Sau khi phân chia tài sản, mẹ chồng ngỏ lời muốn đến nhà ở, tôi "hét giá" cả tháng lương hưu thì bà chỉ biết ấp úng

Chuyện bắt đầu từ lúc vợ chồng tôi làm ăn thua lỗ, dù mẹ chồng có rất nhiều tiền tiết kiệm trong những năm qua nhưng bà không hề giúp.

Kể từ khi lập gia đình, tôi và mẹ chồng có mối quan hệ không tốt. Chuyện bắt đầu từ lúc vợ chồng tôi làm ăn thua lỗ, dù bà có rất nhiều tiền tiết kiệm trong những năm qua nhưng bà không hề giúp. Để thoát nợ và có cơ hội làm ăn, bố mẹ ruột của tôi phải bán nhà để cứu con rể. Từ ngôi nhà to ở mặt phố, bố mẹ phải vào trong ngõ sống lặng lẽ. Vì điều này mà chồng rất nể tôi và sợ bố mẹ tôi, kể từ đó hễ làm gì là anh đều cho tôi quyết định và bàn bạc sao cho hợp lý chứ không một mình hung hăng như thời mới cưới.

Với mẹ chồng, tôi nghĩ thầm trong bụng, cho dù sau này có khó khăn bao nhiêu, tôi cũng không bao giờ mở lời nhờ vả bà nữa. Nhưng ngược lại, trong nhà hễ có công to việc lớn gì, bà đều bảo vợ chồng tôi là con trưởng phải chịu trách nhiệm, trong khi nhà có hai con trai.

Sau khi chú em cưới vợ, mẹ chồng bắt đầu phân chia tài sản gia đình. Tôi lạc quan nghĩ rằng, kiểu gì là con cả thì bà cũng cho phần nhiều hơn. Bà còn bảo sau này vợ chồng tôi cũng sẽ là người lo thời cũng, lễ bái trong gia đình. Nhưng thật không ngờ, đã âm thầm sang tên ngôi nhà to cho chú em, còn vợ chồng tôi chỉ được một chút tiền mặt. Bà đưa ra lý do rằng: "Em nó mới cưới vợ, cuộc sống khó khăn nên phải được nhiều hơn. Vợ chồng con khấm khá rồi thì không cần bố mẹ đỡ đần nữa".

Tôi tức lắm về nhà hằn học với chồng nhưng chồng cứ gạt đi, anh bảo: "Thôi mẹ già rồi, đừng có tính toán với mẹ làm gì". Nghĩ lại trước đây lúc khó khăn bà buông tay không giúp, tôi lại càng tức trong người. Hơn nữa, thời gian đầu về làm dâu, bà còn cố tình gây xích mích để chồng không tin tưởng tôi, bà thường xuyên bóng gió chuyện tôi mang tiền về nhà ngoại. Rất may mà sau đó vợ chồng tôi ra ở riêng mới không có chuyện lớn. Rồi bố mẹ tôi lại còn bán nhà để giúp con rể, nên chồng tôi một lòng tin tưởng vợ hơn.

Sau khi phân chia tài sản, mẹ chồng ngỏ lời muốn đến nhà ở, tôi hét giá cả tháng lương hưu thì bà chỉ biết ấp úng-1

Một thời gian sau, tưởng bà về ở với chú em vì bà luôn thiên vị, yêu thương và cho chú em nhiều tiền hơn. Nhưng đột nhiên bà đến nhà tôi chơi, nói rằng muốn về ở với chúng tôi. Đương nhiên là tôi không đồng ý vì những lần mẹ chồng đối xử với tôi như vậy. Nhưng chồng thì lại năn nhỉ tôi cho anh về ở. Anh tâm sự: "Dù mẹ như thế nhưng là người sinh ra anh nên anh thương mẹ lắm, em đồng ý đề bà về ở với chúng mình tuổi già đi, chắc giờ mẹ biết hối lỗi rồi".

Nghe chồng nói tôi cũng nguôi ngoai, thực ra kinh tế của vợ chồng tôi hiện giờ khác dư dả, việc mẹ chồng đến ở không có vấn đề gì. Nhưng tôi vẫn còn nhiều băn khoăn nên một hôm bà đến ăn cơm, tôi nói: "Mẹ muốn về ở với vợ chồng con thì cho con xin tiền lương hưu hàng tháng của bà, coi như con lấy tiền phí để nuôi cháu đi học". Mẹ chồng ấp úng không nói năng gì chuyện đồng ý hay không mà lờ đi nói chuyện khác. Từ hôm đó bà chẳng đả động gì chuyện về ở chung. Biết chuyện, chồng cứ bảo tôi quá đáng, theo các bạn tôi làm như thế có đúng không?

(thuthuy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.