Sinh nhật lần 60 của bố chồng, mẹ chồng bắt làm tận 12 món, khi đồ ăn được mang đến bà tức giận không cho bày ra mâm

Nhà chỉ có bố mẹ chồng, bốn người nhà anh trai chồng, 3 người nhà tôi cùng ba người nhà em gái chồng nhưng mẹ chồng bắt làm tận 12 món.

Tôi năm nay 26 tuổi và đã kết hôn được 2 năm. Ngày đầu về ra mắt, vì muốn lấy lòng mẹ chồng nên tôi đã chủ động nấu ăn. Hôm ấy, tôi đóng vai trò đạo diễn các món ăn từ A- Z gần như cả ngày để phục vụ gia đình anh.

Ban đầu, nếu không nhờ sự thuyết phục của chồng, thì tôi đã không lăn xả vào bếp như vậy. Tuy nhiên, chính bởi vì sự "nhiệt tình" thái quá ấy mà sau này tôi đã trở thành đầu bếp duy nhất trong gia đình chồng. Những dịp liên hoan, sinh nhật hay các bữa cơm bên nhà chồng, trong khi mọi người được ngồi trò chuyện, xem ti vi thì tôi phải cặm cụi ở trong bếp nấu nướng, dọn dẹp và bầu bạn với mâm bát.

Lần này, sinh nhật tuổi 60 của bố chồng cũng không ngoại lệ. Trước một tuần, mẹ chồng đã gọi điện dặn tôi phải chuẩn bị theo thực đơn mà bà đã vạch ra. Nhìn danh sách dài dằng dặc do mẹ chồng liệt kê mà tôi thấy chạnh lòng.

Nhà chỉ có bố mẹ chồng, bốn người nhà anh trai chồng, 3 người nhà tôi cùng ba người nhà em gái chồng nhưng mẹ chồng bắt làm tận 12 món. Các món này cơ bản là dựa theo sở thích của hai cậu con trai nhà anh trai chồng, thậm chí có món rất đắt tiền nhưng mẹ chồng chẳng đưa cho tôi một đồng nào đi chợ. 

Đến ngày sinh nhật, mẹ chồng đã gọi điện từ sáng sớm để giục tôi công tác chuẩn bị. Ban đầu, tôi cứ nghĩ hôm nay là sinh nhật bố chồng thì mẹ chồng và chị dâu sẽ giúp mình ít nhiều, chắc sẽ đỡ mệt hơn. Nhưng ai ngờ, khi vợ chồng tôi về đến nhà, cả chị dâu và em chồng vẫn còn đang ngồi xem tivi, nói chuyện phiếm chờ chúng tôi đến. Thấy tôi đi tay không sang, mẹ chồng tỏ thái độ khó chịu ra mặt.

Sinh nhật lần 60 của bố chồng, mẹ chồng bắt làm tận 12 món, khi đồ ăn được mang đến bà tức giận không cho bày ra mâm-1

Chồng tôi sợ xảy ra chiến sự nên đã kéo tôi đi chợ mua đồ. Nhưng khi đi chợ về, mẹ chồng vẫn ở đó cằn nhằn, nói rằng: "Hai đứa đến muộn quá, làm mọi người phải chờ đợi, các cháu nó đói lả đến nơi rồi. Bây giờ, cái Huệ (là tôi) đi nấu ăn luôn đi".

Nhìn thấy mẹ chồng và em chồng ngồi chờ được phục vụ, thậm chí chị dâu còn cầm điện thoại di động chơi, khiến tôi rất tức giận. Chẳng thèm nấu nướng gì cho mệt, tôi lấy điện thoại di động ra gọi đồ ăn rồi ngồi đợi shipper mang tới.

Mẹ chồng thấy tôi ngồi chơi mà không nấu nướng thì đá thúng đụng nia, thúc giục tôi phải đun nấu ngay nhưng tôi bình tĩnh đáp lại: "Con đã gọi đồ ăn rồi, lát chỉ việc bày ra là xong, ai muốn ăn thì tự phục vụ, một mình con làm sao mà phục vụ được từng ấy người". Có lẽ do bà chấp câu nói vô ý của tôi nên đã gọi chị dâu và con gái đến làm cùng và không khiến tôi vào bếp nữa. Lúc shipper mang đồ ăn đến, bà cũng không cho bày lên mâm. 

Trước thái độ vô lý của mẹ chồng, tôi đã bế con bỏ về nhà trước mà không dự đến cuối buổi tiệc. Một lúc sau thì chồng đuổi theo, anh trách tôi trẻ con, không có trách nhiệm với gia đình chồng, sống ích kỷ chỉ biết lo cho bản thân. Anh còn yêu cầu tôi phải về xin lỗi bố mẹ. 

Nghe chồng nói tôi càng thêm tức vì anh chẳng hiểu cho sự vất vả, những ấm ức mà tôi phải chịu bấy lâu nay. Tôi mệt mỏi lắm rồi. Từ khi được gả về nhà anh, tôi không khác gì giúp việc không lương, chuyện lớn chuyện bé trong nhà đều đến tay tôi làm mà chẳng ai giúp. Cho dù tôi có làm tốt cũng chẳng có ai khen nhưng hễ làm sai việc gì là lại bị lôi ra trách mắng. Tôi lấy chồng chứ đâu có lấy cả họ nhà chồng mà phải phục vụ tất cả mọi người?

Hôm ấy, giữa chúng tôi đã có cuộc cãi vã to, anh nói tôi đã sai mà còn bảo thủ không nhận lỗi, còn tôi thì không thừa nhận việc mình làm là sai. Cuối cùng, tôi ôm con bỏ về nhà ngoại còn anh thì về tổ chức sinh nhật cho bố chồng tiếp. Từ hôm ấy đến nay đã được 3 hôm nhưng chồng cũng chẳng gọi điện hay nhắn tin gì cho tôi cả. Tôi sợ nếu cả hai đều im lặng thì mọi việc sẽ ngày càng khó giải quyết hơn. Nhưng tôi không muốn mình phải nhún nhường trước, vì nếu tôi làm vậy, gia đình anh sẽ được đà lấn tới, sau này tôi càng khó sống hơn. Giờ tôi phải làm sao đây, xin mọi người cho tôi lời khuyên!

(minhhue...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.