Cậu bé 10 ngày tuổi được cứu sống trong đống đổ nát ở Syria cách đây 2 năm giờ đã bảnh trai thế này

Cậu bé 10 ngày tuổi đã may mắn được cứu sống sau 16 giờ bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Sau 2 năm, em đã xuất hiện trước công chúng.

Cậu bé 10 ngày tuổi đã may mắn được cứu sống sau 16 giờ bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Sau 2 năm, em đã xuất hiện trước công chúng.

Cách đây 2 năm, vào năm 2014, một điều kỳ diệu đã xảy giá khiến hàng triệu người trên thế giới không khỏi chấn động. Em bé 10 ngày tuổi đã sống sót thần kỳ sau 16 giờ bị chôn vùi trong đống đổ nát.
Đường dẫn
Được biết, vào thời điểm đó, ngôi nhà của em ở thành phố Aleppo đã bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc đánh bom đẫm máu, các thành viên trong gia đình của cậu bé đều thiệt mạng. Chỉ có người mẹ và cậu bé nhỏ tuổi đã may mắn sống sót.

Cậu bé 10 ngày tuổi được cứu sống trong đống đổ nát  ở Syria cách đây 2 năm giờ đã bảnh trai thế này - Ảnh 1.

Khoảnh khắc cậu bé được cứu sống cách đây 2 năm.

Bây giờ, Mahmoud, tên cậu bé đã tròn 2 tuổi, trông em vô cùng khỏe mạnh và đáng yêu. Mới đây cả hai mẹ con cậu bé đã xuất hiện trên truyền hình để thực hiện một cuộc phỏng vấn.

Trên truyền hình, người mẹ cho biết cậu bé đã bị sốc khi biết rằng bom đạn đã xóa sạch mọi thứ từ ngôi nhà cho đến người cha và chị gái của cậu bé. Người mẹ hy vọng rằng con trai mình sẽ trở thành một thế hệ tương lai mới cho Syria để họ không còn rơi vào tình cảnh khốn cùng vì chiến tranh.

Cậu bé 10 ngày tuổi được cứu sống trong đống đổ nát  ở Syria cách đây 2 năm giờ đã bảnh trai thế này - Ảnh 2.

Mahmoud giờ đây đã 2 tuổi, bụ bẫm và đáng yêu.

Cậu bé 10 ngày tuổi được cứu sống trong đống đổ nát  ở Syria cách đây 2 năm giờ đã bảnh trai thế này - Ảnh 3.
Cậu bé xuất hiện cùng mẹ trên truyền hình.

Còn Khaled Omar, người lính tình nguyện đã cứu sống cậu bé cách đây 2 năm đã qua đời trong một cuộc không kích hồi tháng 8 vừa qua, khi anh đang cố gắng giải cứu các nạn nhân.

Khaled Omar được coi là một người anh hùng quốc tế. "Chúng tôi rất đau lòng về điều này. Anh đã cứu sống vô số người trong đó có cậu bé 10 ngày tuổi", một người đồng nghiệp của anh cho biết.

Cách đây hai năm, Khaled Omar và đồng nghiệp của anh đã trải qua 11 giờ cố gắng tìm kiếm cậu bé trong đóng đổ nát. Sau 16 giờ, khi cả đội từ bỏ hy vọng tìm kiếm cậu bé thì tiếng khóc của em vang lên. Ngay lập tức cả đội để tìm kiếm, nhấc tấm bê tông khổng lồ để cứu sống cậu bé.

Cậu bé 10 ngày tuổi được cứu sống trong đống đổ nát  ở Syria cách đây 2 năm giờ đã bảnh trai thế này - Ảnh 4.Đội tình nguyện đã cứu sống cậu bé.

Cậu bé 10 ngày tuổi được cứu sống trong đống đổ nát  ở Syria cách đây 2 năm giờ đã bảnh trai thế này - Ảnh 5.Cậu bé trong vòng tay của Khaled Omar, người đã cứu em ra khỏi đống đổ nát.

Giờ đây, người cứu cậu bé đã không còn và đất nước Syria thì vẫn chìm đắm trong khói lửa của chiến tranh. Tuy nhiên, người ta tin rằng trong tương lai không xa chính những người như Mahmoud sẽ là thế hệ mới của Syria sẽ giúp ngăn chặn cuộc chiến vô nghĩa này.

Theo Trí Thức Trẻ

Syria

cứu sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.