Sau hai năm ly hôn, vợ cũ năn nỉ tôi tái hôn, đứa con gái 5 tuổi nói một lời, tôi quay lưng bỏ đi

Sinh xong, vợ không biết chăm con và tắm rửa, tôi phải nhờ sự trợ giúp của cả mẹ tôi và mẹ vợ.

Tôi và vợ cũ đã ly hôn nhưng những gì về cô ấy vẫn còn khiến tôi phải sợ hãi. Còn nhớ, ấn tượng đầu tiên của tôi về vợ cũ khi gặp ở nơi làm việc là xinh đẹp, chỉn chu và rất điệu đà. Hầu như ngày nào cô ấy cũng mặc một bộ quần áo ấn tượng, dễ thu hút người đối diện. Đây là lý do vì sao tôi có cảm tình ngay từ khi chạm mặt. Rồi qua vài lần tiếp xúc ở công ty, tôi chủ động theo đuổi. Chỉ trong 3 tháng, cô ấy đã đồng ý tình cảm của tôi khiến đồng nghiệp ai cũng trầm trồ. 

Bản thân tôi nổi tiếng là người sống kín đáo và ít giao tiếp, trước nay chỉ biết đến công việc. Ai cũng bất ngờ khi tôi tán đổ cô gái xinh đẹp nhất nhì ở công ty. Tôi cũng cảm thấy hãnh diện vì có người yêu ưa nhìn, thông minh và sắc sảo. Mỗi khi đi làm, tôi qua nhà cô ấy đón, hai đứa đi ăn sáng rồi mới qua công ty, những ngày đó thật hạnh phúc và vui vẻ.

Sau khoảng 1 năm yêu, chúng tôi cưới nhau trong sự chúc phúc của gia đình hai bên. Gia đình tôi khá cơ bản, bố mẹ lại suy nghĩ tân tiến nên không muốn ở cùng con dâu. Ông bà cho chúng tôi một căn hộ chung cư với đầy đủ trang thiết bị nội thất sang trọng. Nói chung, sau khi kết hôn, hai chúng tôi chỉ việc xách vali về ở vô cùng thoải mái.

Nhưng về chung một nhà rồi, tôi mới phát hiện vợ rất lười làm việc nhà, đặc biệt, cô ấy sống bừa bộn kinh khủng. Nhiều hôm tôi bận rộn, thùng rác ở nhà ngập ngụa bốc mùi nhưng cô ấy không dọn đi. Quần áo cô ấy rất nhiều nhưng cứ mặc hết bộ này đến bộ khác rồi treo sau cánh cửa. Một tháng cô ấy mới giặt một lần. Vợ chồng chúng tôi đều là người kiếm ra tiền nhưng lương cô ấy đi làm hầu hết chỉ để phấn son mua sắm, còn tôi phải bỏ chi phí tất cả trong nhà. Tôi không tính toán với vợ nhưng đôi lúc cũng cảm thấy mệt mỏi, không thấy có sự chia sẻ đồng hành cùng nhau.

Sau hai năm ly hôn, vợ cũ năn nỉ tôi tái hôn, đứa con gái 5 tuổi nói một lời, tôi quay lưng bỏ đi-1

Rồi cô ấy mang thai, tôi lại phải hầu hạ cơm bưng nước rót đủ thứ. Tôi chưa thấy ai lấy chồng mà như vợ tôi, dù chỉ là một tí việc nhà cũng không đụng tay. Là đàn ông mà ngày nào tôi cũng phải đi chợ cơm nước như giúp việc. Nghĩ cũng chán nhưng tôi cố sống cho gia đình trọn vẹn, hơn nữa con cũng sắp chào đời nên tôi hi vọng khi có con rồi, vợ sẽ biết chăm lo hơn cho nhà cửa, con cái hơn.

Sau khi sinh, vợ không biết chăm con và tắm rửa, tôi phải nhờ sự trợ giúp của cả mẹ tôi và mẹ vợ. Hai bà thay nhau qua chăm bẵm. Mẹ tôi thì không can thiệp nhiều vào cuộc sống của hai đứa nhưng khuyên tôi nên bảo ban vợ thay đổi, giờ nhà có thêm con nhỏ thì nên sửa thói quen trước đây. Nhưng tôi có nói ra rả bên tai, vợ cũng không thay đổi chút nào khiến tôi càng bế tắc.

Thời gian trôi đi, đến khi con gái 3 tuổi thì hai vợ chồng tôi ly hôn vì những vấn đề khúc mắc trước đây không thể giải quyết được. Trước khi chia tay, vợ nuôi con gái, tôi để lại cho cô ấy căn chung cư, còn tôi thì về nhà bố mẹ đẻ ở. Đôi lúc tôi cũng chạy qua thăm nom con học hành, đưa nó đi chơi.

Khoảng 2 năm sau đó, một hôm đến nhà vợ cũ chơi, cô ấy ngỏ lời muốn tái hôn với tôi: "Thời gian qua em cảm thấy hối hận rồi, em sẽ thay đổi thói quen sống, anh cho em một cơ hội chúng ta làm lại từ đầu". Tôi đang vui mừng vì nghĩ rằng nếu vợ thay đổi sẽ hàn gắn cho con gái có cha mẹ đầy đủ. Nhưng một lúc sau con gái chạy ra nói với vợ trước mặt tôi rằng: "Mẹ ơi, tối nay mẹ về sớm nhé, ở nhà không có ai rửa bát đũa, dọn giường, con không còn quần áo sạch mặc đi học đây này".

Nghe lời con gái, tôi mới ngã ngửa, thì ra vợ cũ vẫn lười biếng như vậy, tôi quay lưng ra về. Trên đường đi, tôi đang nghĩ liệu có nên mang con gái về nhà nội không, nếu cứ để nó sống với vợ cũ như vậy cũng sẽ khổ. Nhưng tôi chưa biết phải làm sao để giành quyền nuôi con cả, tôi còn sợ vợ cũ không đồng ý với đề nghị của tôi nữa. Hãy cho tôi lời khuyên.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.