Xót xa cảnh bé gái Syria phải chữa bỏng bằng bùn ướt sau khi trúng bom napalm

Đây là một cảnh tượng kinh hoàng khi toàn thân bé gái Syria này được “bọc” bằng bùn ướt để xoa dịu sự đau đớn từ những vết bỏng nặng sau vụ nổ bom.

Đây là một cảnh tượng kinh hoàng khi toàn thân bé gái Syria này được “bọc” bằng bùn ướt để xoa dịu sự đau đớn từ những vết bỏng nặng sau vụ nổ bom

Đoạn clip thương tâm này được đăng tải lên các phương tiện truyền thông đại chúng ngay sau khi các máy bay chiến đấu của Syria bị cáo buộc đã thả vũ khí gây cháy napalm xuống khu chiếm đóng Al - Waer của phiến quân nổi dậy ở thành phố Homs vào cuối tuần qua.


 
Bé gái đang kêu khóc vì cơn đau từ những vết thương sau vụ nổ bom 

Bé gái bị giữ chặt đang cố vùng vẫy và gào khóc lên còn người dân địa phương thì  băng bó vết thương và trát bùn đất nung lên đầu bé.

Một bác sĩ trong huyện nói:”Sau khi vụ đánh bom bằng máy bay tạm ngưng, họ bắt đầu bắn napalm, một số nạn nhân đã bị thiêu cháy.”
 
 
 
Vì sự thiếu thốn về nguồn hỗ trợ y tế nên bùn đang được coi như một chất làm mát.
 
 
Một số hình ảnh cắt ra từ đoạn clip.
 
Vì sự thiếu thốn về nguồn hỗ trợ y tế nên bùn đang được coi như một chất làm mát, xoa dịu tổn thương cho những vết bỏng.”Họ sử dụng bùn bởi vì ở đó không có thuốc, vết thương từ napalm cũng không được dùng nước. Vết thương sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu bạn để nó dính nước. Vì thế nên họ đã dùng bùn ở quanh đó để điều trị.”- Một nhà hoạt động ở Homs cho biết.

Các bác sĩ địa phương cho biết thêm, họ còn phải sử dụng loại vải sợi tổng hợp nhân tạo (polyester) để băng bó vết thương dù biết điều này sẽ làm cho vết thương nghiêm trọng hơn, nhưng họ cũng chẳng còn lựa chọn nào khác.

Bom lửa đã bị cấm sử dụng trong một hội nghị Quốc tế. Tuy nhiên Syria không ký thỏa thuận chấp nhận việc cấm sử dụng chúng trong khu vực có mật độ dân cư cao. Những nhân chứng mô tả chúng như một “quả cầu lửa” bởi vì chúng bốc cháy trong khi rơi xuống, làm sáng cả vùng trời.
 
 
Thành phố Homs đổ nát sau các vụ không kích. 

Chất liệu nhôm của quả bom rất dễ bắt lửa và có thể cháy đến 2200 độ C. Đó là chất nhân tạo có sức đốt mạnh nhất và có thể đốt cháy da thịt con người đến tận xương.

Một ngày sau khi sơ tán, các cư dân và chiến binh ở vùng ngoại ô bị chiếm đóng Daraya cho biết hơn chục cuộc không kích vào khu chiếm đóng ở Homs- thành phố lớn thứ 3 Syria đã làm thiệt mạng ít nhất 7 người và khiến hàng chục người bị thương.
 
Một bé trai cũng bị thương nghiêm trọng sau vụ đánh bom napalm vừa qua. 

Homs là thành phố trung tâm của cuộc nổi dậy chống lại tổng thống Syria Bashar al –Assad. Một lệnh ngừng bắn năm 2014 đã cho phép quân nổi dậy rút khỏi thành phố cũ trong khi khu Al – Waer vẫn nằm trong tay chúng. Nó đã được bao vây chặt chẽ bởi quân đội và lực lượng dân quân ủng hộ Syria. Vì thế, ngoại trừ một vài nguồn hàng nhân đạo của Liên Hợp Quốc, còn lại các nguồn cung cấp thực phẩm và viện trợ vào khu vực này đều bị nhà chức trách cấm.

Người dân và các quan chức địa phương cho rằng quân đội Syria đẩy mạnh áp lực quân sự ở Al – Waer để buộc quân nổi dậy đầu hàng. Ở đó ước tính  có ít nhất 50000 người dân vô tội.

Washington và các tổ chức viện trợ đã công khai chỉ trích cái gọi là khẩu hiệu “ chết đói hay đầu hàng” mà chính phủ Syria và các bên tham chiến sử dụng như một công cụ để chống lại quân nổi dậy để lấy lại quyền kiểm soát ở các khu vực bị bao vây.
Nguồn: Daily mail
 Theo Khánh Chi / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.