Sinh nhật mẹ chồng, tôi tặng bà chiếc vòng ngọc, lúc sau tình cờ nghe bà nói chuyện với bạn, tôi chỉ biết ngớ người

Đúng là may có chồng bảo vệ không thì tôi khó sống nổi trong gia đình chồng.

Vợ chồng tôi là bạn học đại học. Suốt 4 năm yêu nhau, chồng luôn là người che chở, bảo vệ và chăm sóc tôi chu đáo. Không giống những người khác sau khi ra trường cố bám trụ lại thành phố, chúng tôi trở về quê lập nghiệp. Vì hai đứa cùng quê nên mọi việc cũng dễ dàng và không có gì ngăn cách tình cảm.

Ngày đầu về ra mắt nhà anh, mẹ anh hỏi tôi rất nhiều về gia cảnh như bố mẹ làm gì, nhà có mấy anh em và hỏi cặn kẽ từng người trong nhà. Hỏi xong tôi thấy vẻ mặt mẹ anh không vui vẻ lắm. Có lẽ bà mong ước một cô con dâu gia thế hơn tôi, trong khi nhà tôi chỉ làm nông bình thường.

Nhưng may mắn thay, chồng là người quyết đoán và có chính kiến riêng. Mặc sự phản đối, anh vẫn thuyết phục gia đình cho cưới tôi bằng được. Cuối cùng, đám cưới cũng được diễn ra nhưng bản thân tôi thấy áp lực nhiều vì phải nghĩ cách lấy lòng mẹ chồng khi về chung một nhà.

Nhà chồng có em gái kém tôi 2 tuổi nhưng tính tình độc đoán, là em mà hay soi mói tôi, lại hùa cùng một phe với mẹ chồng. Tôi tức lắm nhưng không biết làm thế nào, chỉ biết né tránh va chạm nhất có thể.

Sinh nhật mẹ chồng, tôi tặng bà chiếc vòng ngọc, lúc sau tình cờ nghe bà nói chuyện với bạn, tôi chỉ biết ngớ người-1

Về phía mẹ chồng, từ khi tôi về làm dâu, bà yêu cầu tôi làm đủ việc, nào là lau nhà hàng ngày, bàn tủ phải sạch sẽ. Bà còn kén ăn, ngày nào cũng phải rau quả tươi, không cho phép tôi mua quá nhiều thứ để trong tủ lạnh. Tuy nhiên, do tính chất công việc bận rộn, tôi thường hay mua vài ngày một lần thì bà mắng tôi lười biếng.

Có lần tôi mệt muốn nghỉ ngơi nhưng bà vẫn yêu cầu tôi phải nấu nướng. Thấy vậy, chồng tôi phản đối cãi lại mẹ, thế là bà quay ra mắng luôn con trai: "Mày lấy vợ rồi chỉ biết vợ là nhất, quên người sinh ra mày là ai rồi à?". Đúng là may có chồng bảo vệ không thì tôi khó sống nổi trong gia đình chồng. Nhưng vì không muốn gây mâu thuẫn trong nhà, tôi thường phải chịu thiệt và xoa dịu mọi thứ.

Khoảng gần một năm sau khi cưới, tôi mang thai con đầu lòng nhưng mẹ chồng vẫn không thay đổi cách cư xử với tôi. Chồng cũng thương tôi nên quyết định ra ngoài thuê nhà ở, để tôi được nghỉ ngơi nhiều hơn. Vì cứ sống chung, mẹ chồng lại bắt tôi làm rất nhiều việc mặc cho đang bầu bí.

Kể từ khi ra ngoài ở, tôi thoải mái tư tưởng hơn hẳn nên chồng cũng an tâm. Cách đây ít lâu là sinh nhật của mẹ chồng, dù không hòa hợp với bà nhưng tôi nghĩ sẽ mua món quà giá trị nào đó. Một hôm đi trung tâm thương mại, tôi mua cho bà chiếc vòng ngọc đắt đỏ với hi vọng lấy lòng và mong sau này bà không định kiến với tôi nữa.

Đến khi cả gia đình tụ họp, tôi tặng bà chiếc vòng ngọc này, bà rất vui vẻ cảm ơn. Còn em chồng thì tặng bà chiếc khăn quàng cổ. Nhưng một lúc sau có bạn của bà đến chơi, hai người ngồi nói chuyện với nhau, tôi nghe thấy mẹ chồng tâm sự rằng, chiếc vòng ngọc là của chính con gái bà tặng. Lúc này tôi bỗng dưng lạnh sống lưng, tại sao bà có thể "đổi trắng thay đen" và nói sai sự thật như vậy. Tôi cảm thấy buồn lòng vì mẹ chồng luôn xem tôi là người ngoài, dù tôi có cố gắng cư xử tốt bao nhiêu bà cũng không coi trọng!

(thuhoai..@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.