Tôi bối rối khi chị gái đột nhiên xin ứng lương để trả nợ cho chồng cũ

Sau khi ly hôn, chị gái dọn đến sống chung và làm giúp việc cho gia đình tôi. Gần đây, chị xin ứng lương để trả nợ cho chồng cũ, khiến tôi vô cùng bối rối.

Chị gái ruột đang làm giúp việc cho gia đình chúng tôi. Gần đây, chị gái xin ứng lương để trả nợ cho chồng cũ, khiến tôi rất bối rối.

Tôi chỉ có một người chị gái, hơn tôi 5 tuổi. Chị tôi từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người chồng cũ. Kết hôn được 12 năm, chị ly hôn. Cậu con trai thì được bố nuôi. Thấy chị lủi thủi một mình, tôi mời em gái lên sống cùng. Chị vừa nhận may đồ, vừa làm giúp việc cho gia đình tôi được một thời gian. Chị gái là ruột thịt nên chăm sóc gia đình tôi chu đáo. Chị chăm chỉ, sạch sẽ gọn gàng, thay vợ chồng tôi đưa đón các con tôi đi học. Công việc của chúng tôi rất bận rộn, đi làm từ sáng sớm đến tối muộn mới về, các con đều phó thác hết cho chị gái chăm sóc. Thậm chí, chị còn thay vợ chồng tôi đi họp phụ huynh.

Tôi bối rối khi chị gái đột nhiên xin ứng lương để trả nợ cho chồng cũ-1
Tôi bối rối khi chị gái đột nhiên xin ứng trước lương để trả nợ cho chồng cũ (ảnh minh họa)

Là chị em ruột, nên ngoài tiền lương cố định, tháng nào tôi cũng đưa cho chị thêm 1 triệu để chăm cháu. Thỉnh thoảng, tôi cũng đón cháu trai sang ở nhà tôi mấy ngày, hoặc đưa hai mẹ con chị đi du lịch cùng nhà tôi.

Gần đây, chị nói rằng, người chồng cũ lại không chịu làm việc, lấy cả tiền chị gửi về cho con để đi đánh bạc. Mấy hôm trước, chồng cũ còn gọi xin chị 200 triệu để trả nợ, nếu không sẽ phải bán nhà, hai bố con và ông bà nội của cháu phải ra ngoài đường sống.

Chị gái tôi thấy thế thì xin em gái ứng trước số tiền đó để trả nợ cho chồng cũ. Chị bảo, hết tình thì còn nghĩa, chị không thể trơ mắt nhìn chồng con bị đuổi khỏi nhà được. Tôi thì nghĩ khác. Ngày xưa, anh rể đối xử với chị rất tệ bạc, suốt ngày cờ bạc, để chị tôi phải gánh nợ thay. Phải mất 12 năm, chị tôi không chịu nổi nữa mới phải chia tay. Bây giờ, chị không có nghĩa vụ gì với con người ấy cả. Còn nếu chị lo về con trai, chị có thể đón con về chung sống. Thế nhưng, chị lại bảo con trai mà đến sống cùng thì biết ở đâu, nên từ chối lời đề nghị này.

Thấy tôi có ý từ chối, chị không nói gì nữa. Nhưng mấy ngày sau, tôi lại loáng nghe được, chị đang vay nặng lãi để trả nợ cho chồng. Tôi không phải là ki bo với chị gái, nhưng tôi không muốn chị dùng tiền cho đúng. Hiện giờ tôi đang rất khó xử, không biết nên làm thế nào cho phải. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-boi-roi-khi-chi-gai-dot-nhien-xin-ung-luong-de-tra-no-cho-chong-cu-post1049365.vov

tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.