Vợ tốt là "trấn" tiền của chồng, bóc và lột phải luôn song hành thì gia đình mới hạnh phúc?

Thời nay, đàn bà tốt là phải "trấn lột" hết tiền của chồng, còn đàn ông khôn là "tự nguyện" đưa hết tiền cho vợ. Như thế gia đình mới đầm ấm, hạnh phúc được.

Tôi không biết các cặp vợ chồng có cách chi tiêu, giữ tiền như thế nào và ai là người giữ tiền. Còn vợ chồng tôi, ngay trước khi cưới tôi đã thống nhất với chồng, tôi sẽ giữ tiền, mọi thu chi trong gia đình tôi sẽ quyết và báo cáo cho chồng. Lúc đầu anh hơi lăn tăn về vấn đề này sau tôi phân tích cho anh hiểu, anh gượng gạo đồng ý.

Chồng tôi thu nhập một tháng 25 triệu, còn tôi tháng 10 triệu. Cứ đến mùng 10 hàng tháng tôi và chồng đều được nhận lương. Tối về chồng sẽ tự động chuyển khoản cho tôi hết 25 triệu, sau đó mỗi ngày tôi sẽ đưa cho anh 100 ngàn để tiêu, chi xăng xe, uống nước với bạn bè…

Vợ tốt là trấn tiền của chồng, bóc và lột phải luôn song hành thì gia đình mới hạnh phúc?-1(Ảnh minh họa)

Tôi chỉ cho chồng 100 ngàn vì cơm trưa anh mang ở nhà đi, công ty làm cách nhà có 2km, thi thoảng anh cũng chỉ uống cốc cafe hoặc trà đá với bạn bè cũng chẳng tốn là bao, thậm chí tôi nghĩ là còn dư tiền ấy. Nhiều khi chồng có xin thêm, tôi tuyệt đối không cho vì tôi nghĩ anh bớt nhậu nhẹt, tụ tập đi là dư tiền tiêu.

Thi thoảng chồng cũng nhận việc về làm thêm, tháng dao động khoảng được 4 - 5 triệu, số tiền ấy tôi cũng quán triệt với chồng là tôi thu, tôi giữ. Đàn ông cầm tiền thì chẳng bao giờ giữ được tiền. Gì chứ chồng tôi không có tiền thì thôi, có tiền là lại lãng phí vào việc linh tinh.

Tôi nghĩ vợ giữ tiền thì chỉ có chuẩn. Hàng tháng hai vợ chồng thu nhập hơn 30 triệu đấy, nhưng chúng tôi còn phải chi tiêu tiền ăn, tiền đóng học cho 2 đứa nhỏ, tiền mua sắm quần áo, đồ dùng trong nhà, tiền điện nước… Như nhà tôi, trung bình 1 tháng ăn tiêu hết khoảng 15 triệu. Số còn lại tôi gửi vào ngân hàng để tích và có khoản phòng trừ nhỡ ốm đau, có việc gì còn có để lo.

Đàn ông chưa lấy vợ thì tiêu tiền, giữ tiền của mình thoải mái nhưng sau khi kết hôn bắt buộc vợ phải giữ tiền. Chỉ có như thế gia đình mới yên ấm, hạnh phúc được. Quan điểm của tôi chồng tốt là phải tự nguyện "nộp hết lương" cho vợ, chứ để vợ phải "trấn lột" tiền thì cũng không vui cho lắm.

Thú thực chồng tôi cũng "nộp tiền" đầy đủ cho vợ nhưng không vui vẻ gì, lần nào anh cũng cằn nhằn nhưng rồi cũng phải đưa. Hàng xóm bảo, chồng tôi sợ vợ. Anh ấy sợ tôi cũng đúng, nhưng đàn ông sợ vợ mình chứ sợ vợ ai đâu mà lo gì chứ. Tôi thấy đàn ông sợ vợ chỉ có được chứ chả mất gì cả. Các anh được người vợ biết lo toan, vun vén cho gia đình, được một khoản tiền tích cóp, khoản tiền của mình được tiêu đúng chỗ, đúng mục đích chẳng phải tốt hơn ư?

Vợ tốt là trấn tiền của chồng, bóc và lột phải luôn song hành thì gia đình mới hạnh phúc?-2(Ảnh minh họa)

Thời nay, đàn bà tốt là phải "trấn lột" hết tiền của chồng, còn đàn ông khôn là tự nguyện đưa hết tiền cho vợ. Như thế gia đình mới đầm ấm, hạnh phúc được. Nói là "trấn lột", cầm hết tiền của chồng thế thôi nhưng những việc lớn, chi tiêu khoản gì lớn là tôi đều bàn với chồng rồi mới quyết. Tôi giữ tiền của anh nhưng không tước đi quyền quyết định của anh trong nhà.

Tóm lại vợ lo cho gia đình thì mới quản chặt tiền của chồng. Chứ không nộp lương cho vợ thì các ông lại rủng rỉnh tiền rồi cứ tụ tập, nhậu nhẹt tới bến, chẳng mấy lại bồ bịch. Mà thường thì mấy ả "tiểu tam" chỉ cặp với trai nào có tiền thôi, nên tôi nghĩ tốt nhất vợ cầm tiền cho an toàn và mỗi ngày chồng tiêu 100 ngàn là dư giả rồi.

(minhngoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


tiểu tam

bồ bịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.