Trong lúc chờ tàn hương cúng Giao thừa, chồng nắm tay tôi thông báo một chuyện chấn động

Câu thông báo của chồng khiến tôi băn khoăn, trăn trở rất nhiều mà chưa đưa ra được quyết định.

Chưa có năm nào tôi cảm thấy buồn như năm vừa qua, công việc của tôi không suôn sẻ, tuy vẫn giữ được việc nhưng lương bị cắt giảm còn 1 nửa. Chồng tôi thì đầu tư bị thua lỗ, bao nhiêu tiền tiết kiệm mất hết, còn gánh thêm 1 đống nợ, riêng việc trả lãi hằng tháng đã khiến chúng tôi lao đao rồi, chưa biết khi nào mới trả nổi gốc. Tết đến mà tôi chẳng mua sắm gì ngoài 2 con gà và 2 cặp bánh chưng để cúng Giao thừa và Mùng Một. Nhà cửa không trang trí, trong nhà có gì thì ăn nấy. 2 vợ chồng xác định đóng cửa giả vờ đi chơi Tết để từ chối khách khứa.

Ngày 30, chồng tôi đi làm thêm đến tận 9 giờ tối mới về, anh vội vàng tắm giặt rồi luộc gà cúng Giao thừa. Tôi cũng lau lại nhà cửa, dọn dẹp chút ít cho sạch sẽ.

Sau khi thắp hương xong, chồng tôi bỗng ngồi xuống cạnh tôi, anh nắm lấy tay tôi khiến tôi rất bất ngờ. Nhìn sang, thấy vẻ mặt anh nghiêm túc, hơi cúi mặt xuống mà tôi lo lắng. Chỉ sợ anh thông báo 1 tin gì đó giật gân. Quả nhiên anh mở lời chấn động. Chồng bảo anh đã suy nghĩ rất kĩ rồi, anh muốn bán nhà trả bớt nợ nần rồi 2 vợ chồng về nhà bố mẹ chồng sống tạm vài năm, lúc nào kinh tế khá lên, có tiền thì lại mua nhà ra ở riêng.

Trong lúc chờ tàn hương cúng Giao thừa, chồng nắm tay tôi thông báo một chuyện chấn động-1
Nếu vẫn đòi ở riêng thì có phải tôi quá ích kỷ? (Ảnh minh họa)

Chuyện này khiến tôi rất băn khoăn. Tôi không hợp tính bố chồng, ông gia trưởng và khó tính vô cùng. Tôi làm gì cũng không vừa mắt ông. Khi thấy tôi khó xử quá, chồng đã đề nghị ra ở riêng. Anh dồn hết tiền của, vay mượn khắp nơi để mua căn nhà này. Từ ngày ra ở riêng, tôi thoải mái hơn rất nhiều, tâm trạng không còn u ám như trước nữa nhưng chúng tôi vẫn chưa có con. Cũng chính vì thế mà tôi rất ngại về nhà chồng, bởi lần nào về, bố chồng cũng ẩn ý nói tôi là con gà không biết đẻ trứng.

Giờ chồng lại đề nghị tôi về sống chung với bố mẹ chồng để vượt qua giai đoạn khó khăn này, tôi không biết nên đồng ý hay không? Nếu đồng ý, tôi sợ rằng mình lại quay về quãng thời gian khủng hoảng hồi mới về làm dâu. Nhưng nếu không đồng ý thì không biết đến năm nào, tháng nào mới trả xong nợ nần, chồng tôi cũng mệt mỏi căng thẳng nhiều lắm rồi.

Tôi nên nghe theo ý chồng, cố gắng chịu đựng vài năm hay là nhất quyết ở lại, vẫn bán nhà trả nợ nhưng thuê trọ để tự do, thoải mái về tinh thần?

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/trong-luc-cho-tan-huong-cung-giao-thua-chong-nam-tay-toi-thong-bao-mot-chuyen-chan-dong-d299895.html

cúng giao thừa


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.