Thu nhập 15 triệu/tháng tôi vẫn chưa dám cưới vợ

Tôi năm nay 27 tuổi, hiện đang làm quản lý cho một siêu thị. Từ nhỏ tôi tự mình bươn chải, dù gia đình tôi, bố mẹ đều là công chức, có lương hưu.

Tôi năm nay 27 tuổi, hiện đang làm quản lý cho một siêu thị. Từ nhỏ tôi tự mình bươn chải, dù gia đình tôi, bố mẹ đều là công chức, có lương hưu.

Vào Đại học dường như tôi tự lập hoàn toàn khi vừa đi làm thêm, vừa học. Lại là người khá thông minh, cần cù nên năm nào tôi cũng đạt học bổng loại cao nhất, nên dường như cuộc sống mưu sinh của tôi ở thành phố cũng khá thuận lợi.

Rồi khi ra trường tôi quen em (xin giấu tên) quê Hà Nội, em khá xinh xắn, hiền lành, học cùng lớp với đứa em gái tôi. Tôi nhận thấy mình và em có nhiều sở thích giống nhau như thích đi đây đó du lịch, thích ăn mỳ Hàn Quốc, thích xem phim…Vì thế, tình cảm giữa hai đứa ngày càng khăng khít.

Có điều em khá chưng diện vì em là con nhà giàu có. Tôi nhận thấy em đổi xe máy, điện thoại liên tục, em còn nói ra trường em sẽ mua ô tô để đi làm cho tiện và bố mẹ em cũng đã đồng ý. Nhận thấy tuổi của em không nên có tư tưởng hưởng thụ khá sớm nên không ít lần tôi khuyên em nên kiểm soát cách chi tiêu.

Mỗi lần như thế, em đều gạt đi bảo: “Bố mẹ em nhiều tiền, lo gì, mà chỉ có mình em, bố mẹ không cho em thì cho ai. Với lại anh à, em sống thế quen rồi, khổ em không chịu được đâu”. Không ít lần em dỗi, nói rằng tôi khắt khe với em, khiến tôi lo lắng buồn lòng.

thu nhap 15 trieu/thang toi van chua dam cuoi vo - 1

Và tôi sợ khi đó em sẽ coi thường tôi, và tôi không muốn như thế. Giờ bố em mẹ đã bàn tính chuyện đám cưới vào cuối năm sau, khi em ra trường, nghe thế tôi sợ lắm. (Ảnh minh họa)

Tôi cũng ra mắt gia đình em, họ cũng quý mến tôi, họ khen tôi và em xứng đôi, tuy nhiên, tôi lo lắng lắm, bởi nếu em lấy tôi, tôi không thể có quá nhiều tiền cho em như cách em chi tiêu được. Mỗi tháng tôi chỉ kiếm được 15 triệu đồng, còn phải chi trả tiền nhà, tiền nuôi em gái ăn học chắc chắn tôi không thể cho em một cuộc sống như em mong chờ.

Và tôi sợ khi đó em sẽ coi thường tôi, và tôi không muốn như thế. Giờ bố em mẹ đã bàn tính chuyện đám cưới vào cuối năm sau, khi em ra trường, nghe thế tôi sợ lắm. Tôi sợ nếu cưới rồi, tình yêu sẽ chẳng còn đẹp đẽ, thơ mộng nữa. Khi đó, nếu tôi chẳng có nhiều tiền, em sẽ coi thường tôi. Không ít lần tôi ước giá như em- người yêu tôi không phải là một tiểu thư thích chưng diện.

Vì thế, khi đọc xong bài viết “Tôi hối hận vì đã không lấy một người vợ giàu có” tôi nhận thấy tác giả quá đề cao vật chất, có lẽ, chỉ khi ở trong hoàn cảnh của nhau, chúng ta mới cảm nhận được hết giá trị của cuộc sống. Tôi mong anh sẽ sớm tìm được giải pháp tốt nhất!

Theo Người đưa tin


thu nhập thấp

kinh tế

tiền bạc

vợ coi thường

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.