8 trẻ thiệt mạng sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B

Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra khi số trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B tăng lên 8 em.

Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra khi số trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B tăng lên 8 em.

Theo Tân Hoa xã, một em bé mới sinh đã tử vong vào hôm thứ hai vừa qua tại một bệnh viện ở tỉnh Tứ Xuyên sau khi được tiêm vắc-xin viêm gan B vào chiều chủ nhật.
 

Các chuyên gia y tế Trung Quốc hiện đang tìm hiểu về rất nhiều trường hợp trẻ em tử vong sau khi được tiêm vắc-xin trong chương trình tiêm chủng của chính phủ.

Giới chức trách đã cử nhân viên điều tra đến công ty sản xuất vắc-xin.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi các em bé được cho là tử vong không lâu sau khi được tiêm vắc-xin viêm gan B do hãng dược phẩm BioKangtai, đóng ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc, sản xuất.

Hôm thứ sáu vừa qua, giới chức Trung Quốc đã cho ngưng sử dụng vắc-xin của hãng này. Tuy nhiên, BioKangtai cho rằng nguyên nhân tử vong là do các bệnh “trùng hợp” khác.
 
Theo Vũ Quý (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.