuở nhà ai có chuyện bố chồng mua quà cho con dâu”. Bố chồng hiểu chuyện nên đã giải thích hóm hỉnh với bà: 

“Vũng Tàu toàn vũng với tàu

Toàn đồ con nít với đồ thanh niên

Ngày mai tôi đưa bà tiền

Đưa đi siêu thị mua hàng 60”.

Nghe ông hóm hỉnh giải thích nên mẹ chồng mới ậm ừ chịu bỏ qua cho.

Không những là thương con dâu ra mặt mà mỗi lần có chuyện gì cần tâm sự hay tư vấn, tôi đều tìm đến xin ý kiến của ông. Bố chồng vốn là người sáng suốt, hay góp ý cho tôi thấu đáo mọi chuyện nên tôi rất yên tâm. 

Nhìn đứa con trai đang cười tít mắt sung sướng khi được ông nội làm ngựa cưỡi nhong nhong, tôi không khỏi cảm động và thấy hạnh phúc. Mẹ chồng tôi dần cũng bớt khắt khe, đến giờ bà cởi mở với tôi hơn hẳn lúc mới về làm dâu. Con cảm ơn bố, cảm ơn mẹ! Cảm ơn các bạn đã lắng nghe chia sẻ của tôi!

Theo Trí Thức Trẻ


mẹ chồng nàng dâu

bố chồng

con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.