Những toan tính trong tình yêu

Tôi đang suy nghĩ rất nhiều về quyết định liên quan đến cả cuộc đời, tôi không biết nên nói với ai, và ai có thể giúp tôi, cho tôi những lời khuyên trong trường hợp của tôi. Mong các độc giả của tintuconline hãy cho tôi lời khuyên vì tôi đang rất buồn.

Tôi gặp anh được một năm rồi, đó có thể gọi là sự tình cờ và có cả sắp xếp của bác anh, anh hơn tôi 1 tuổi, đang trọ ở Hà Nội, học CĐ luyện kim trên Thái Nguyên nhưng xuống Hà Nội làm trái ngành cho anh họ của anh, anh gặp tôi và bắt đầu hỏi xin số điện thoại và nickname, đợt đó tôi và anh rất hay chat với nhau, tuy không phải ngày nào cũng gặp mặt nhưng hầu như ngày nào cũng chat với nhau, anh là người dễ gần và thân thiện, tôi cũng đã bị hấp dẫn bởi sự thận thiện đó của anh, dù về bản thân anh thì không có gì làm cơ sở (nhà cửa, công việc, học hành).

Ảnh minh họa

Tôi và anh đã nói chuyện rồi đi chơi với nhau rất nhiều, đến khi nghĩ lại tôi không ngờ chúng tôi lại gần gũi nhau nhanh như thế. Tôi thật sự trong sáng khi đến với anh, không hề có tính toán thiệt hơn, anh lại là cháu ruột của bác hàng xóm thân thiết với nhà tôi, tôi đã rất tin tưởng vào con người anh. Hồi đầu gặp anh tôi cũng có nghe bác anh kể về một hai người bạn gái của anh, có người anh đã dẫn đến nhà cho bác xem mặt nhưng bác không ủng hộ anh với chị ấy, bác muốn anh làm việc ở Hà Nội thì yêu người ở Hà Nội để còn được nhờ và thuận tiện cho công việc, bác anh nói là đã chấm rứt rồi và chưa có gì sâu sắc cả, hai lần tôi đi uống nước cùng anh khi rút ví ra trả tiền tôi đã vô tình nhìn thấy trong ví của anh có ảnh của người con gái đó, nhưng tôi chỉ hỏi qua loa vài câu mà không nghĩ ngợi gì đến chuyện đó.

Khi tôi và anh đã quen biết và yêu được khoảng 6 tháng thì tôi vô tình đọc được cuộc nói chuyện của anh và chị dâu anh mà anh lưu trong hòm thư của anh. Tôi thật sự sốc khi đọc được những lời lẽ đó, mặc dù anh và chị dâu anh nói chuyện với nhau từ hồi tôi mới quen anh được một tháng, nhưng thời gian đó anh đã nói yêu tôi và rất quan tâm đến tôi rồi.

Anh và chị dâu anh nói về tôi và một chị học cùng lớp với anh ở quê hồi trung học, đó chính là cô gái anh giữ ảnh trong ví mà tôi đã hai lần nhìn thấy, anh nói: trái tim không thể yêu hai người, rất đau đầu khi phải nói dối cả hai, tôi và chị ấy đều là con nhà tử tể và đều có thể ở bên anh được. Sau khi đọc được những lời đó tôi mới biết rằng trong thời gian gặp tôi và nói yêu tôi anh vẫn có ý định đến với chị kia, hai người là bạn thân học cùng nhau ở quê từ nhỏ, họ chơi thân với nhau và chị kia đã tỏ tình với anh trong một lần say rượu, còn về phía anh thì anh cũng có tình cảm trên mức tình bạn với chị ấy nên cũng đã giữ ảnh của chị ấy trong ví khá lâu, đưa chị ấy về nhà gặp bố mẹ, anh chị và đưa đến gặp bác ruột anh, mặc dù chưa chính thức yêu nhau nhưng trong lòng họ đã có tình cảm giành cho nhau rồi, tôi biết rõ điều đó.

Nhưng khi bác của anh giới thiệu tôi cho anh thì anh đã nói lời chia tay với chị ấy, tất cả mọi chuyện đó tôi không hề biết. Vậy là anh đã tính toán khi yêu tôi, anh chọn tôi vì nhà tôi ở Hà Nội, còn chị kia thì sẽ về quê làm việc, tôi khẳng định là nếu anh không làm việc ở HN nữa mà về quê xin việc anh sẽ yêu chị kia, nhưng anh đã chọn ở lại Hà Nội nên anh đã quay sang yêu tôi. Anh là người tính toán trong tình yêu.

Tôi biết trong xã hội bây giờ nhiều người tính toán trong tình yêu lắm nhưng tôi rất trong sáng khi đến với anh, tôi không tính đến việc tôi sẽ phải vất vả đi thuê nhà trọ nếu lấy anh, sẽ phải vất vả về kinh tế như thế nào. Anh đã xin lỗi tôi, xin lỗi cả mẹ tôi và nói là anh và chị kia chưa có gì sâu sắc cả, mẹ tôi cũng đã khuyên anh nếu đã có ý định với chị kia thì nên quay lại nhưng anh phủ nhận tất cả và anh nói anh chỉ yêu tôi, yêu duy nhất tôi thôi.

Tôi đã định sẽ bỏ anh nhưng mẹ tôi nói hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi quyết định, mẹ không có ý níu kéo anh với tôi nhưng không hiểu sao khi nghe câu đó tôi lại muốn tha thứ cho anh và trước những sự thành khẩn nhận lỗi và thể hiện tình yêu của anh tôi đã tha thứ.Tuy tôi không chia tay nhưng tôi cũng đã hỏi anh, trách móc anh rất nhiều làm cho anh phải day dứt, và tôi muốn xem anh thể hiện như thế nào.

Sau chuyện đó niềm tin của tôi giành cho anh đã giảm rất nhiều, tôi hoài nghi về anh hơn, tôi chưa thực sự tin anh và tôi đã tìm cách liên lạc với bạn gái cũ của anh, chị ấy nói hai người là bạn thân từ nhỏ nên hai người rất hiểu nhau, nói là tôi thật may mắn và hạnh phúc vì được anh yêu. Lại một lần nữa tôi tức giận và trách móc, căn vặn hỏi anh rất nhiều. Anh chưa bao giờ chủ động nói rõ ràng mọi chuyện với tôi, khi bị tôi hỏi thì anh tìm cách tránh không muốn nói đến. Cuối cùng tôi đã bỏ qua tất cả cho anh, tôi cảm thấy như tôi và anh có duyên với nhau nên sau những chuyện như thế không chia tay được, hay tại tôi không dứt khoát.

Về con người anh đến bây giờ tôi cảm nhận là người tốt, nhưng với cá tính của một người đàn ông thì không được dứt khoát, anh có vẻ gì đó hơi nhu mỳ và thiếu cứng cỏi. Tôi yêu anh vì anh là người nhẹ nhàng và thân thiện. Khi tôi yêu anh nhiều người đã gàn vì sợ tôi sẽ rất vất vả, công việc của cả hai chưa ổn định, anh phải học lại từ đầu ở khoa tại chức trường ĐH Thương Mại, nhà cửa không có, bố mẹ anh ở quê nghèo, không có gì để cho cả, nếu tôi lấy anh sẽ phải tự lập hoàn toàn, không được nhờ bên nhà chồng một chút nào, chỉ có bố mẹ tôi có thì cho chứ không thể chờ đợi từ bên nhà anh.

Cũng vì điều kiện như thế nên anh đã tính toán khi yêu tôi, tôi hỏi thì anh nói đó là vì anh yêu tôi nhiều hơn chị kia chứ anh không tính toán, tôi không tin câu đó của anh. Đến bây giờ khi tôi và anh đã quen biết rồi yêu nhau được một năm tôi vẫn không thể quên được chuyện đó và tôi chưa tin anh hoàn toàn, hơn nữa khi quen biết càng lâu thì càng hiểu về nhau hơn, tôi và anh dần có nhiều điều trái ý nhau, nhiều vấn đề không cùng suy nghĩ, số lần giận dỗi và hiểu hiểu lầm ngày càng nhiều..

Thời gian gần đây mỗi khi gặp tôi anh chỉ muốn hôn tôi, gần gũi về thể xác với tôi, tận dụng mọi cơ hội để được ôm hôn tôi, tôi nói muốn anh hãy nói chuyện nhiều hơn về công việc về mọi chủ đề khác nữa nhưng anh vẫn không. Tôi cảm thấy như bị xúc phạm, tôi đã nói chuyện thẳng thắn với anh nhiều lần nhưng anh vẫn vậy, tôi cảm thấy thật nhạt nhẽo.

Bây giờ khi hai bên gia đình đã gặp nhau và cũng có lễ dạm ngõ rồi, dường như mọi chuyện đã gần đến đích, tôi và anh đã chọn thời gian cưới là đầu năm sau nhưng tôi cảm thấy chưa yên tâm về tình yêu này, tôi không thể tin tưởng vào anh hoàn toàn, tôi đau lòng nhất là anh đã bắt cá hai tay và tính toán trong tình yêu. Liệu bây giờ tôi dừng lại có được không, có ảnh hưởng đến tình cảm hàng xóm của gia đình tôi và nhà bác anh không?

Năm nay tôi 24 tuổi, nếu tôi chia tay anh liệu tôi có thể gặp được người đàn ông khác tốt hơn không. Mong các bạn hãy cho tôi lời khuyên, tôi có thể sống cả đời với người đã từng bắt cá hai tay và tính toán khi yêu tôi không?

Cảm ơn các bạn nhiều.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.