Nhìn mâm cơm nhà chị dâu đang ăn dở, lòng tôi nghẹn ngào

Thấy tôi, chị dâu vội vã đứng dậy lấy bát, mời tôi ăn cơm cùng.

2 năm nay, vì công việc khó khăn nên tôi không gửi tiền cho chị dâu nữa. Trước đó, tháng nào tôi cũng gửi chị 4 triệu để lo ăn uống cho bố mẹ. Vợ chồng chị dâu đều làm nông nên kinh tế cũng bấp bênh, không ổn định như vợ chồng tôi. Dù tôi không gửi tiền nhưng mỗi lần về chơi, thấy bố mẹ được chăm sóc chu đáo, chị dâu đón tiếp cũng vui vẻ nên tôi rất an tâm.

Hôm qua, tôi đi công việc rồi ghé nhà lúc giữa trưa. Bố mẹ tôi đã đi ngủ rồi, chỉ còn vợ chồng chị dâu và đứa cháu học lớp 2 đang ăn cơm. Thấy tôi, chị dâu vội vã đứng dậy lấy bát, mời tôi ăn cơm cùng.

Nhìn mâm cơm, tôi sững người, nghẹn đắng. Mâm cơm chỉ có lát cá nhỏ, bát mắm cùng bát canh rau lõng bõng. Thấy tôi ngạc nhiên, chị dâu rối rít giải thích. Chị ấy nói tôi cứ yên tâm vì chị ấy nấu ăn cho bố mẹ theo thực đơn tôi gửi hàng tuần chứ không lơ là đâu. Vì tiền mua đồ ăn cho bố mẹ nhiều quá nên vợ chồng chị ăn qua loa, có khi ăn lại thức ăn còn thừa của ông bà cho tiết kiệm. Nhưng thường thì thức ăn thừa rất ít hoặc không có vì chị không có nhiều tiền, chỉ mua đủ thức ăn nấu phần cơm cho ông bà thôi.

Tôi hỏi sao chị không nói với tôi hoặc không cần phải lo ăn uống cho ông bà theo thực đơn tôi gửi. Chị bảo sợ tôi lo lắng. Vả lại chăm sóc bố mẹ là nghĩa vụ của vợ chồng chị, chị cũng không dám đòi hỏi tôi phải phụ giúp, chỉ cần tôi thường xuyên về nhà thăm bố mẹ là chị vui rồi.

Tôi nghe chị dâu phân trần, rồi nhìn mâm cơm vợ chồng chị đang ăn mà xót xa quá. Vậy mà tôi không biết, tuần nào cũng lên thực đơn riêng cho bố mẹ và toàn là những món ăn bồi bổ, đắt tiền.

Tôi đưa chị dâu 10 triệu rồi về, vừa giận bản thân vừa thương chị dâu. Hiếm có cô con dâu nào sống tình nghĩa với cha mẹ chồng đến thế. Giờ tôi lại đang đầu tư đất đai nên tiền bạc cũng không dư dả nhiều. Phải làm sao để giúp đỡ chị dâu đây? Hay tôi đón bố mẹ đến nhà mình ở một thời gian?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhin-mam-com-nha-chi-dau-dang-an-do-long-toi-nghen-ngao-22202276212142828.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.