Tiếc tiền chồng bắt vợ sinh ở viện gần nhà, đến ngày đưa bồ đi siêu âm thì gã sốc ngất

Hôn nhân giúp tôi nhận ra nhiều điều. Lúc còn yêu nhau, tôi cố sống cố chết bằng mọi cách lấy bằng được Khánh, bất chấp mọi sự cấm đoán của người lớn. Khi ấy Khánh trong mắt tôi sao mà tử tế, hiền lành và chân thành thế. Trong mắt tôi chỉ có mỗi Khánh là mẫu chồng lí tưởng.

Thời chưa lấy nhau, tuy là ở quê lên thành phố học nhưng Khánh - chồng tôi lại có vẻ bề ngoài cao ráo, sáng sủa vì thế anh được rất nhiều cô gái thương thầm nhớ trộm, trong đó có tôi. Tôi là bạn học cùng trường với chồng, kém anh một khoá. So với nhà anh, gia đình tôi có điều kiện hơn hẳn, nên từ nhỏ đã được sống trong nhung lụa, bố mẹ cưng chiều hết mức như tiểu thư.

Trong khi tôi là học sinh ưu tú thì việc học hành của anh cứ mãi lẹt đẹt, nhưng được cái anh rất năng nổ trong các hoạt động ở trường. Trong một lần tình cờ cùng tham gia một sự kiện của khoa, chúng tôi nhận thấy cả 2 làm việc cùng nhau khá ăn ý nên dần có tình cảm rồi yêu nhau.

Tốt nghiệp ra trường, tôi được tuyển vào công ty lớn, không dựa dẫm vào gia đình còn anh thì vẫn lận đận vì kiến thức có hạn. Vì thương anh chưa có việc làm ổn định nên hầu hết các buổi hẹn hò đều do tôi chi trả. Lâu dần, việc tôi thanh toán các bữa ăn, đi chơi của 2 đứa trở thành hiển nhiên và anh cũng chẳng ý kiến gì.

Tiếc tiền chồng bắt vợ sinh ở viện gần nhà, đến ngày đưa bồ đi siêu âm thì gã sốc ngất-1(Ảnh minh họa)

Ngày đưa anh về ra mắt bố mẹ, khi biết anh chưa có công ăn việc làm, bố tôi nén tiếng thở dài, không nói gì nhưng cũng không phản đối. Tôi chỉ thấy đôi mắt bố ẩn chứa một nỗi niềm khó tả. Thế rồi chuyện tình cảm của chúng tôi cũng có cái kết tốt đẹp.

Đám cưới xong, dù bố tôi chẳng ưa gì con rể vì cho rằng đó là tên "đào mỏ", nhưng thương con gái nên ông vẫn tạo điều kiện nâng đỡ anh trong công việc. Tiếc rằng, chưa được bao lâu thì Khánh đã lộ rõ bản chất tham lam của mình. Anh lợi dụng cái mác con rể của tổng giám đốc nên lộng quyền kí khống bao nhiêu hóa đơn nhập hàng làm công ty thua lỗ gần 5 tỷ đồng.

Khi mọi chuyện vỡ lở cũng là lúc tôi biết anh ta ngoại tình! Mọi thứ ập xuống cùng lúc khiến tôi mệt mỏi và nghĩ đến ly hôn thì một thiên thần bé nhỏ lại đến với tôi. Vì con tôi không thể bỏ chồng nên lại một lần nữa tôi cố chấp không nghe lời bố mẹ. Bố tuyên bố từ mặt tôi, chỉ có mẹ thỉnh thoảng qua lại xem tình hình tôi thế nào.

Cố níu giữ một cuộc hôn nhân tan vỡ là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi. Chúng tôi sống cùng một nhà nhưng giao tiếp với nhau bằng những trận cãi vã. Sau này khi đã quá chán nản tôi bỏ ngoài tai mọi lời hậm hực của người chồng vô tích sự ấy. Anh ta thì vẫn sớm tối đi về bên nhân tình của mình.

Suốt thai kì, chưa một lần chồng quan tâm hỏi han đến sức khỏe mẹ con tôi. Mặc dù đã đăng kí trước nhưng tôi vẫn có kế hoạch của riêng mình. Cận ngày sinh, tôi hỏi chồng: "Tôi và bồ anh có thể sinh cùng nhau, anh định phân chia cho vợ đẻ ở đâu, cô ta đẻ ở đâu?".

Chẳng cần suy nghĩ, anh ta nói cứ viện gần nhà mà sinh, đỡ tốn kém. Tôi hâm hực đáp lại: "Anh cũng tài thật, 1 xu không có mà vẫn chơi sang chiều nhân tình tới bến. Mọi thứ chưa kết thúc đâu, kịch hay còn ở phía sau".

Sau câu nói đó tôi mang toàn bộ vàng, sổ tiết kiệm và giấy tờ nhà gửi về bên mẹ đẻ. Trong nhà có đồ gì giá trị tôi cũng đem bán sạch rồi thay hệ thống khóa không cho anh ta bén mảng về. Chồng lồng lộn chửi tôi điên rồ nhưng tôi bỏ ngoài tai.

Đến gần ngày dự kiến sinh tôi nhập viện quốc tế, nằm ở phòng dành cho bệnh nhân vip mà mẹ tôi đăng kí cho. Tình cờ thế nào tôi lại đụng trúng chồng đưa cô ả kia đi khám thai ở đó. Thấy tôi, cô ta đánh bùm bụp vào chồng tôi: "Dối trá, sao anh bảo cô ta đẻ ở viện thường cơ mà. Sao giờ lại đi ra từ đó".

Tiếc tiền chồng bắt vợ sinh ở viện gần nhà, đến ngày đưa bồ đi siêu âm thì gã sốc ngất-2(Ảnh minh họa)

Tôi cười khẩy đáp: "Chỉ có đàn bà ngu mới tin lời những thằng phản bội như hắn ta. Cô có biết để có tiền cho 1 lần khám của cô ở đây hắn ta đã phải gồng mình vay mượn không, thậm chí là bán cả điện thoại đấy, sống cùng nhau mà không biết à?". Như thể bị tôi nói trúng tim đen, anh ta lắp bắp: "Em… đừng tin lời cô ta. Anh có tiền mà… chỉ là… chỉ là...".

Tôi quay lưng bỏ đi để lại đôi mèo mả gà đồng đang cắn xé nhau. Thấp thoáng phía sau vẫn còn văng vẳng lời cô ta: "Anh là tên khốn nạn, giả dối, lừa bịp…". Hôn nhân của tôi như vậy là kết thúc, việc đầu tiên tôi làm sau khi mẹ tròn con vuông là ly hôn chồng, để anh ta không còn cơ hội xuất hiện trong giấy khai sinh của con gái tôi nữa. Chắc chắn phải là vậy.

Theo C.T - Vietnamnet.vn


khám thai

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.