160 người chết vì lũ lụt tại Ấn Độ và Nepal

Ít nhất 160 người đã thiệt mạng trong các trận lũ lụt và lở đất sau nhiều ngày mưa lớn liên tiếp tại miền bắc Ấn Độ và Nepal.

Ít nhất 160 người đã thiệt mạng trong các trận lũ lụt và lở đất sau nhiều ngày mưa lớn liên tiếp tại miền bắc Ấn Độ và Nepal.
 
 

Một khu vực của bang Assam, đông bắc Ấn Độ, bị ngập lụt nghiêm trọng.
 
Tại Nepal, giới chức cho biết ít nhất 101 người được cho là đã thiệt mạng và hơn 130 người khác đang mất tích do thiên tai.

Các trận lũ lụt và lở đất đã tàn phá các khu vực hẻo lánh và cản trở giao thông khắp khu vực. Giới chức Nepal đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ bùng phát bệnh dịch tả do nguồn nước bị ô nhiễm.

Trực thăng cứu hộ đã được triển khai tại Nepal để vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp cho những người bị mắc kẹt.

Trong khi đó, tại các bang ở phía bắc Ấn Độ, lũ lụt nghiêm trọng sau mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 60 người và khiến nhiều ngôi làng chìm trong biển nước.

Hơn 1.500 ngôi làng ở bang Uttar Pradesh thuộc phía bắc Ấn Độ đã bị nhấn chìm. Chỉ riêng bang này đã có 28 người chết và hàng nghìn người bị mất nhà cửa.

Tại bang Uttarakhand, mưa lớn và lở đất đã khiến 32 người chết và ít nhất 2 người cũng thiệt mạng tại bang Bihar.

Tại bang Assam ở phía đông bắc, mực nước lũ cũng tăng lên các mức báo động trên sông Brahmaputra và các khu vực đồng bằng, gây ngập lụt các khu vực rộng lớn và khiến 1 người thiệt mạng.

Công viên quốc gia Kaziranga và khu bảo tồn động vật hoang dã Pobitora tại bang Assam cũng bị ngập nặng, buộc các loài động vật phải di chuyển lên những vùng đất cao để sinh tồn.
 
Theo An Bình (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.