Ra chợ phụ mẹ bán bún thì bị vợ của tình cũ mỉa mai, tôi cười bảo: "Hy vọng 9h sáng mai chị vẫn cười tươi thế" để rồi ngày hôm sau...

Cô ta tỏ ra khó hiểu trước lời nói của tôi, nhưng cũng chẳng bận tâm mà vẫn mải châm chọc, kích bác tôi cho hả dạ. Chuyện quá khứ qua lâu rồi nhưng có lẽ Hoa vẫn ghen với tôi, ghen với tình yêu 5 năm của tôi và Lâm.

Mẹ tôi năm nay 57 tuổi rồi nhưng vẫn tất bật với hàng bún ngoài chợ. Nghề bán bún gắn liền với mẹ hơn 30 năm nay rồi. Tôi vẫn nhớ như in ngày tôi còn bé, sáng nào cũng theo mẹ ra chợ bán bún rồi lại tất tả về đi học. Cũng nhờ quán bún mà bố mẹ nuôi được chị em tôi ăn học thành tài.

Bây giờ bố tôi không còn nữa, mẹ đã già cả, chị em tôi cũng lập gia đình, ổn định và có thể lo cho mẹ. Chúng tôi tâm sự khuyên mẹ nghỉ bán bún, ở nhà dưỡng già giữ sức khoẻ nhưng bà không chịu. Mẹ bảo cả đời làm bún quen rồi, giờ ở nhà buồn chân buồn tay, mẹ đi chợ bán vừa thể dục vừa cho vui. Được cái quán bún của mẹ lúc nào cũng đông khách, phục vụ không kịp.

Ra chợ phụ mẹ bán bún thì bị vợ của tình cũ mỉa mai, tôi cười bảo: Hy vọng 9h sáng mai chị vẫn cười tươi thế để rồi ngày hôm sau...-1

Thương mẹ và tôn trọng quyết định của bà, tôi đồng ý để mẹ bán nhưng thuê thêm một bác nữa phụ mẹ rửa bát bưng đồ. Hai người làm sẽ đỡ vất vả, còn tôi khi nào rảnh cũng chạy qua phụ mẹ. Cũng may tôi mới kết hôn, chưa có em bé nên thư thả về thời gian, lấy chồng gần nên mọi thứ đều tiện.

Hàng tuần, cứ chủ nhật là tôi lại ra chợ từ sớm phụ mẹ dọn dẹp, nhặt rau rồi chạy bàn khi có khách. Ba người làm nhiều khi khách đông chạy cũng không kịp. Mỗi hôm đi phụ mẹ về tôi mệt lử người, vậy mà mẹ chẳng kêu than một lời, vẫn vui vẻ bán hàng và chưa có ý định nghỉ hưu.

Chủ nhật tuần này cũng thế, tôi ra quán sớm giúp mẹ. Nay trời mưa nên ít khách hơn, công việc nhàn hẳn. Vậy mà vừa ngồi nhặt ít rau sống, tôi đã giật mình bởi tiếng nói đầy mỉa mai, khiêu khích của người phụ nữ trước mặt. Là Hoa - vợ Lâm - tình cũ của tôi trước đây. Hoa đi chợ cùng mẹ chồng, cô ấy vênh mặt nhìn tôi rồi giễu cợt: "May cho mẹ không lấy phải thứ con dâu bán bún ấy, không ô uế hết cả dòng họ".

Lam cười rồi kéo mẹ chồng vào quán bún nhà tôi gọi đồ ăn, cô ta hạch sách đủ kiểu còn bác gái thì cản con dâu, xin lỗi tôi vì lời nói không hay của Hoa. Bác vẫn thế, điềm đạm, nhẹ nhàng và khiến tôi tôn trọng không như con dâu bác. Cố giữ bình tĩnh, tôi vẫn phục vụ Hoa như bao khách khác, nhưng cô ta cười nhả, giễu cợt tôi là loại phụ nữ vô dụng, ăn bám, làm khổ đàn ông. 

Điệu cười của Hoa khiến tôi khó chịu mà nhắc nhở: "Hy vọng sau 9h sáng mai chị vẫn cười tươi thế". Cô ta tỏ ra khó hiểu trước lời nói của tôi, nhưng cũng chẳng bận tâm mà vẫn mải châm chọc, kích bác cho hả dạ. Chuyện quá khứ qua lâu rồi nhưng có lẽ Hoa vẫn ghen với tôi, ghen với tình yêu 5 năm của tôi và Lâm.

Ra chợ phụ mẹ bán bún thì bị vợ của tình cũ mỉa mai, tôi cười bảo: Hy vọng 9h sáng mai chị vẫn cười tươi thế để rồi ngày hôm sau...-2

Sáng hôm sau, đúng 9h tôi dự cuộc họp với bên đối tác về việc ký hợp đồng dự án lớn. Sự xuất hiện của tôi khiến Hoa - đại diện công ty đối tác bất ngờ. Thư ký giới thiệu tôi là giám đốc công ty, Hoa sốc lắm, vẻ mặt toát lên sự lo sợ. Nhìn Hoa tôi vui vẻ tuyên bố huỷ và không ký hợp đồng làm ăn với bên Hoa nữa. Còn lý do thì chắc Hoa là người hiểu rõ nhất. Tôi không muốn làm ăn với người không có cái tâm, lại xấu tính như thế.

Méo mặt vì biết tôi là ai, Hoa xin lỗi tôi, mong tôi rút lại lời nói lúc trước nhưng tôi chỉ cười bảo Hoa: "Tôi huỷ hợp đồng 1 phần do công ty cô không đáp ứng đủ yêu cầu, 2 là tôi không muốn làm việc với cô tránh việc ghen tuông vớ vẩn. Còn nếu muốn ăn bún nhà tôi, cứ việc đến tôi mời!".

Hoa tức giận bỏ đi, còn tôi thì thở dài nhìn theo bóng dáng người phụ nữ đó. Có lẽ Lâm có cuộc hôn nhân không hạnh phúc, vui vẻ gì vì vợ ghen tuông thái quá, lôi chuyện quá khứ ra chì chiết. Còn tôi chẳng bận tâm đến điều đó, vì với tôi quá khứ là một kỷ niệm đẹp, tôi luôn tôn trọng Lâm và gia đình anh. 

(kimduyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.