Tức giận vì bị chị gái người yêu chê không đảm đang, tôi lập tức đòi chia tay

Trong lúc nấu nướng dưới bếp, chị gái anh liên tục chê tôi nên tôi chẳng ngại ngần đáp lại: "Thời buổi nào rồi con gái lại cứ phải biết nấu ăn."

Trong lúc nấu nướng dưới bếp, chị gái anh liên tục chê tôi nên tôi chẳng ngại ngần đáp lại: "Thời buổi nào rồi con gái lại cứ phải biết nấu ăn."

Tôi và bạn trai yêu nhau cũng được một năm. Chúng tôi là đồng nghiệp cùng công ty, anh hơn tôi 2 tuổi, là con người chững chạc, rất biết chiều chuộng bạn gái, phù hợp với một cô nàng sinh ra trong gia đình khá giả và được chiều từ bé như tôi.

Sau một thời gian yêu nhau, anh quyết định đưa tôi về ra mắt gia đình. Tôi rất tự tin vào bản thân vì tôi xinh đẹp, lại là con nhà giàu, công việc ổn định, lương cao nên chắc chắn gia đình anh sẽ rất thích tôi.

Dù anh dặn tôi không cần phải quá cầu kỳ vì bố mẹ anh cũng là công chức nhà nước, không quan trọng việc qùa cáp miễn là có lòng thành, nhưng tôi vẫn quyết định mua tặng mỗi người một món đồ vừa để thể hiện tình cảm của bản thân cũng như để gia đình anh biết tôi là con nhà giàu có.

Sau khi tan làm, tôi đến nhà anh, cả gia đình đều có mặt đông đủ, chị gái anh đã lấy chồng cũng đưa cả chồng và các con về, có lẽ biết anh đưa bạn gái đến nên cả nhà cũng muốn biết tôi. Lúc tôi đến, chị gái anh và mẹ đang ở dưới bếp nấu cơm, tôi thấy vậy nên ngồi trên phòng khách uống nước, nói chuyện với bố anh.

tuc gian vi bi chi gai nguoi yeu che khong dam dang, toi lap tuc doi chia tay - 1

Tôi rất tự tin khi ra mắt gia đình anh vì tôi xinh đẹp lại giàu có. (Ảnh minh họa)

Đến bữa cơm, cả nhà ngồi ăn uống nói chuyện rất vui vẻ, mọi người cũng liên tục hỏi tôi gia đình thế nào, công việc ra sao, tôi tự hào kể hết. Ăn cơm xong, mẹ anh bê bát đi rửa, bảo tôi ngồi nói chuyện với bố và vợ chồng chị gái anh. Sau bữa cơm ấy, bố mẹ anh có vẻ rất ưng tôi, hai bác còn rủ tôi cuối tuần sau lại qua chơi. Tất nhiên tôi đồng ý ngay, vì tôi cũng rất muốn được bố mẹ anh yêu quý để sau này khi kết hôn cũng dễ dàng hơn.

Cuối tuần, tôi và anh tranh thủ về sớm hơn, mẹ anh và chị gái vừa đi chợ về. Chị anh thấy tôi liền gọi vào bếp bảo phụ chị nấu ăn. Tôi miễn cưỡng đi vào vì từ bé tới giờ, tôi đâu có biết nấu nướng gì. Chị nhờ tôi nhặt mớ rau muống, tôi cầm bó rau lên chả biết nhặt thế nào, nghĩ chắc rau thì ăn toàn lá nên ngồi bẻ từng cọng lá ra rổ.

Một lát sau chị đi ra, nhìn vào rổ rau liền kêu ầm lên: “Trời ơi! Rau muống phải nhặt ở ngọn chứ em, sao lại bẻ từng cái lá thì đến bao giờ?” Xong chị bảo để đấy chị làm, nhờ tôi vào rán cá giúp chị. Tôi cũng vâng dạ đi vào bên trong bếp, dù trong lòng có chút khó chịu.

Thật sự tôi cũng không biết rán cá thế nào, loay hoay mãi chả biết làm sao nên cho hết cả vào một cái chảo rồi bật bếp. Lát sau, chị gái anh vào bếp lại kêu ca: “Sao em rán cá mà không cho dầu vào?”

Rồi chị lại gạt tôi ra, vừa đổ dầu vào chảo chị vừa hỏi tôi: “Ở nhà em có bao giờ nấu ăn không? Thôi ra cắm hộ chị nồi cơm đi.” Tôi ngán ngẩm nghe theo lời chị, đi lấy nồi cơm cắm cơm, cái này thì tôi biết, ở nhà thỉnh thoảng tôi có thấy bác giúp việc làm. Cắm xong nồi cơm, tôi định đi lên nhà thì chị lại gọi tôi nhờ rửa hộ mấy cái đĩa đựng thức ăn. Tôi thật sự rất bực, tôi là khách chứ có phải ô-sin đâu, nhưng vẫn đành phải quay lại rửa giúp chị.

Đang rửa bát, chị lại kêu có mùi khét, chị nhìn ngó xung quanh rồi chạy ra chỗ nồi cơm, tá hỏa hỏi tôi: “Em có cho nước vào nồi cơm không vậy?” Tôi ngước lên nhìn chị bảo: “Không, em tưởng cắm cơm thì cứ cho gạo vào là chín thôi.”

tuc gian vi bi chi gai nguoi yeu che khong dam dang, toi lap tuc doi chia tay - 2

Chị gái anh cứ liên tục chê tôi khoản nấu ăn nên tôi chẳng ngại ngần đáp lại. (Ảnh minh họa)

Xong chị gọi tôi vào trong bếp phàn nàn: “Em gái à, chị không có ý chê trách gì em. Nhưng là con gái thì nên biết nấu nướng một chút chứ, làm cái gì cũng không xong, vậy sau này lo cho chồng con thế nào?”

Nghe lời chị nói, bao nhiêu uất ức tôi vừa phải chịu được dịp xả ra, tôi không ngần ngại đáp thẳng: “Con gái bây giờ không cần biết nấu ăn. Em từ nhỏ đã không phải làm gì rồi, nhà có giúp việc hết. Sau này em lấy chồng thì cũng thuê giúp việc làm, chị không phải lo. Em trai chị tốt phước lắm mới yêu được em. Mấy cái chuyện nấu nướng này, chả quan trọng. Chị cổ hủ vừa thôi.”

Chị nghe tôi nói vậy có vẻ như rất ngạc nhiên, không nói một câu gì bỏ lên nhà rồi nói với người yêu tôi: “Chị không bao giờ chấp nhận đứa em dâu như thế này.” Bạn trai tôi không hiểu chuyện gì xảy ra đã vội lao đến hỏi tôi: “Em đã làm gì vậy?”

Tôi cũng đang sẵn cơn tức chẳng thèm đáp lại, xách túi bỏ đi luôn. Tối hôm ấy tôi nhắn tin cho anh nói chia tay, anh nhất mực năn nỉ tôi đừng bỏ anh. Tôi dù rất yêu anh nhưng làm sao tôi có thể sống được với những người có quan niệm cổ hủ như thế được.

Theo Khám phá


chia tay người yêu

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.