Vô tình gặp bạn cũ của chồng, hiểu lý do anh bỗng dưng đưa vợ về ngoại nghỉ lễ 30/4 mà tôi rụng rời tay chân

Người đàn ông vốn gia trưởng như anh, sao lại biết nghĩ cho bố mẹ vợ đến thế.

Người đàn ông vốn gia trưởng như anh, sao lại biết nghĩ cho bố mẹ vợ đến thế.

Chồng tôi kiếm tiền giỏi, nghiêm túc và có trách nhiệm với gia đình. Nhưng tính anh gia trưởng, nóng tính và luôn đòi hỏi vợ giữ lễ nghĩa với nhà chồng. Một năm hơn chục lần giỗ lạt, đám cưới họ hàng, ngày nghỉ lễ, tất cả những dịp đấy tôi đều phải quần quật nấu nướng, cỗ bàn.

10 năm lấy chồng, dù chỉ cách nhà mẹ đẻ 30km, tôi hiếm khi được về thăm các dịp lễ tết. Bố mẹ chồng tỏ ra thoải mái, không cấm cản nhưng mỗi khi tôi về ngoại ở 1,2 ngày thì chồng lại hạch sách: "Em lạ nhỉ, đừng có so sánh nhà khác. Anh là đích tôn của cả họ. Em là dâu trưởng trách nhiệm phải khác người thường. Nghỉ lễ em bỏ nhà chồng về ngoại anh còn mặt mũi nào đối diện với ông bà, chú bác".

Bố mẹ tôi hiền lành, cũng còn cả hai người để sáng chiều có nhau. Thêm em gái tôi chưa kết hôn. Vậy nên, tôi về được là quý. Con rể là khách, đến nhà ông bà tiếp đón chu đáo. Nhưng anh luôn cau mày khó chịu, chê nhà quê không sạch sẽ, lắm muỗi, không an toàn với trẻ con.

Dịp nghỉ lễ 30/4 này được nghỉ đến 5 ngày, bố mẹ chồng lại có lịch đi chơi Nha Trang với hội hưu trí trong khu phố. Tôi thì thầm với chồng, tỏ ý muốn về bên ngoại. Em gái tôi vừa lấy chồng, ông bà cũng buồn. Có vợ chồng tôi và các cháu về, chắc chắn bố mẹ tôi mừng lắm.

Vô tình gặp bạn cũ của chồng, hiểu lý do anh bỗng dưng đưa vợ về ngoại nghỉ lễ 30/4 mà tôi rụng rời tay chân-1

Ảnh minh họa

Tưởng chồng khó dễ như mọi khi, ai ngờ anh vui vẻ bảo: "Bố mẹ đi du lịch rồi, nhà ngoại lại neo người. Anh cũng muốn em về ngoại chơi cho thoải mái. Nhưng anh vướng lịch công tác, xong còn họp lớp 20 năm ra trường. Anh đưa em và con về. Anh không ở được thì nói với bố mẹ vài lời kẻo ông bà trách nhé". 

Tôi nghe mà không tin vào tai mình, mấy năm nay tôi vẫn trách anh không quan tâm bên ngoại, không ngờ anh nghĩ chu đáo thế. Đúng là thời gian trước có em gái, nên tôi không về cũng không đến nỗi nhà cửa lạnh lẽo. Tôi vui mừng khoe khắp nơi.

Niềm vui ngắn ngủi chưa được bao lâu. Chiều hôm ấy đi mua sắm, tôi gặp ngay một bóng hình rất quen. Cô ấy còn nhìn tôi cười cười trước khi lái xe đi. Về nhà, tôi nghĩ mãi, rồi chợt nhớ đến lịch họp lớp của anh. Tôi rụng rời hiểu ra lý do anh tâm lý bất ngờ. 

Người phụ nữ ấy chính là mối tình đầu của chồng tôi. Chị ta lấy chồng, xuất ngoại rồi lại trở về làm gì. Dù thời gian có trôi qua, tôi vẫn nhận ra, vì chồng tôi giữ nhiều ảnh chụp thời đại học, trong đấy có rất nhiều ảnh người cũ.

Vô tình gặp bạn cũ của chồng, hiểu lý do anh bỗng dưng đưa vợ về ngoại nghỉ lễ 30/4 mà tôi rụng rời tay chân-2

Ảnh minh họa

Hóa ra là vậy. Tối hôm ấy tôi dò tìm điện thoại của chồng. Anh đã gặp chị ta nhiều lần sau khi về nước. Còn hẹn nhau tâm sự nhiều hơn khi họp lớp ở resort ngoại ô thành phố. Chị ta ly hôn chồng, về sống một mình với con gái, kinh doanh spa làm ăn ra tiền nên cũng đầu tư giữ nhan sắc. Nhìn lại mình, suốt ngày cơm nước, con cái, tôi thấy tôi còn già hơn đến 5-6 tuổi.

Tôi uất nghẹn, người đàn ông đầu ấp tay gối vừa thấy người yêu cũ ly hôn đã giở ngay ý định ngoại tình. Nếu tôi không ngăn chặn sớm, chắc chắn chồng tôi sẽ sa vào cảnh "tình cũ không rủ cũng đến". Con cá mất là con cá lớn, anh ả gặp nhau thì còn nhớ gì đến vợ con nữa.

Tôi phải làm sao bây giờ? Nói thẳng cho anh biết mình đã phát hiện ra sự thật hay nhờ mẹ chồng ra mặt xử lý. Thực sự, tôi rất thất vọng và chán chường. Tôi cũng bối rối không biết phải nói gì với người chồng tệ bạc này nữa.

 

THEO HELINO 


người cũ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.