Về nhà thấy đồ chất đống ngoài sân, tôi mới biết mình bị chị dâu đuổi nhưng không ngờ tình thế đảo ngược trong phút chốc khi anh trai tôi bước vào nhà

Tôi ăn ở không đến nỗi nào, vậy mà chị dâu lại đuổi tôi khỏi nhà. Thật may là anh trai tôi đã kịp về để chứng kiến mọi chuyện.

Tôi là một cô em chồng biết điều. Phải nói là như vậy, bởi vì từ ngày sống với anh chị. Tôi chưa bao giờ thể hiện thái độ cũng như khó khăn với chị dâu. Việc nhà đều đến tay, nhưng tôi chưa bao giờ than thở dù chỉ một lời.

Nhưng chị dâu của tôi không phải một người dễ chịu. Khi anh chị mua nhà, tôi đã đến ở cùng vì gần công ty. Hơn nữa lúc ấy tôi cũng nghĩ, đằng nào cũng mất một khoản tiền thuê nhà. Tiền ấy tôi đưa cho anh chị còn tốt hơn.

Lúc đầu anh trai tôi nhất định không nhận 4 triệu tiền sinh hoạt mà tôi đóng. Nhưng tôi rất quyết liệt. Bởi tôi muốn rạch ròi chuyện tiền bạc. Càng không để chị dâu nghĩ mình là kẻ lợi dụng.

Suốt thời gian tôi sống cùng, chị dâu hầu như chẳng đụng tay vào việc gì. Về đến nhà là chị dâu vào phòng nằm nghỉ. Còn tôi thì bộn bề với khối công việc khổng lồ. Từ chuyện đi chợ, nấu cơm cho đến dọn dẹp. Nhiều bữa quá bận, tôi chưa kịp làm việc, chị dâu cũng bày bừa rồi đăng facebook bóng gió, nói em chồng sống chung mà không biết điều.

Về nhà thấy đồ chất đống ngoài sân, tôi mới biết mình bị chị dâu đuổi nhưng không ngờ tình thế đảo ngược trong phút chốc khi anh trai tôi bước vào nhà-1

Nghe hết toàn bộ câu chuyện, anh đã cãi nhau với vợ. (Ảnh minh họa)

Tôi đã cố gắng sống vừa lòng chị dâu. Nhưng chuyện lần này thật sự quá đáng. Dạo này công ty tôi làm ăn không tốt. Doanh thu bị giảm 3 lần so với một năm trước. Tất nhiên, nhân viên chúng tôi phải chia sẻ cùng công ty. Tôi bị cắt 1/3 lương, đồng nghĩa với vệc các khoản chi tiêu cũng phải cắt xén.

Sau khi biết tình trạng kinh tế của tôi, anh trai đã nói không cần phải đóng tiền sinh hoạt. Nhưng nghĩ gia đình anh chị cũng cần chi tiêu, tôi đề nghị chị dâu giảm số tiền hàng tháng xuống còn 3 triệu.

Đáng lẽ hôm nay, tôi phải chuyển khoản tiền cho chị ấy. Nhưng tháng này công ty tôi bị chậm lương. Ngay sau khi biết tin, tôi đã nhắn tin trần tình với chị dâu. Chị ấy không nhắn lại, nhưng khi tôi về nhà thì mọi thứ thật kinh khủng.

Đồ đạc của tôi chất đống bên ngoài, thấy tôi về, chị dâu chỉ tay nói tôi đến chỗ khác sống. Anh chị cần phải trả tiền ngân hàng mỗi tháng. Nếu tôi không chịu đóng tiền, chị phải cho người khác thuê phòng mà tôi đang ở.

Đúng lúc ấy thì anh tôi về. Nghe hết toàn bộ câu chuyện, anh đã cãi nhau với vợ. Kết quả là chị dâu tôi bỏ về nhà mẹ đẻ. Còn tôi thấy áy náy quá. Cả tối nay anh em tôi không thoải mái chút nào. Tôi có nên khuyên anh sang nhà thông gia để xin lỗi chị không?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ve-nha-thay-do-chat-dong-ngoai-san-toi-moi-biet-minh-bi-chi-dau-duoi-nhung-khong-ngo-tinh-the-dao-nguoc-trong-phut-choc-khi-anh-trai-toi-buoc-vao-nha-22202023401139538.htm

chị dâu

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.