Tôi vừa bàn đi hưởng tuần trăng mật, bố mẹ đã cấm cản với lý do khó tin

Tôi và chồng sắp cưới bàn nhau đi hưởng tuần trăng mật ở Đà Lạt. Nhưng bố mẹ tôi nghe thấy và cấm cản, kiên quyết không cho chúng tôi đi.

Tôi vừa bàn đi hưởng tuần trăng mật, bố mẹ đã cấm cản với lý do khó tin-1

Tuần sau là đám cưới của tôi. Chúng tôi yêu nhau 7 năm, trải qua nhiều sóng gió mới được mọi người công nhận. Chồng sắp cưới của tôi chỉ học hết lớp 12 thì nghỉ, đi làm công nhân. Còn tôi đã là thạc sĩ, đang giảng dạy ở trường cấp 3. Giữa chúng tôi có nhiều khác biệt nên bố mẹ không muốn cho chúng tôi đến với nhau. Chúng tôi cũng từng tranh cãi và chia tay vài lần nhưng đều không thể quên được nhau nên quay lại. Thấy con gái dùng dằng trong một mối quan hệ quá lâu dài với một người đàn ông; bố mẹ tôi đành đồng ý.

Hiện tại, chúng tôi đã phát thiệp mời và chụp ảnh cưới xong xuôi. Nhưng tôi vẫn cảm nhận bố mẹ chưa hoàn toàn chấp nhận chồng sắp cưới của mình. Mỗi khi anh đến nhà chơi, ông bà tiếp chuyện rất lạnh nhạt và miễn cưỡng. Đáp lại, chồng sắp cưới của tôi cũng không mặn mà trong việc cải thiện mối quan hệ với nhà vợ tương lai.

Tối qua, chúng tôi ngồi bàn bạc chuyện đi hưởng tuần trăng mật ở Đà Lạt trong 3 ngày. Đó chắc chắn sẽ là khoảng thời gian son rỗi hạnh phúc, bình yên và đáng nhớ nhất của chúng tôi. Chúng tôi bàn tán rôm rả, lên kế hoạch cụ thể. Nào là đi xe gì, lên đó thuê xe máy đi chơi, đặt homestay ở đâu, đi những địa điểm nào trong 3 ngày...

Bố mẹ tôi nghe được, ông bà lớn tiếng cấm cản chúng tôi đi hưởng tuần trăng mật. Mẹ nói rằng tiền bạc không dư dả thì nên tiết kiệm, số tiền đi chơi đó chúng tôi nên cất giữ để sau này sinh đẻ và nuôi con. Bố tôi còn nói khó nghe hơn. Ông cho rằng chúng tôi nhà cửa chưa có, xe ô tô càng xa vời thì tốt nhất đừng nên phung phí tiền bạc. Ông không muốn chúng tôi trở thành gánh nặng của gia đình.

Những gì bố nói khiến chồng sắp cưới của tôi khó chịu ra mặt. Anh nói bố vợ đang gián tiếp chê bai anh không đem lại cuộc sống tốt đẹp cho tôi, còn trở thành gánh nặng với gia đình vợ. Dù tôi khuyên can, bảo bố không có ý đó đâu nhưng anh vẫn giận bố tôi; còn nói rằng sau này cưới rồi thì không bao giờ nhờ vả hay lấy một đồng một xu của nhà tôi.

Chưa chính thức trở thành vợ chồng nhưng tôi đã cảm nhận được mâu thuẫn giữa chồng và bố mình. Bao năm qua, bố tôi vẫn hay buông những lời không hay với con rể tương lai. Tôi chỉ sợ anh ghi nhớ những câu từ đó, đợi khi tôi là vợ anh rồi, anh sẽ trút giận lên tôi; sẽ đối xử không tốt với nhà vợ. Đứng giữa, tôi không biết phải hòa giải mối quan hệ này như thế nào?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-vua-ban-di-huong-tuan-trang-mat-bo-me-da-cam-can-voi-ly-do-kho-tin-20240113185432402.htm

tuần trăng mật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.