FBI bắt kẻ ủng hộ IS, mưu đánh bom quốc hội Mỹ

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa bắt một thanh niên ở bang Ohio vì âm mưu đánh bom trụ sở Quốc hội Mỹ.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa bắt một thanh niên ở bang Ohio vì âm mưu đánh bom trụ sở Quốc hội Mỹ.

Christopher Cornell, 20 tuổi, bị FBI chú ý sau khi đăng nhiều thông điệp ủng hộ các nhóm cực đoan như Nhà nước Hồi giáo (IS) trên Twitter bằng tài khoản tên Raheel Mahrus Ubaydah. Bị đặc vụ chìm theo dõi từ tháng 8-2014, Cornell bị bắt sau khi mua 2 khẩu súng trường bán tự động M-15 và 600 băng đạn ở Ohio hôm 14-1.
 

Cornell bị FBI bắt hôm 14-1. Ảnh: WKBC

 
Nguồn tin của FBI tiết lộ Cornell từng nói anh ta không được các thủ lĩnh của IS ủy quyền trực tiếp nhưng muốn “tự tiến hành hoạt động thánh chiến”.

Tháng 10-2014, Cornell nói với nguồn tin trên là sẽ mua vũ khí. Tiếp đó, anh ta bàn về kế hoạch đến Washington, đánh bom tại trụ sở quốc hội rồi bắn các nhân viên và quan chức tại đó.

Theo hồ sơ tòa án, Cornell từng bị cáo buộc mưu sát một viên chức chính phủ. Cha của Cornell, ông John Cornell, nói con mình thường ở một mình và bắt đầu hứng thú với đạo Hồi khoảng 2 tháng trước.

Cùng ngày 14-1, sân bay Fiumicino ở Rome – Ý phải sơ tán một chuyến bay đến Vienna – Áo không lâu trước khi nó cất cánh. Nguyên nhân là một hành khách nói với cơ trưởng là ông ta có thuốc nổ trong hành lý.

Chuyến bay này thuộc hãng hàng không giá rẻ Fly Niki của Áo. Máy bay bị lục soát nhưng không phát hiện điểm khả nghi, theo hãng tin AGI của Ý.

Hành khách người Slovenia nói trên bị bắt nhưng chưa rõ động cơ của ông ta là gì.
 
Theo Hải Ngọc
Nld.com.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.