Đi công tác về đột xuất và thấy một bác trai lạ mặt trong nhà, tôi điếng người phát hiện mưu đồ của vợ

Thấy tôi về, cả ba người đều vô cùng bất ngờ. Nhìn thái độ lúng túng mất tự nhiên của vợ và mẹ thì tôi biết họ đang có điều giấu mình.

Hôm trước tôi trở về nhà sau chuyến công tác 5 ngày. Lúc về tôi phát hiện trong nhà tôi có một người đàn ông lạ mặt. Ông ta trạc tuổi mẹ tôi, đang nói cười với mẹ rất vui vẻ. Vợ tôi thì nấu nướng dưới bếp. Cô ấy nấu khá nhiều đồ ăn ngon, có vẻ là để thết đãi người đàn ông kia.

Thấy tôi về cả ba người đều vô cùng bất ngờ. Nhìn thái độ lúng túng mất tự nhiên của vợ và mẹ thì tôi biết họ đang có điều giấu mình. Người đàn ông kia thấy tôi cũng nhanh chóng tạm biệt ra về chứ không ở lại ăn cơm nữa.

Tôi hỏi thì vợ bảo bác trai đó là bố một người đồng nghiệp của vợ. Ông ta góa vợ nhiều năm, hiện tại đang sống một mình, có nhà riêng đàng hoàng. Bố tôi cũng mất lâu rồi và vợ chồng tôi vừa đón mẹ từ quê lên sống chung với con cháu. Người chủ động mời bác trai kia về nhà chơi là vợ tôi. Cô ấy làm thế có khác gì đang muốn làm mai cho mẹ chồng!

Đi công tác về đột xuất và thấy một bác trai lạ mặt trong nhà, tôi điếng người phát hiện mưu đồ của vợ-1

Tôi đến phát điên mất. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi năm nay đã 57 tuổi, ngần ấy tuổi còn đi bước nữa để làm trò cười cho thiên hạ hay sao? Tôi hỏi vợ tại sao phải làm như thế? Cô ấy giải thích mẹ tôi cô đơn đã lâu, về già cũng cần có người bầu bạn. Một người bạn đời tốt sẽ tốt hơn là nương tựa vào con cháu vì con cái còn có cuộc sống riêng.

Vợ nói như thể suy nghĩ cho mẹ tôi lắm nhưng tôi thừa hiểu mục đích sâu xa của cô ấy. Đó là vợ không muốn sống chung với mẹ chồng nên tìm cách “gả” bà đi! Mẹ tôi và người đàn ông đó mà thành đôi thì bà sẽ dọn khỏi nhà chuyển đến ở với ông ta. Vợ không cần lo lắng chuyện chăm sóc mẹ chồng nữa. 

Tôi tức giận cấm vợ không được tái diễn hành động tương tự. Ai ngờ cô ấy còn cãi là phải xem ý của mẹ chồng, chúng tôi là con cần tôn trọng mong muốn của bà. Nhìn thái độ vui vẻ của mẹ thì có vẻ bà cũng không bài xích lắm chuyện đó. Tôi đến phát điên mất, làm sao để giải quyết tận gốc chuyện này đây? Mẹ tôi từng đó tuổi rồi, cưới xin gì nữa.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/di-cong-tac-ve-dot-xuat-va-thay-mot-bac-trai-la-mat-trong-nha-toi-dieng-nguoi-phat-hien-muu-do-cua-vo-222021120826670.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.